Điểm Tin

Điểm tin 03.7.2017: Xả súng tại Pháp: Nhiều người bị thương

Cập nhật lúc 03-07-2017 08:30:48 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Bộ công an cho CSSGT dùng biện pháp mạnh để chặn xe cộ. Rút dự án thu hồi đất ở Đồng Tâm Hà Nội. Điều tra vụ hỏa hoạn ở chợ đêm Phủ Quốc. Syria in hình tổng thống Bashar Al - Assad lên đồng nội tệ. Nga tuyên bố vẫn để ngỏ khả năng đối thoại với Mỹ về Ukraine.  Samsung cắt giảm gần 17.000 việc làm trong năm 2016. Công nghệ đọc suy nghĩ của con người. Chế độ ăn cho người gan bị nhiễm mỡ. Hàng chục phụ nữ Hong Kong kiện thẩm mỹ viện dùng ''Mỹ Nam kế''.


VIỆT NAM

BỘ CÔNG AN CHO CSGT DÙNG BIỆN PHÁP MẠNH ĐỂ CHẶN DỪNG XE CỘ

Bộ Công an vừa có công điện gửi cho cảnh sát giao thông (CSGT) khắp cả nước. Công điện nhấn mạnh CSGT được quyền dùng nhiều công cụ và cách thức, bao gồm cả việc dùng vũ lực để ngăn chặn các phương tiện vi phạm. Biện pháp mạnh ở đây bao gồm cả việc cho nổ lốp xe hay nổ súng vào người vi phạm cố tình bỏ chạy. Công điện cũng nêu rõ do thời gian qua nhiều vụ xe vi phạm cố tình lao vào CSGT gây nguy hiểm nên lực lượng chấp pháp cần dùng chế tài và biện pháp mạnh hơn.

RÚT DỰ ÁN THU HỒI ĐẤT Ở ĐỒNG TÂM HÀ NỘI

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký tờ trình xin rút dự án thu hồi đất làm nơi tái định cư phục vụ việc di dời các hộ dân sử dụng đất quốc phòng tại sân bay Miếu Môn (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức) ra khỏi danh mục các dự án thu hồi đất năm 2017. Trước đó, tập đoàn Viettel lập dự án này khiến mâu thuẫn sâu sắc với hàng trăm hộ dân ở Đồng Tâm dẫn đến vụ bắt giữ người thi hành công vụ. Liên quan đến vụ việc, công an đã khởi tố vụ án nhưng chưa rõ có khởi tố bị can hay không.

ĐIỀU TRA VỤ HỎA HOẠN CHỢ ĐÊM Ở PHÚ QUỐC

Công an huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, đang tiến hành điều tra vụ hỏa hoạn ở chợ đêm Phú Quốc. Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc rạng sáng ngày 3.7 (giờ VN). Đến trưa cùng ngày thì tin ghi nhận không có thương vong về người. Tuy nhiên hàng chục gian hàng trị giá hàng tỷ đồng của các tiểu thương trong chợ đã bị thiêu rụi.

THẾ GIỚI

XẢ SÚNG TẠI PHÁP: NHIỀU NGƯỜI BỊ THƯƠNG

Một vụ xả súng đã diễn ra bên ngoài nhà thờ Hồi giáo ở TP Avignon, miền Nam nước Pháp, làm ít nhất 8 người bị thương. Các nhân chứng cho biết, có 2 kẻ trùm đầu cầm súng trường và súng ngắn nã vào những tín đồ Hồi giáo. 4 người tại hiện trường bị thương, 4 người khác ở những căn hộ gần nhà thờ bị đạn bay vào nhà cũng bị thương trong đó có một em bé 7 tuổi. Nhà chức trách địa phương nói đây

NGA TUYÊN BỐ VẪN ĐỂ NGỎ KHẢ NĂNG ĐỐI THOẠI VỚI MỸ VỀ UKRAINE

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov phát biểu rằng Nga vẫn quyết tâm tiếp tục đối thoại với Mỹ về vấn đề Ukraine. Ông Ryabkov cho biết, Mỹ vẫn chưa bổ nhiệm đại diện cấp cao để tiếp tục cuộc đối thoại này, nên Moskva vẫn chờ đợi đối thoại. Tuyên bố trên được đưa ra ngay trước thềm Hội nghị G20 diễn ra tại Đức. Vấn đề Ukraine vẫn là một trong những bất đồng sâu sắc nhất giữa Mỹ và Nga. Bên cạnh đó là vấn đề khủng hoảng Syria.

KINH TẾ

SAMSUNG CẮT GIẢM GẦN 17.000 VIỆC LÀM TRONG NĂM 2016h4

Một báo cáo của Samsung cho hay, trong năm qua, tập đoàn này đã cắt giảm gần 17.000 lao động. Trong đó chủ yếu là thuộc kế hoạch tái cơ cấu tại Trung Quốc. Báo cáo cũng cho biết, nhà sản xuất Hàn Quốc này đã giảm 325.677 việc làm của năm 2015 xuống còn 308.745 việc làm trong năm ngoái, tương đương giảm 5,2%. Số lao động ở Hàn Quốc của tập đoàn vẫn chiếm áp đảo trong cơ cấu, cụ thể là 93.204 người. Kế đến là  37.070 người ở Trung Quốc và gần 26.000 người ở Bắc và Nam Mỹ.

SYRIA IN HÌNH TỔNG THỐNG BASHAR AL-ASSAD LÊN ĐỒNG NỘI TỆ

Syria đã chính thức cho lưu hành tờ tiền mệnh giá 2000 bảng của nước này có in hình của Tổng thống Bashar al-Assad. Thống đốc Ngân hàng trung ương Syria Duraid Durgham cho biết đồng tiền này đã in vào 2 năm trước nhưng do nhiều biến động nên chưa được đưa vào lưu thông. Trên thế giới rất ít nước đưa hình lãnh đạo đương nhiệm vào đồng tiền quốc nội. Điểm qua vài nước thì thấy hầu hết đó là những nước cộng sản hoặc có nhiều biến loạn.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

CÔNG NGHỆ ĐỌC SUY NGHĨ CỦA CON NGƯỜI

Các chuyên gia Đại học Carnegie Mellon, bang Pennsylvania của Mỹ, đã phát triển một thuật toán có thể giải mã suy nghĩ của con người. Công nghệ này sử dụng ảnh chụp não bằng máy cộng hưởng từ, sau đó, bằng thuật toán mà các chuyên gia phát triển, nó đọc được suy nghĩ tương ứng sinh ra trong bộ não, sau đó dự đoán một suy nghĩ trong ảnh chụp cộng hưởng từ sẽ có hình dạng như thế nào. Được biết, cơ chế suy nghĩ của bộ não cũng gồm khoảng 42 thành tố. Nó có thể là màu sắc, mùi vị, kích thước, địa điểm ... và khi kết hợp với nhau thì nó sẽ tạo thành một suy nghĩ tổng hòa phức tạp. Công nghệ mới này cho phép đọc chính xác 87% những suy nghĩ phức tạp đó.

SỨC KHỎE

CHẾ ĐỘ ĂN CHO NGƯỜI GAN BỊ NHIỄM MỠ

Bệnh gan nhiễm mỡ là căn bệnh cũng khá phổ biến nhưng không có dấu hiệu rõ ràng, chỉ thường được chẩn đoán sau khi xét nghiệm máu. Thường bệnh nhân được bác sĩ đưa ra chế độ luyện tập, đồng thời sử dụng thuốc. Bên cạnh đó, chế độ ăn cũng rất quan trọng trong việc chữa bệnh. Thực phẩm cần tránh là thịt đỏ, đồ béo, thức uống có cồn, nước ngọt. Nhóm thực phẩm khuyến khích nên ăn hằng ngày là rau củ quả như ngô, bí đỏ, hành, tỏi, nấm

ĐÓ ĐÂY

HÀNG CHỤC PHỤ NỮ HONG KONG KIỆN THẨM MỸ VIỆN DÙNG “MỸ NAM KẾ”

Ít nhất 42 phụ nữ ở Hong Kong cùng đệ đơn kiện một thẩm mỹ viện về hành vi lừa đảo. Bị đơn là thẩm mỹ viện Dr  BK Laser. Họ bị tố đã dùng những người đàn ông đẹp trai, dựng nên hình ảnh hào hoa làm quen với các phụ nữ. Sau đó hứa tặng gói chăm sóc sắc đẹp ở thẩm mỹ viện trên. Nhưng thực tế, những phụ nữ đến đây không được tặng gì mà còn bị dụ dỗ cả cưỡng ép mua thêm nhiều gói trị liệu đắt tiền khác trị giá hàng chục ngàn USD. Luật sư của bên nguyên đơn nói rằng cơ quan pháp luật cần phải xử phạt nặng để răn đe những chiêu trò kinh doanh không lành mạnh của hệ thống mỹ viện này.

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo