Liên bang Đức

Cộng đồng người Việt tại Đức vui đón Tết Mậu Tuất năm 2018

Cập nhật lúc 31-01-2018 10:39:20 (GMT+1)
Tiết mục văn nghệ Trầu cau quan họ tại chương trình. (Ảnh: Phạm Văn Thắng/TTXVN)

 

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, tối 28/1, cộng đồng người Việt tại thành phố Rostock và vùng phụ cận, thuộc bang Mecklenburg-Vorpommern ở miền Bắc nước Đức, đã tổ chức vui Tết Mậu Tuất trong bầu không khí ấm cúng và phấn khởi. 


Tham dự chương trình có đông đảo bà con người Việt tại thành phố Rostock và các vùng phụ cận như các thành phố như Schwerin, Wismar, Gütrow Neu Brandenburg, Greifswald, Stralsund... 

Đại sứ Đoàn Xuân Hưng cùng một số thành viên Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, đại diện chính quyền thành phố Rostock, Đại học Rostock, bang Mecklenburg-Vorpommern cùng nhiều người bạn Đức cũng đến dự và chia vui cùng bà con người Việt. 

Đại sứ Việt Nam tại Đức Đoàn Xuân Hưng chúc Tết cộng đồng người Việt ở Rostock và vùng phụ cận. (Ảnh: Phạm Văn Thắng/TTXVN)

Ông Nguyễn Duy Long, Chủ tịch hội Diên Hồng, Trưởng Ban Tổ chức chương trình, cho biết trong năm qua, cộng đồng người Việt tại thành phố Rostock và vùng phụ cận tiếp tục duy trì sự ổn định, sống hòa thuận, chăm chỉ làm ăn và có nhiều đóng góp cho công tác xã hội, hỗ trợ tích cực cho người Việt cũng như cộng đồng người nhập cư ở đây giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong cuộc sống. 

Phát biểu với bà con, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng bày tỏ niềm vui lớn khi được tham dự chương trình Tết cộng đồng rất ý nghĩa, được tổ chức rất bài bản và quy mô, vào đúng thời điểm đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam vừa gây ấn tượng mạnh và đạt thành tích cao tại giải vô địch U23 châu Á 2018 nên không khí càng vui tươi, phấn khởi. 

Đại sứ Việt Nam tại Đức Đoàn Xuân Hưng tặng hoa cho Ban Tổ chức chương trình. (Ảnh: Phạm Văn Thắng/TTXVN)

Thay mặt cơ quan đại diện Việt Nam tại Đức, Đại sứ gửi lời chúc mừng năm mới tới bà con người Việt ở Rostock và vùng phụ cận, cũng như những người bạn Đức đã dành sự yêu mến, đùm bọc và giúp đỡ người Việt ở đây hội nhập, vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện Hội đồng thành phố Rostock đánh giá cao sự hòa nhập cũng như đóng góp của cộng đồng người Việt vào sự phát triển chung của thành phố. Cộng đồng người Việt ở đây, tiêu biểu là hội Diên Hồng, không chỉ giúp đỡ lẫn nhau mà còn góp phần đoàn kết cộng đồng người nhập cư đến từ nhiều nước khác. 

Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình cũng đã tuyên dương, khen thưởng các cháu là con em người Việt đã có thành tích cao trong học tập./. 

Nguồn: Vietnam+

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo