Điểm Tin

Điểm tin 02.8.2017: Đức trục xuất nhà ngoại giao VN vì vụ Trịnh Xuân Thanh

Cập nhật lúc 02-08-2017 08:30:26 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 15:07 CET - Nổ súng tại tòa án Nga, 3 bị cáo thiệt mạng. Trưởng thanh tra pháp chế trường Cao đẳng Cần Thơ dọa giết lãnh đạo. Đức kêu gọi Mỹ thảo luận các biện pháp trừng phạt Nga. Ngủ quá lâu sẽ dễ gặp ác mộng. Bé trai vừa chào đời đã mang thai. 


TIN MỚI

ĐỨC TRỤC XUẤT NHÀ NGOẠI GIAO VIỆT NAM VÌ VỤ TRỊNH XUÂN THANH

Bản tin Đài truyền hình N24 của Đức ngày 2.8 lúc 14:36 (giờ Đức) cho hay: BNG Đức vừa yêu cầu trục xuất một nhà ngoại giao Việt Nam – là đại diện tình báo trong đại sứ quán Việt Nam tại Đức, ông này phải rời Đức trong vòng 48 tiếng đồng hồ. Phát ngôn viên của BNG Đức cho rằng hành động bắt cóc Trịnh Xuân Thanh trên đất Đức là vi phạm đến luật hình sự. BNG Đức cũng đã mời đại sứ Việt Nam đến nói chuyện hôm thứ 3 ngày 1.8 . 

VIỆT NAM

TRƯỞNG THANH TRA PHÁP CHẾ TRƯỜNG CAO ĐẲNG CẦN THỞ DỌA GIẾT LÃNH ĐẠO

Do mâu thuẫn trong quá trình bổ nhiệm phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Cần Thơ, ông Trần Tuấn Kiệt đã có đơn tố cáo việc bổ nhiệm sai qui trình và đưa sự việc lên facebook đồng thời dọa giết hiệu trưởng của trường là ông Trần Thanh Liêm. Ông Kiệt bị kỷ luật Đảng với hình thức khiển trách.

THẾ GIỚI

NỔ SÚNG TẠI TÒA ÁN NGA, 3 BỊ CÁO THIỆT MẠNG

Ngày 1.8, năm tay súng, được cho là thành viên của băng nhóm mang tên GTA Gang, đã tấn công các sĩ quan an ninh áp giải khi đang trong thang máy tại tòa án khu vực Moscow. Tuy nhiên, lực lượng chức năng nhanh chóng đáp trả và 3 trong số 5 tên bị tiêu diệt, 2 kẻ còn lại bị tước vũ khí và bắt giữ. Nhóm GTA Gang dính líu đến nhiều vụ giết người, cướp có vũ trang, sở hữu vũ khí trái phép ở Moscow và các vùng lân cận, đặc biệt hoạt động nổi cộm trong giai đoạn 2012-2014.

KINH TẾ

ĐỨC KÊU GỌI MỸ THẢO LUẬN VỀ CÁC BIỆN PHÁP TRỪNG PHẠT NGA

Bộ trưởng Kinh tế Đức Brigitte Zypries đã lên tiếng kêu gọi chính quyền Mỹ cùng thảo luận với Liên minh châu Âu (EU) về những ảnh hưởng của các biện pháp trừng phạt cứng rắn mới mà nước này nhằm vào Nga, đồng thời nhấn mạnh các công ty của châu Âu sẽ không thuộc diện bị trừng phạt. Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel cũng khẳng định sẽ không chấp nhận bất cứ lệnh trừng phạt mới nào của Mỹ nhằm vào Nga, gây ảnh hưởng tới các công ty châu Âu. Các quốc gia châu Âu cũng chỉ trích Washington về ảnh hưởng của những biện pháp trừng phạt mới này, cho rằng chúng có thể gây phương hại tới các công ty châu Âu tham gia dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 đưa khí đốt Nga qua khu vực Baltic tới các nước Trung Âu.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

ROBOT SIÊU NHỎ CÓ THỂ BƠI TRONG MẠCH MÁU

Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc vừa phát triển được những robot siêu nhỏ có khả năng di chuyển bên trong mạch máu của con người đủ nhanh và khỏe để bơi vượt qua những chất lỏng có độ nhớt như máu và mang thuốc vào cơ thể. Các robot nano được điều khiển bởi một từ trường bên ngoài và có thể bơi về phía trước với tốc độ 10 micromet một giây. Phát minh này giúp cung cấp chính xác liều lượng thuốc mà không có sự dư thừa nào có thể dẫn đến các tác dụng phụ gây tổn hại lên các cơ quan khác.

SỨC KHỎE

NGỦ QUÁ LÂU SẼ DỄ GẶP ÁC MỘNG

Bạn có thường giật mình khi đang ngủ do gặp ác mộng đáng sợ? Ngoài những nguyên nhân như lo lắng, rối loạn nhân cách… ngủ quá lâu cũng là một nguyên nhân. Có vẻ cơ thể chúng ta được lập trình ngủ đêm chỉ từ 7 đến 9 tiếng, ngủ quá lâu cũng mệt mà quá ngắn cũng không tốt. Để ngủ ngon và hạn chế gặp ác mộng, bạn nên tránh việc ngủ quá 9 tiếng/đêm, đồng thời đừng để stress kéo dài 

ĐÓ ĐÂY

BÉ TRAI VỪA CHÀO ĐỜI ĐÃ MANG THAI

Em bé sơ sinh ở Ấn Độ vừa chào đời đã được trong bụng có chứa người anh em sinh đôi của bé. Bao thai to chừng 7cm đã hình thành bao gồm não, tay và cả hai chân. Các bác sĩ đã thành công lấy đi bào thai. Theo các bác sĩ, đây là hiện tượng "Foetus in fetu", một biến dị bẩm sinh khiến cho một thai bị dị tật nằm lại bên trong cơ thể của thai nhi khác. Trên thế giới mới chỉ ghi nhận khoảng 200 ca như vậy. Đây là trường hợp sinh đôi cùng hợp tử, cùng dùng một nhau thai rất hiếm.

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo