Điểm Tin

Điểm tin 05.7.2017: Phiến quân Philippines chặt đầu 2 người Việt

Cập nhật lúc 05-07-2017 08:45:48 (GMT+1)
Ảnh minh họa: Internet

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Công an Hà Nội khởi tố 12 dự án chung cư xây bít bùng 'Cháy không chạy được'. Sẽ cho đấu giá biển số đẹp. Thái Lan có thêm 11 ca nhiễm virus zika, Bắc Triều Tiên bắn tên lửa, Mỹ Hàn tập trận. Frankfurt và Paris là hai ứng cử viên nặng kỹ thay thế trung tâm tài chính London sau Brexit. Giải mã bí mật sự bền chắc của đê biển thời la mã. Những thói quen ăn uống không tốt cần tránh. Cầu hôn bằng 99 hộp tôm hùm.


VIỆT NAM

CÔNG AN HÀ NỘI DOẠ KHỞI TỐ 12 DỰ ÁN CHUNG CƯ XÂY BÍT BÙNG “CHÁY KHÔNG ĐƯỜNG CHẠY”

Công an Hà Nội tuyên bố có thể khởi tố sai phạm tại 12 dự án thuộc Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên của đại gia Lê Thanh Thản. Các dự án đều có dấu hiệu trốn thuế, dấu hiệu vi phạm quy định về quản lý nhà ở. Hàng loạt chung cư đối mặt vào nhau san sát, vi phạm phòng cháy chữa cháy, không gian chung tối thiểu. Hồi năm ngoái, một vụ cháy đã xảy ra tại một trong những dự án trên. Doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản cũng nổi tiếng với thương hiệu khách sạn Mường Thanh chuyên xây dựng không phép hoặc trái phép.

SẼ CHO ĐẤU GIÁ BIỂN SỐ ĐẸP

Việt Nam sẽ cho đấu giá biển số xe đẹp một cách công khai. Thời gian qua, một số thành phố trực thuộc trung ương đã thực hiện thí điểm việc đấu giá biển số đẹp nói trên. Tuy vậy, vẫn còn những kẽ hở để nhiều người dựa vào quan hệ, tiền bạc để có biển số đẹp một cách không minh bạch và ngân sách chẳng thu được đồng nào. Việc chính thức hóa bán đấu giá biển số đẹp là mục đích muốn tận thu ngân sách, tránh thất thoát. Ở Việt Nam, quan niệm số đẹp, số xấu vẫn còn rất phổ biến. Nhiều biển số xe có “giá thị trường” cả tỷ đồng.

PHIẾN QUÂN PHILIPPINES CHẶT ĐẦU 2 NGƯỜI VIỆT

Hãng tin CNN ở Philippines cho biết, lượng quân ly khai ở miền Nam Philippines đã hành hình hai người Việt bằng hình thức chặt đầu dã man. Họ là  2 trong số 6 thuyền viên bị Abu Sayyaf bắt đòi tiền chuộc hồi tháng 11 năm ngoái. Danh tính được xác định là Hoàng Trung Thông và Hoàng Văn Hải.  Như vậy, kể cả một thuyền viên bị giết hồi tháng Ba, đến nay, 6 thuyền viên người Việt bị bắt hồi năm ngoái đã bị giết hết 3 người.

THẾ GIỚI

THÁI LAN CÓ THÊM 11 CA NHIỄM VIRUS ZIKA

Giới chức y tế Thái Lan xác nhận nước này vừa phát hiện thêm 11 ca nhiễm virus Zika ở tỉnh Phichit. 27 người khác cũng đang được theo dõi để kiểm tra có bị nhiễm virus Zika hay không. Bộ Y tế Thái Lan cũng xác nhận có 2 trẻ sinh ra với dị tật đầu nhỏ là do ảnh hưởng của virút Zika. Nước này đã cho tăng cường công tác phòng chống loại virus này.

BẮC TRIỀU TIÊN BẮN TÊN LỬA, MỸ - HÀN TẬP TRẬN

Phản ứng về việc Bắc Triều Tiên thử tên lửa, quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành tập trận chung như một hành động đáp trả mới nhất với Bình Nhưỡng.  Thông tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, đợt tập trận này sử dụng hệ thống tên lửa chiến thuật ATACMS kết hợp với tên lửa Hyunmoo của Hàn Quốc và sẽ diễn ra tại vùng biển ngoài khơi phía đông Hàn Quốc. Tập trận để trả đũa việc Bình Nhưỡng thử tên lửa là câu chuyện không mới. Dường như Mỹ cùng các đồng minh ở Đông Á, hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc cũng đã bất lực trước chính quyền của Kim Jong-un.

KINH TẾ

FRANKFURT VÀ PARIS LÀ 2 ỨNG CỬ VIÊN NẶNG KÝ THAY THẾ TRUNG TÂM TÀI CHÍNH LONDON SAU BREXIT

Thành phố Frankfurt của Đức và thủ đô Paris của Pháp đang nổi bật lên là 2 ứng cử viên xứng đáng nhất thay thế trung tâm tài chính London của Anh sau Brexit. Tuy nhiên, Frankfurt đang có thế mạnh hơn vì là trung tâm thương nghiệp lớn của Đức và cả châu Âu, nơi quy tụ nhiều hãng sản xuất, nhiều tập đoàn hùng mạnh. Nhưng Paris vẫn bám đuổi theo sau và đang quyết tâm cải cách để cạnh tranh quyết liệt. Sắp tới, chính phủ Pháp đã cho giảm thuế doanh nghiệp từ mức 33% hiện nay xuống còn 25% vào cuối nhiệm kỳ chính phủ. Song song đó là cải tổ luật lao động. Cả hai cải cách này sẽ góp phần tạo thêm ưu thế cho Paris có thể thay thế London.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

GIẢI MÃ BÍ MẬT SỰ BỀN CHẮC CỦA ĐÊ BIỂN THỜI LA MÃ

Một nhóm nhà khoa học thuộc Đại học Utah, Mỹ, đã lý giải được bí mật về sự bền chắc của đê biển được xây dựng từ thời La Mã. Theo nghiên cứu vừa được công bố này, bí mật nằm ở công thức bê tông dùng để xây đê chắn sóng và thủy triều của người La Mã cổ đại. Bê tông đó được trộn từ tro tàn núi lửa, vôi sống, nước biển và đá từ núi lửa. Các bừng chứng khoa học cho thấy loại bê tông nói trên là loại vật liệu mới giúp công trình càng thêm vững chắc. Báo cáo này được đăng trên tạp chí American Mineralogist.

SỨC KHỎE

NHỮNG THÓI QUEN ĂN UỐNG KHÔNG TỐT CẦN TRÁNH

Ăn trái cây ngay sau bữa ăn, uống trà hoặc cà phê ngay sau khi ăn xong là hai thói quen không tốt. Các nghiên cứu cho thấy, ăn trái cây sau bữa ăn sẽ khiến hệ tiêu hóa làm việc không hiệu quả dẫn đến giảm khả năng háp thụ. Thói quen uống trà hoặc cà phê trong hoặc sau khi ăn cũng khiến tình trạng hấp thụ các khoáng chất giảm sút. Khuyến cáo của các chuyên gia là nên nghỉ khoảng 30-40 phút sau khi ăn xong rồi hẳn dùng các loại nước trà, cà phê hoặc ăn trái cây. Tốt nhất là sau khi ăn xong ngồi uống nước lọc thư giãn chậm rãi, tránh cả việc đọc báo hoặc xem tivi.

ĐÓ ĐÂY

CẦU HÔN BẰNG 99 HỘP TÔM HÙM

Một chàng trai ở Nam Kinh, miền đông nam Trung Quốc, đã có màn cầu hôn độc đáo. Anh chàng đã mua 99 hộp tôm hùm sắp thành hình trái tim và chữ LOVE (tình yêu) để cầu hôn bạn gái của mình. Được biết tôm hùm là món ăn mà bạn gái của anh chàng này rất yêu thích. Trước đó, trên mạng xã hội đã truyền nhau nhiều màn cầu hôn lạ mắt như cầu hôn bằng cả ngàn đóa hoa, bằng cả trăm trái dưa hấu...

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo