Điểm Tin

Điểm tin 27.7.2017: Mỹ nói quan chức Việt Nam đòi ''lại quả'' 25% mới mua vũ khí

Cập nhật lúc 27-07-2017 08:30:00 (GMT+1)

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - 7 người Việt tử nạn ở Trung Quốc. Vụ làm chậm giấy chứng tử: tạm đình chỉ và điều chuyển công tác 2 cán bộ liên quan. Trung Quốc bắt giữ 67 người biểu tình ở Bắc Kinh. Trump cấm người chuyển giới nhập ngũ. Ukraine chấm dứt cung cấp điện cho miền Đông ly khai. tập đoàn Foxcom đầu tư 10 tỷ USD vào Mỹ. Nghiên cứu mới: bên trong mặt trăng có chứa nước. Những ích lợi cần biết của quả hạnh nhân. Cách kỳ lạ tăng kích cỡ vòng ngực.


CỘNG ĐỒNG

7 NGƯỜI VIỆT TỬ NẠN Ở TRUNG QUỐC

Tỉnh Hà Giang xác nhận đã có 7 người cư trú ở huyện Mèo Vạc là công dân Việt Nam tử nạn trong vụ sạt lở đất ở Mông Sơn, Quảng Tây. Vụ lở đất xảy ra hôm 18.7. Phía Trung Quốc đã liên hệ với Việt Nam để xác định nhân thân và đưa tử thi những người bị nạn về mai táng. Đến nay mới khẳng định được có 7 người chết. Chính quyền tỉnh Quảng Tây còn cho hay, 33 người Việt khác bị thương trong trận lở đất nói trên cũng đang được điều trị tại Trung Quốc. Được biết cả 40 nạn nhân chủ yếu là người dân tộc thiểu số Tây Bắc Việt Nam đều sang Trung Quốc làm thuê thì gặp nạn.

VIỆT NAM

MỸ NÓI QUAN CHỨC VIỆT NAM ĐÒI "LẠI QUẢ" 25% HỢP ĐỒNG MỚI MUA VŨ KHÍ

Tạp chí quốc phòng Shephard dẫn nguồn tin từ các quan chức Mỹ cho hay, họ đã bỏ dở một cuộc đàm phán bán vũ khí cho Hà Nội khi các quan chức quốc phòng Việt Nam đòi lại quả đến 25% hợp đồng. Điều này theo luật Mỹ là bị cấm. Nó cũng lý giải vì sao phía Việt Nam chủ yếu mua khí tài của Nga dù công nghệ lạc hậu, công năng sử dụng kém và quan trọng là những vũ khí tối tân hơn Nga lại bán cho Trung Quốc.

VỤ LÀM CHẬM GIẤY CHỨNG TỬ: TẠM ĐÌNH CHỈ VÀ ĐIỀU CHUYỂN CÔNG TÁC 2 CÁN BỘ LIÊN QUAN

Chính quyền quận Đống Đa vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác ba ngày đối với bà Nguyễn Thị Thúy Hà, phó Chủ tịch phường Văn Miếu. Đồng thời, yêu cầu phường chấm dứt hợp đồng đối với cán bộ Nguyễn Thanh Hiếu. 2 cán bộ này trực tiếp liên quan đến vụ bê bối gây khó dễ cấp giấy chứng tử để có tiền “lót tay bồi dưỡng”. Trước đó, sau khi vụ việc gây xôn xao trên truyền thông, phường Văn Miếu đã cho điều chuyển công tác với ông Hiếu.

THẾ GIỚI

TRUNG QUỐC BẮT GIỮ 67 NGƯỜI BIỂU TÌNH Ở BẮC KINH

Cảnh sát thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã bắt giữ 67 người với cáo buộc “gây rối trật tự xã hội” sau khi tham gia biểu tình. Người biểu tình phản đối chính quyền bắt giữ vài lãnh đạo và giải thể một công ty từ thiện xã hội hoạt động độc lập. Trong khi chính quyền cáo buộc công ty này lừa đảo, hoạt động trái phép. Ở Bắc Kinh, tụ tập biểu tình là bị cấm.

TRUMP CẤM NGƯỜI CHUYỂN GIỚI NHẬP NGŨ

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố cấm người chuyển giới gia nhập quân đội. Trump viết trên Twitter rằng ngân sách quốc phòng không thể chịu gánh nặng từ chi phí y tế quá lớn cũng như sự gián đoạn mà người chuyển giới gây ra. Hiện chưa rõ người chuyển giới đang phục vụ trong quân đội có bị cho giải ngũ hay không.

UKRAINE CHẤM DỨT CUNG CẤP ĐIỆN CHO MIỀN ĐÔNG LY KHAI

Chính phủ Ukraine đã cho ngừng hoàn toàn việc cung cấp điện cho khu vực ly khai ở miền Đông của nước này. Như vậy, sau khu vực Lugansk, tỉnh Donetsk ly khai cũng đã bị cúp điện hoàn toàn. Kiev tuyên bố rằng các khu vực trên thiếu nợ tiền điện cũng như là đòn trừng phạt khi liên kết với Nga. Cũng ngay lập tức, Nga đã cho nhiều xe hàng viện trợ nhân đạo cho miền Đông Ukraine.

KINH TẾ

TẬP ĐOÀN FOXCONN ĐẦU TƯ 10 TỶ USD VÀO MỸ

Tập đoàn sản xuất linh kiện điện tử Foxconn của Đài Loan đã thông báo đầu tư 10 tỷ USD vào dự án nhà máy sản xuất màn hình LCD tại bang Wisconsin của Mỹ. Nhà máy dự kiến tạo ra hơn 13.000 việc làm. Chính quyền bang Wsiconsin cũng sẽ ký kết thoả thuận đầu tư 3 tỷ USD để hỗ trợ cho dự án của Foxconn. Tổng thống Trump bày tỏ hoan nghênh và vui mừng, ông cho rằng đây là một minh chứng thêm cho cam kết mang việc làm cho người dân Mỹ của ông. Foxconn là đối tác gia công lắp ráp chính của Apple. Hãng cũng vừa mua lại mảng sản xuất chíp nhớ và điện tử của Toshiba và Sharp.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

NGHIÊN CỨU MỚI: BÊN TRONG MẶT TRĂNG CÓ CHỨA NƯỚC

Một nhóm nhà khoa học thuộc trường Đại học Brown của Mỹ có nghiên cứu cho rằng bên trong Mặt Trăng có thể chứa rất nhiều nước. Nhóm đã phân tích các dữ liệu từ vệ tinh của Mặt Trăng và đi đến kết luận trên. Các nhà khoa học cũng lý giải rằng có thể nước đã chịu được sức nóng khủng khiếp sau khi một thiên thể đâm vào Trái Đất hoặc được các tiểu hành tinh hoặc sao chổi đem đến ngay sau cú va chạm trước khi Mặt Trăng hoàn toàn đông cứng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là giả thuyết cần kiểm chứng bằng cứ liệu thuyết phục hơn.

SỨC KHỎE

NHỮNG ÍCH LỢI CẦN BIẾT CỦA QUẢ HẠNH NHÂN

Hạnh nhân là loại quả chứa nhiều vitamin, các khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Người ta nhận thấy hạnh nhân giúp giảm cholesterole xấu, tốt cho tim mạch. Hạt hạnh nhân còn tốt cho tóc, hỗ trợ giảm cân. Nó cũng giúp tăng cường hoạt động não, giúp nhớ lâu, giảm tổn thương tế bào não. Ngoài ra, nó còn chứa chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa bệnh ung thư.

ĐÓ ĐÂY

CÁCH KỲ LẠ TĂNG KÍCH CỠ VÒNG NGỰC

Một thẩm mỹ viện ở Thái Lan đã nổi tiếng về cách thức làm tăng vòng ngực kỳ lạ. Bà Khunying Tobnom, 50 tuổi, chủ của thẩm mỹ viện trên đã nghĩ ra cách mát sa ngực như tát, đánh vào ngực và có thể làm ngực lớn ra. Bộ Y tế Thái Lan đã thẩm định cách thức này thực sự có hiệu quả. Nhiều người muốn tăng kích cỡ vòng ngực mà không muốn giải phẫu đã tìm đến với thẩm mỹ viện này ngày càng đông.

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo