Điểm Tin

Điểm tin 30.7.2017: Úc phá vỡ một âm mưu cướp máy bay khủng bố

Cập nhật lúc 30-07-2017 08:30:10 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Cháy xưởng bánh kẹo ở Hà Nội, 8 người thiệt mạng. EU bàn áp lệnh trừng phạt với Ba Lan. Tàu cá Bình Định bị chìm ở Hoàng Sa. Hàn Quốc vượt Trung Quốc trở thành nước Việt nam nhập siêu nhiều nhất. Nghiên cứu điều trị u nguyên bào thần kinh từ nghệ. Cẩn trọng phỏng các bệnh từ thú cưng. Tên trộm cải trang thành ma để qua mặt an ninh.


VIỆT NAM

CHÁY XƯỞNG BÁNH KẸO Ở HÀ NỘI, 8 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Công an vừa hoàn tất cơ bản báo cáo điều tra vụ cháy xưởng bánh kẹo làm 8 người chết cháy. Hầu hết nạn nhân còn rất trẻ trong đó có cả trẻ vị thành niên. Nguyên nhân vẫn là do công tác phòng cháy chữa cháy yếu, xưởng kẹo xây kín bịt bùng không lối thoát hiểm. Vụ cháy xảy ra ở  Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội). Lúc xảy ra đám cháy, cửa sắt duy nhất vào xưởng bị khóa kín. Phải nhiều giờ sau lực lượng chữa cháy mới dập tắt được đám cháy. 

THẾ GIỚI

ÚC PHÁ VỠ MỘT ÂM MƯU CƯỚP MÁY BAY KHỦNG BỐ

Nhà chức trách Úc xác nhận vừa phá vỡ một âm mưu khủng bố cướp máy bay tại bang New South Wales. Ít nhất 4 nghi can bị bắt. Cảnh sát cũng lùng sục Sydney để điều tra vụ khủng bố này. Chính phủ Úc đã cho siết chặt an ninh cấp liên bang đồng thời cảnh báo nguy cơ tấn công Hồi giáo cực đoan hiện hữu.

EU BÀN ÁP LỆNH TRỪNG PHẠT VỚI BA LAN

EU thông báo đã bắt đầu tiến hành thủ tục pháp lý trừng phạt Chính phủ Ba Lan liên quan đến chương trình cải cách tư pháp ở quốc gia Đông Âu này. Chính phủ Ba Lan có thể bị đưa ra Tòa án Công lý châu Âu và sẽ bị tuyên phạt. Từ khi chính phủ mới Ba Lan được lập vào năm ngoái sau cuộc bầu cử họ đã tiến hành cuộc cải cách lớn ở ngành tư pháp. EU nhiều lần cảnh báo cuộc cải cách sẽ khiến nhánh tư pháp của Ba Lan mất đi tính độc lập.

BIỂN ĐÔNG

TÀU CÁ BÌNH ĐỊNH CHÌM Ở HOÀNG SA

Một tàu cá của ngư dân tỉnh Bình Định cùng 5 ngư dân đã bị chìm ở khu vực Quần đảo Hoàng Sa hôm 29.7. Đến trư cùng ngày, vẫn chưa có tin tức cập nhật về con tàu này. Đài Thông tin Duyên hải thành phố Đà Nẵng cho hay đã điều tàu cứu hộ và kêu gọi các tàu cá hoạt động gần đó hỗ trợ.

KINH TẾ

HÀN QUỐC VƯỢT TRUNG QUỐC TRỞ THÀNH NƯỚC VIỆT NAM NHẬP SIÊU LỚN NHẤT

Theo số liệu của bộ công thương, trong nửa đầu năm nay, Hàn Quốc đã Trung Quốc thành nước mà Việt Nam nhập siêu lớn nhất. Cụ thể, Việt Nam đã bị thâm hụt thương mại gần 16 tỷ USD với Hàn Quốc. Cụ thể, Việt Nam đã xuất 6,5 tỷ USD sang Hàn Quốc nhưng nhập từ nước này 25,56 tỷ USD. Các mặt hàng nhập siêu chủ yếu của Việt Nam là linh kiện, thiết bị điện tử, máy móc phụ tùng, thực phẩm, thời trang ...  Các chuyên gia phân tích cũng cho rằng, tỷ lệ nhập siêu của Việt Nam từ Hàn Quốc sẽ tăng mạnh trong tương lai. 

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

NGHIÊN CỨU ĐIỀU TRỊ U NGUYÊN BÀO THẦN KINH TỪ NGHỆ

Một nhóm nhà khoa học thuộc Đại học Miền Trung Florida (Mỹ) đang tiến hành nghiên cứu dùng nghệ để điều trị u nguyên báo thần kinh. Nhóm cho hay, u nguyên bào thần kinh vốn thuộc nhóm nguy cơ cao của chứng u não, khó điều trị. Nghệ có chất curcumin có thể hạn chế và tiêu diệt các u này. Nhóm kỳ vọng rằng sẽ tìm được phương pháp điều trị từ củ nghệ vừa thân thiện vừa hiệu quả hơn các phương pháp hiện có.

SỨC KHỎE

CẨN TRỌNG PHÒNG CÁC BỆNH LÂY TỪ THÚ CƯNG

Thú cưng là người bạn, là sở thích và thú thư giãn của nhiều người. Tuy nhiên, nó lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây bệnh cho bạn và gia đình. Dễ thấy nhất là lông của nhiều loài vật có thể gây dị ứng với nhiều người. Bên cạnh đó, nguy cơ nhiễm giun từ thú cưng cũng hiện hữu. Còn phải kể đến những mối nguy từ vết thương chó mèo cào hoặc cắn. Ngoài ra, thú cưng cũng chứa nguy cơ gây các bệnh lác đồng tiền, bệnh lyme ở con người.

ĐÓ ĐÂY

TÊN TRỘM CẢI TRANG THÀNH MA ĐỂ QUA MẶT AN NINH

Một camera trong một tòa nhà ở trấn Tấn Giang (tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) đã ghi được một cảnh vừa hiếm gặp vừa buồn cười. Một tên trộm đột nhập vào và khi nhìn thấy camera an ninh, y đã quay trở ra sau đó lại vào với tấm màn trắng quấn quanh người đóng giả ma. Tấm màn ngụy trang trang này y cắt từ rèm cửa của tòa nhà. Nhưng màn ngụy trang này không nhiều tác dụng khi y đã nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ.

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

 

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo