Điểm Tin

Tin nhanh 01.5.2017: Thổ Nhĩ Kỳ ra lệnh cấm tất cả các chương trình hẹn hò trên truyền hình

Cập nhật lúc 01-05-2017 08:30:48 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Đức bắt giữ một người Thụy Sĩ với cáo buộc làm gián điệp. Bị chủ bóc lột, 4 thuyền viên nhảy xuống biển, 2 người mất tích. Bắt giữ 3 người buôn bán động vật quý hiếm ở Hà Nội. Tăng trường GDP của Mỹ trong quý 1, thấp nhất trong 3 năm qua. Uber đầu tư vào dự án taxi bay. Luyện tập thở cho người bị cao huyết áp. Tặng 700 gậy cho cô dâu để tự vệ khi bị chồng đánh.


THẾ GIỚI

ĐỨC BẮT GIỮ MỘT NGƯỜI THỤY SĨ VỚI CÁO BUỘC LÀM GIÁN ĐIỆP

Nhà chức trách Đức mới đây đã bắt giữ một công dân Thụy Sĩ vì tình nghi người này làm gián điệp tại Đức từ năm 2012. Người bị bắt giữ là nam giới, có tên là Daniel M, 54 tuổi. Ông bị cáo buộc làm việc cho Cơ quan tình báo Thụy Sĩ NDB với nhiệm vụ tìm hiểu về các nhà điều tra thuế của Đức. Báo Đức cho biết, người đàn ông này mua những đĩa CD chứng minh hành vi trốn thuế của một loạt khách hàng người Đức có tài khoản tại các ngân hàng Thụy Sĩ. Vụ việc vỡ lỡ đã làm quan hệ giữa Đức và Thụy Sĩ căng thẳng một thời gian.

THỔ NHĨ KỲ RA LỆNH CẤM TẤT CẢ CHƯƠNG TRÌNH HẸN HÒ TRÊN TRUYỀN HÌNH

Chính phủ Thổ Nhì Kỳ vừa ban hành sắc lệnh cấm chiếu các chương trình hẹn hò trên truyền hình. Bên cạnh đó, sắc lệnh cũng cho sa thải hơn 4000 nhân viên, cán bộ, học giả. Bên cạnh đó, chính phủ còn đóng cửa 18 tổ chức, 14 hiệp hội và 13 tổ chức y tế có liên quan tới giáo sỹ Fethullah Gulen. Hơn 9 tháng sau cuộc đảo chính bất thành, tổng thống Erdogan vẫn cho triển khai bắt bớ, thanh trừng quyền lực và trả thù những người không ủng hộ mình.

VIỆT NAM

BỊ CHỦ BÓC LỘT, 4 THUYỀN VIÊN NHẢY XUỐNG BIỂN, 2 NGƯỜI MẤT TÍCH

Cơ quan cứu hộ ở Cà Mau vừa cứu sống 2 thuyền viên nhảy xuống biển. Đó là Huỳnh Văn Phong (19 tuổi) và Nguyễn Tuấn Kiệt (23 tuổi), cùng ngụ xã Long Khánh, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai. Cả hai tố mình bị chủ thuyền bóc lột nên đã nhảy xuống biển trốn thoát. Cùng nhảy có 2 thuyền viên khác nhưng đến nay vẫn còn mất tích. Cả hai thuyền viên khai rằng mình bị lừa gạt đưa lên tàu làm mà không được trả lương, không cho vào bờ, không được liên hệ với gia đình và bị bóc lột sức lao động thậm tệ.

BẮT GIỮ 3 NGƯỜI BUÔN BÁN ĐỘNG VẬT QUÝ HIẾM GIỮA HÀ NỘI

Công an Hà Nội vừa cho bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự 3 nghi phạm gồm Nguyễn Mậu Chiến, Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Ngọc Dũng để điều tra về hành vi mua bán, vận chuyển hàng cấm. Cả 3 bị bắt quả tang đang vận chuyển hơn 30kg sừng tê giác. Khám xét nơi ở của 3 đối tượng này, công an còn phát hiện thêm 3 kg sừng tê giác, 2 hổ con đông lạnh, ngà voi, da sư tử và một số sản phẩm chế tác từ ngà voi. Các đối tượng khai nhận mua số hàng này từ Nam Phi đưa về Malaysia, đến TP.HCM, sau đó vận chuyển tàu hỏa ra TP Hà Nội để tiêu thụ. Tất cả đều được vận chuyển bằng đường hàng không khi về tới Hà Nội.

KINH TẾ

TĂNG TRƯỞNG GDP MỸ TRONG QUÝ 1 THẤP NHẤT TRONG 3 NĂM QUA

Tốc độ tăng trưởng GDP của Mỹ đã chạm mức thấp nhất trong vòng ba năm. Cụ thể, GDP của cường quốc kinh tế số một thế giới chỉ tăng 0,7% do chi tiêu tiêu dùng và chi tiêu chính phủ giảm xuống các mức thấp nhất trong nhiều năm. Tuy nhiên, trái với những người chống chính phủ tổng thống Donald Trump thì nhiều nhà quan sát vẫn khá lạc quan và cho rằng GDP Mỹ sẽ tăng tích cực trong năm nay, và có thể đạt mức rất cao trong 1-2 năm tới do những chính sách kích thích khai thác năng lượng và giảm thuế của tổng thống Trump.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

UBER ĐẦU TƯ VÀO DỰ ÁN TAXI BAY

Tập đoàn Uber sẽ đầu tư cho dự án taxi bay cất hạ cánh thẳng đứng (VTOL). Những chiếc taxi bay trong dự án này sẽ hoạt động ở Mỹ và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất từ năm 2020. Nó có mạng lưới điểm sạc riêng. Được biết, những chiếc taxi bay này có kích thước gọn nhẹ, sử dụng động cơ điện. Hiện đã có những công ty Bell Helicopter, Aurora, Pipistrel, Mooney và Embraer thầu phần sản xuất.

SỨC KHỎE

LUYỆN TẬP THỞ CHO NGƯỜI BỊ CAO HUYẾT ÁP

Có nghiên cứu mới đây cho hay, người bị huyết áp có thể cải thiện tình trạng bệnh của mình nếu thực hiện thêm việc luyện tập các bài tập thở. Theo các chuyên gia, đơn giản là người bị bệnh cần ngồi trong tư thế thoải mái nhất, hít thật sâu và thở ra bằng miệng từ từ. Một ngày nên thực hiện bài tập khoảng 3-5 lần, mỗi lần từ 5-10 phút. Bài tập thở này còn giúp cải thiện thân nhiệt, tăng cường sức khỏe hệ hô hấp. 

ĐÓ ĐÂY

TẶNG 700 CÂY GẬY CHO CÔ DÂU ĐỂ TỰ VỆ KHI CHỒNG ĐÁNH

Một bộ trưởng của Ấn Độ đã tặng 700 cây gậy cho các cô dâu trong một lễ cưới tập thể  tổ chức tại trung tâm bang Madhya Pradesh. Những cây gậy này sẽ là công cụ tự vệ cho các người vợ khi bị chồng bạo hành. Tình trạng bạo hành phụ nữ, trọng nam khinh nữ vẫn khá nhức nhối trong xã hội Ấn Độ. Chính phủ nhiều phen cũng thể hiện sự bất lực và có những sáng kiến tức cười nhưng đầy thực dụng như trên.

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo