Điểm Tin

Điểm tin 09.8.2017: Xe lao vào binh sĩ Pháp, 6 người bị thương

Cập nhật lúc 09-08-2017 08:30:29 (GMT+1)
Đảo Guam tại Thái Bình Dương là nơi Hoa Kỳ đặt căn cứ không quân Andersen của Không quân Hoa Kỳ.. Ảnh: Reuters

 

Cập nhật lúc 16:27 CET - Bắc Hàn cân nhắc tấn công đảo Guam của Hoa Kỳ. Một phụ nữ vận chuyển 4 gói cocain từ Brazil về VN. Cổ phiếu Mỹ mất điểm do Trump hiếu chiến. Bò có thể giải cứu loài người khỏi HIV/AIDS. Tập yoga giúp giảm lo lắng và trầm cảm. Nữ lập trình viên 82 tuổi.


TIN MỚI

XE LAO VÀO BINH SĨ PHÁP, 6 NGƯỜI BỊ THƯƠNG

Một chiếc xe đã lao vào một nhóm binh sĩ Pháp tại phía tây bắc thủ đô Paris, khiến 6 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng. Hiện cảnh sát đang ráo riết truy tìm phương tiện - được cho là một chiếc BMW - và tài xế có liên quan tới vụ tai nạn xảy ra tại vùng ngoại ô Levallois-Perret. Các binh sĩ bị thương thuộc Chiến dịch Sentinelle, một chiến dịch quân sự được nước Pháp triển khai từ sau các cuộc tấn công khủng bố vào tháng 11/2015.

VIỆT NAM

MỘT PHỤ NỮ VẬN CHUYỂN 4 GÓI COCAIN TỪ BRAZIL VỀ VN

Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện một nữ hành khách (37 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ngụ tỉnh Bình Thuận) đáp chuyến bay từ Brazil đến TP.HCM có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành lý và thu giữ 4 gói cocain được cất giấu trong quần áo, mỹ phẩm, giày dép và đồ dùng cá nhân. Nghi phạm này khai nhận do người tình nhờ mang "quà" về tặng cho người. Đã có nhiều trường hợp bị dụ dỗ, lừa gạt, lôi kéo bằng nhiều thủ đoạn, hình thức khác nhau để vận chuyển ma tuý cho các đường dây do người da màu gốc Châu Phi cầm đầu.

THẾ GIỚI

BẮC HÀN CÂN NHẮC TẤN CÔNG ĐẢO GUAM CỦA HOA KỲ

Bắc Hàn nói họ đang cân nhắc nhắc một kế hoạch bắn tên lửa tầm trung đến tầm xa vào đảo Guam, căn cứ mà Hoa Kỳ đặt các máy bay ném bom chiến lược tại Thái Bình Dương. Động thái này diễn ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Donald Trump đe dọa Bình Nhưỡng với "lửa đạn và sức mạnh ghê gớm". Tuyên bố của Bình Nhưỡng đánh dấu mức độ khẩu chiến gia tăng đột biến giữa hai nước. LHQ đã thông qua các biện pháp trừng phạt kinh tế mới với Bắc Hàn.

KINH TẾ

CỔ PHIẾU MỸ MẤT ĐIỂM DO TRUMP HIẾU CHIẾN

Cổ phiếu Phố Wall mất giá vào chiều thứ Ba sau khi ông Donald Trump cảnh báo sẽ đáp trả bằng vũ lực qui mô nếu Bắc Hàn đe dọa Hoa Kỳ. Tổng thống Trump bình luận sau khi Washington Post nói Bắc Hàn đã chế được một đầu đạn hạt nhân đủ nhỏ để lắp vừa tên lửa của họ. Chỉ số Dow Jones giảm 0,15%, xuống còn 22,085.34 điểm và chỉ số S&P 500 giảm 0,24% xuống còn 2,474.94 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 0,21% xuống còn 6,370.46 điểm.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

BÒ CÓ THỂ CỨU LOÀI NGƯỜI KHỎI HIV/AIDS

Hệ miễn dịch của bò sản sinh ra những kháng thể có thể vô hiệu hóa tới 96% các biến thể của HIV, virus gây ra bệnh dịch xuyên thế kỷ AIDS. Phát hiện này mở ra hy vọng điều chế được loại vaccine phòng chống HIV/AIDS hữu hiệu đầu tiên trên thế giới. Những con bò chỉ mất rất ít thời gian để sản sinh ra các kháng thể chống HIV và không giống như ở người, các kháng thể của bò có thể đối phó với một loại protein của HIV tốt hơn nhiều. 

SỨC KHỎE

TẬP YOGA GIÚP GIẢM LO LẮNG VÀ TRẦM CẢM

Duy trì thói quen tập yoga không chỉ giảm lo lắng, trầm cảm mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, sự lạc quan và tăng cường hoạt động thể chất. Chính vì công dụng của yoga trong việc cải thiện sức khỏe tâm thần đầy tiềm năng nên quân đội Mỹ đang nghiên cứu thiết kế những liệu pháp yoga riêng cho các binh sĩ.

ĐÓ ĐÂY

NỮ LẬP TRÌNH VIÊN 82 TUỔI

Cụ bà Masako Wakamiya ở Nhật Bản được xem là “thần tượng mới” của giới lập trình khi vừa cho ra mắt ứng dụng trò chơi mang tên Hinadan, hoàn toàn do cụ tự mày mò học tập để xây dựng.Từng là nhân viên ngân hàng, cụ Wakamiya bắt đầu quan tâm đến máy tính và lập trình sau khi về hưu vào thập niên 1990. Sau nhiều năm nghiên cứu, cụ quyết tâm tự phát triển Hinadan, ứng dụng trò chơi trên iPhone đầu tiên chuyên phục vụ người trên 60 tuổi. Trò chơi, hiện chỉ có phiên bản tiếng Nhật, đã được tải 42.000 lần với hàng trăm bình luận tích cực.

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo