Điểm Tin

Điểm tin 18.7.2017: ''Snowden của Trung Quốc'' cảnh báo có hơn 25.000 gián điệp Trung Quốc ở Mỹ

Cập nhật lúc 18-07-2017 08:35:34 (GMT+1)
Doanh nhân tỉ phú Trung Quốc Quách Văn Quý - Ảnh: Reuters

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Cần Thơ xin ý kiến Bộ Quốc phòng vụ t ướng về hưu lăng mạ và chống người thi hành công vụ. Bão sooa 2 làm gần 10 người chết và mất tích. Nga đòi Washington trải lại 2 cơ sở ngoại giao ở MỸ. Khảo sát mới: Lòng tin doanh nghiệp Anh xuống thấp kỷ lục. Tín hiệu lạ cách Trái Đất 11 năm ánh sáng. Hoạt động thể thao ngoài trời không thể thiếu. Chiếc máy mã hóa cổ với giá bán kỷ lục.


VIỆT NAM

CẦN THƠ XIN Ý KIẾN BỘ QUỐC PHÒNG VỤ TƯỚNG VỀ HƯU LĂNG MẠ VÀ CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ

Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết đã xin ý kiến Bộ Quốc phòng về vụ trung tướng Võ Văn Liêm lăng mạ cảnh sát giao thông, chống người thi hành công vụ. Ông Liêm và tài xế xe của mình cũng từ chối có mặt theo giấy mời của công an Cần Thơ. Vụ việc đang gây xôn xao dư luận và ông trung tướng về hưu này đã lên báo chí thanh minh rằng đó chỉ là hiểu lầm và lỡ lời.

BÃO SỐ 2 LÀM GẦN 10 NGƯỜI THIỆT MẠNG VÀ MẤT TÍCH

Bão số 2 tuy không lớn nhưng đã khiến Bắc Trung Bộ chịu thiệt hại nặng. Theo số liệu thống kê đến hiện tại đã có 4 người chết, 5 người mất tích, hàng chục người bị thương, hàng ngàn ngôi nhà bị hư hại, nhiều hecta hoa màu bị phá hủy, hàng ngàn gia súc gia cầm bị chết. Chính quyền tuyên bố đã tuyên truyền vận động và làm tốt công tác phòng chống lụt bão.

THẾ GIỚI

 “SNOWDEN CỦA TRUNG QUỐC” CẢNH BÁO CÓ HƠN 25.000 GIÁN ĐIỆP TRUNG QUỐC ĐANG Ở MỸ

Tỉ phú Trung Quốc Quách Văn Quý (Guo Wengui) đang tị nạn tại Mỹ, người được mệnh danh là “Snowden của Trung Quốc”, vừa tiết lộ rằng Bắc Kinh hiện đang có hơn 25.000 gián điệp hoạt động tại Mỹ. Ông Quách nhấn mạnh mình có những quan hệ rất mật thiết với Bộ công an và cơ quan tình báo quân đội Trung Quốc nên thông tin ông đưa ra là tin cậy. Những gián điệp của Trung Quốc ở Mỹ hoạt động dưới nhiều vỏ bọc. Từ nhà ngoại giao đến doanh nhân, kỹ sư, người đi du lịch và kể cả người đi định cư theo diện lao động hoặc đầu tư. Quách cũng cho hay, số điệp viên ở Trung Quốc được tăng mạnh về số lượng dưới thời Tập Cận Bình.

NGA ĐÒI WASHINGTON TRẢ LẠI 2 CƠ SỞ NGOẠI GIAO Ở MỸ

Điện Kremlin vừa lên tiếng đòi Mỹ trả lại hai cơ sở ngoại giao bị tịch thu cuối năm ngoái. Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov chỉ trích hành động niêm phong 2 cơ sở ngoại giao này là không thể chấp nhận được và yêu cầu Washington phải hành động khôn ngoan bằng cách trả lại 2 cơ sở đó cho Nga và cho phép hoạt động lại như cũ. Moskva cũng để ngỏ khả năng sẽ trả đũa Mỹ bằng cách trục xuất những nhà ngoại giao Mỹ ở Nga.

KINH TẾ

KHẢO SÁT MỚI: LÒNG TIN DOANH NGHIỆP ANH XUỐNG THẤP KỶ LỤC

 Công ty tư vấn kinh tế IHS Markit công bố khảo sát cho biết lòng tin của doanh nghiệp Anh đang xuống mức thấp nhất trong 6 năm qua. Cụ thể, chỉ 35% doanh nghiệp tin rằng tình hình kinh doanh trong 6 tháng tới sẽ đi lên, giảm mạnh so với khảo sát vào đầu năm nay khi có 52% doanh nghiệp lạc quan. Theo các chuyên gia phân tích, chính tác động của Brexit, những bất ổn về chính trị và mối đe dọa về an ninh đã khiến lòng tin của doanh nghiệp giảm xuống đến mức báo động.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

TÍN HIỆU LẠ CÁCH TRÁI ĐẤT 11 NĂM ÁNH SÁNG

Các nhà thiên văn học ở  Đài quan sát Arecibo, một kính thiên văn vô tuyến khổng lồ nằm ở Puerto Rico, cho biết họ vừa phát hiện một tín hiệu vô tuyến kỳ lạ cách Trái Đất 11 năm ánh sáng. Nhóm nghiên cứu không loại trừ đây là tín hiệu của người ngoài hành tinh. Nó cũng có thể là tín hiệu từ một vụ nổ của vệ tinh quỹ đạo. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng đây là lần đầu tiên họ thu được tín hiệu kỳ lạ như thế. Họ vẫn đang tiếp tục quan sát.

SỨC KHỎE

HOẠT ĐỘNG THỂ THAO NGOÀI TRỜI: KHÔNG THỂ THIẾU

Các môn thể thao ngoài trời chẳng những giúp tăng cường khả năng vận động, phát triển cơ bắp mà còn giúp giảm nguy cơ bị các bệnh về mắt cũng như giúp tâm trạng hưng phấn hơn. Các chuyên gia cho rằng, những môn như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lộn, bóng chuyền, bóng đá rất cần thiết và giúp ích cho nhiều người. Số ca bệnh về mắt tăng lên theo một số nghiên cứu đều có liên quan tới việc thiếu tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên ngoài trời. Ở một số trường học ở Úc và Mỹ, giờ sinh hoạt ngoài trời đã thành quy định bắt buộc.

ĐÓ ĐÂY

CHIẾC MÁY MÃ HÓA CỔ VỚI GIÁ BÁN KỶ LỤC

Một chiếc máy mã hóa có từ thời Chiến tranh thế giới thứ hai được một nhà sưu tập bán ra với giá lên đến 45.000 euro. Nhà sưu tập này mua lại chiếc máy trên từ một người đàn ông Romania với giá chỉ 100 euro. Đó là chiếc máy Enigma I hiệu Wehrmacht của Đức. Hiện không rõ trên thế giới còn bao nhiêu chiếc như chiếc này.

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo