Điểm Tin

Điểm tin 29.7.2017: Tấn công bằng dao ở Đức, 1 người chết 6 người bị thương

Cập nhật lúc 29-07-2017 08:30:45 (GMT+1)

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - 3 người Việt tử vong tại Lào. Việt Nam lên tiếng về việc Repsol rút khỏi Biển Đông. Đề nghị Indonesia điều tra vụ 4 ngư dân Việt bị bắn. Phố đi bộ tự phát điện ở London. Hàn Quốc muốn Mỹ triển khai thêm hệ thống tên lửa Thaad. Romania chặn máy bay chở Phó Thủ tướng Nga. Xuất khẩu than đá của Mỹ tăng 60%. Điều tra vụ chiêu dụ người dân vùng biên giới dùng mạng di động Trung Quốc. Bông cải xanh và súp lơ tốt cho bệnh nhân bị u ác tính hoặc sau phẫu thuật u. Phẫu thuật thay đổi gương mặt để trốn nợ nhưng vẫn không thoát.


CỘNG ĐỒNG

3 NGƯỜI VIỆT TỬ NẠN Ở LÀO

Tin từ một số nguồn tin ở Lào cho biết, có 3 lao động người Việt đã tử nạn vì sự cố nổ bình ga ở tỉnh Borikhamxay (Lào). Vụ nổ khiến 8 người thương vong. Cả 3 nạn nhân người Việt đều ở huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An. Trả lời với báo giới, chính quyền tỉnh Nghệ An nói đang xác minh.

VIỆT NAM

VIỆT NAM LÊN TIẾNG VỀ VIỆC REPSOL RÚT KHỎI BIỂN ĐÔNG

Trong cuộc họp báo vừa diễn ra, Hà Nội đã lên tiếng về vụ việc nóng mấy ngày qua là tập đoàn Repsol đã ngừng thăm dò tại khu vực bãi Tư Chính ở Trường Sa. Không đi vào trực tiếp câu trả lời rằng có hay không chuyện Repsol rời khỏi Biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam chỉ tuyên bố chung chung là hoạt động dầu khí liên quan của Việt Nam diễn ra tại khu vực biển hoàn toàn thuộc quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam. Trước đó, truyền thông quốc tế đưa tin Hà Nội đã buộc Repsol rút khỏi Biển Đông sau khi bị Bắc Kinh đe dọa dùng vũ lực.

ĐỀ NGHỊ INDONESIA ĐIỀU TRA VỤ 4 NGƯ DÂN VIỆT NAM BỊ BẮN

Về việc 4 ngư dân Việt Nam bị bắn khi đang đánh bắt cá ở vùng biển Nam Trường Sa, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện đàm với Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi. Báo chí dẫn lời ông Minh rằng phía Việt Nam đã đề nghị Indonesia điều tra. Vụ việc xảy ra cách đây gần 10 ngày. 4 nạn nhân là ngư dân trên một tàu cá Bình Định.

THẾ GIỚI

PHỐ ĐI BỘ TỰ PHÁT ĐIỆN

Một phố đi bộ tự phát điện đê thắp sáng và lọc không khí vừa được đi vào hoạt động ở London, Anh. Nó là một đoạn đường gạch có diện tích 10 mét vuông, 2 mét ngang và 5 mét dài. Trên đó có những bóng đèn led. Nó được thắp sáng khi có người đi, ma sát tạo ra công năng rồi chuyển thành điện năng. Bên cạnh đó, ghế lọc không khí bố trí bên đường có thể loại bỏ chất gây ô nhiễm, nhả ra khí sạch hơn 85% không khí thông thường.

HÀN QUỐC MUỐN MỸ TRIỂN KHAI THÊM HỆ THỐNG TÊN LỬA THAAD

Trong một cuộc phát biểu với truyền thông mới nhất,  Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố rằng nước này cần được lắp thêm hệ thống tên lửa tầm cao THAAD của Mỹ để tăng cường phòng vệ. Hiện Mỹ đã lắp 2 hệ thống THAAD ở Hàn Quốc. Trong thời gian gần đây, khi Bắc Triều Tiên liên tục tuyên bố thử thành công tên lửa xuyên lục địa có tầm bắn vươn đến tận Mỹ, bán đảo Liên Triều đã thêm căng thẳng. Tuy bị Trung Quốc phản đối nhưng Seoul vẫn nhất quán việc triển khai thêm hệ thống tên lửa THAAD.

TẤN CÔNG BẰNG DAO Ở ĐỨC: 1 NGƯỜI CHẾT, 6 NGƯỜI BỊ THƯƠNG

Một vụ tấn công bằng dao tại siêu thị ở Hamburg (Đức) xảy ra vào hôm qua (giờ địa phương) khiến ít nhất 1 người chết và 6 người khác bị thương. Theo tin từ cảnh sát, nghi phạm là một người nhập cư không được cấp quy chế tị nạn nên đã cầm dao vào siêu thị tấn công người khác. Nhà chức trách Đức chưa thừa nhận đây là khủng bố nhưng vụ tấn công làm dấy lên mối lo an ninh và hiểm họa từ những

ROMANIA CHẶN MÁY BAY CHỞ PHÓ THỦ TƯỚNG NGA

Giới chức Romania đã chặn chuyến bay chở Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin trong hành trình tới Moldova hôm 28.7. Bộ Ngoại giao Romania cho biết, việc chặn máy bay nằm trong một lệnh cấm đi lại trong EU đối với quan chức chính phủ Nga. Moskva chưa bình luận gì về vụ việc trên. Trước đó, chuyên cơ chở Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã phải bay đường vòng không qua Đông Âu để đến Đức dự hội nghị G20.

KINH TẾ

XUẤT KHẨU THAN ĐÁ CỦA MỸ TĂNG 60%

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ có báo cáo cho biết, tổng sản lượng xuất khẩu than đá của Mỹ trong năm tháng đầu năm nay đã ở mức gần 37 triệu tấn. Con số này tăng 7 triệu tấn tức tăng khoảng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, châu Âu và châu Á là hai thị trường nhập khẩu than đá lớn nhất của Mỹ và không ngừng tăng. Theo giới phân tích, việc chính phủ Mỹ đẩy mạnh khai thác cũng như rút khỏi Thỏa thuận thư Paris về biến đổi khí hậu đã thúc đẩy khai thác và xuất khẩu than tăng mạnh.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

ĐIỀU TRA VỤ CHIÊU DỤ NGƯỜI DÂN VÙNG BIÊN DÙNG MẠNG DI ĐỘNG TRUNG QUỐC

Thời gian qua, công an các tỉnh vùng biên Việt Nam ghi nhận tình trạng có một số đối tượng đăng tin 'dụ' người Việt Nam sang Trung Quốc để đứng tên tài khoản ngân hàng và thuê bao điện thoại di động của Trung Quốc. Những người đăng tin có cả người Việt Nam và người Trung Quốc. Công an đang điều tra có động cơ hay mối nguy nào khác ở việc này hay không.

SỨC KHỎE

BÔNG CẢI XANH VÀ SÚP LƠ TỐT CHO BỆNH NHÂN BỊ U ÁC TÍNH HOẶC SAU PHẪU THUẬT U

Bông cải xanh và súp lơ là hai thực phẩm thân thiện giàu dinh dưỡng thân thiện với hầu hết mọi người. Nó hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung vitamin, các chất chống oxy hóa ngăn ngừa ung thư. Một nghiên cứu mới của Mỹ cho hay, ăn bông cải xanh và súp lơ còn có thể ngăn chặn và tiêu diệt tế bào u ác tính. Nó thích hợp với cả người sau phẫu thuật khối để giảm nguy cơ bệnh trở lại.

ĐÓ ĐÂY

PHẪU THUẬT THAY ĐỔI GƯƠNG MẶT ĐỂ TRỐN NỢ NHƯNG VẪN KHÔNG THOÁT

Bà Zhu Najuan, 59 tuổi, cư trú ở Vũ Hán, Trung Quốc, đã phải phẫu thuật thay đổi gương mặt để trốn khoản nợ tương đương 3,7 triệu USD nhưng vẫn không thoát. Người phụ nữ này vừa bị bắt tại Thâm Quyến, miền Đông Nam Trung Quốc, dù với gương mặt như phụ nữ tuổi 30. Theo phía cảnh sát, bà Zhu đã sử dụng chứng minh thư của những người khác để mua vé tàu cao tốc. Đồng thời, bà cũng đã dùng các thẻ ngân hàng đi vay để có tiền làm phẫu thuật thẩm mỹ.

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo