Liên bang Đức

Chuyển nơi tiếp nhận hồ sơ xin cấp thị thực Đức từ tháng 3-2020

Cập nhật lúc 18-02-2020 03:28:50 (GMT+1)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

 

Đại sứ quán Đức tại Việt Nam vừa có thông báo về việc chuyển khâu tiếp nhận một số loại hồ sơ xin cấp thị thực (visa) sang công ty VFS Global tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.


Theo đó, kể từ tháng 3-2020, việc tiếp nhận một số loại hồ sơ xin cấp visa (thị thực) sẽ được chuyển sang công ty cung cấp dịch vụ bên ngoài VFS Global.

Các loại hồ sơ gồm: Hồ sơ xin cấp thị thực đi du học có chứng chỉ/chứng nhận APS và/hoặc thư mời nhập học không kèm theo điều kiện; hồ sơ xin cấp thị thực đi học nghề (bao gồm cả trường hợp học một khóa tiếng Đức trước khi học nghề); hồ sơ xin cấp thị thực cho mục đính công nhận trình độ nghề nghiệp đào tạo tại nước ngoài; hồ sơ xin cấp thị thực lao động dành cho người có trình độ chuyên môn đã qua đào tạo đại học.

Do vậy những hồ sơ xin cấp thị thực nêu trên chỉ có thể nộp tại công ty cung cấp dịch vụ bên ngoài VFS Global. Biện pháp này được đưa ra trên cơ sở Luật Di trú dành cho người có trình độ chuyên môn có hiệu lực từ ngày 1-3-2020, nhằm mục đích cải thiện dịch vụ khách hàng và rút ngắn thời gian chờ đợi.

Những hồ sơ xin cấp thị thực có thể nộp tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực của Công ty VFS Global tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Địa chỉ của các Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực như sau:

Tòa nhà Ocean Park Số 1 Đào Duy Anh, Hà Nội (Giờ tiếp nhận hồ sơ: từ 08 giờ 30 tới 15 giờ). Tòa nhà ACB, tầng 5, số 218 Bạch Đằng, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng (Giờ tiếp nhận hồ sơ: từ 08 giờ 30 tới 15 giờ).

Tòa nhà Resco, tầng 4, số 94–96 Nguyễn Du, P. Bến Nghé, Quận 1, 71006 TP HCM (Giờ tiếp nhận hồ sơ: từ 08 giờ 30 tới 15 giờ)

Kể từ ngày 20-2-2020 người xin thị thực có thể đặt hẹn nộp hồ sơ tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực trên trang web: https://visa.vfsglobal.com/vnm/en/deu. Thông tin về điều kiện và giấy tờ cần nộp cũng có trên trang web này từ ngày 20-2-2020. Phí dịch vụ cho việc tiếp nhận hồ sơ thị thực tại công ty VFS Global là 24 Euro. Ngoài ra, công ty VFS Global cũng cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khác: Photo giấy tờ, chụp ảnh sinh trắc học, dịch thuật, chuyển phát hộ chiếu và thông báo tình trạng hồ sơ cho khách hàng qua điện thoại, tin nhắn hoặc Email.

Các cơ quan đại diện CHLB Đức tại Việt Nam đã chuyển khâu tiếp nhận hồ sơ xin cấp thị thực Schengen sang công ty cung cấp dịch vụ bên ngoài và hợp tác với công ty VFS Global từ một năm nay trong việc này.

Nguồn: D.Ngọc, NLĐ

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo