Điểm Tin

Tin nhanh 02.11.2016: Bắt khẩn cấp bác sĩ Hồ Hải

Cập nhật lúc 02-11-2016 08:30:38 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 16:13 CET - Hà Nội kiểm tra an toàn hơn 1200 quán Karaoke. Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ nhiều học giả tiếp tục công cuộc trấn áp. Nga bác chuyện trả lại cho Nhật 2 đảo. Khảo sát nói người Mỹ ủng hộ hợp tác với Nga chống IS. Báo cáo mới nói máy bay MH 370 đã rơi không kiểm soát xuống biển. Di truyền ảnh hưởng đến việc sinh con. Những dấu hiệu nhận biết nguy cơ ung thư thực quản. Bulgaria phát hiện 13 triệu Euro tiền giả. Chú chó pitbull 76 kg làm bảo mẫu.


TIN MỚI

BẮT KHẨN CẤP BÁC SĨ HỒ HẢI

Hôm nay, cơ quan điều tra thuộc công an Tp HCM đã tiến hành bắt khẩn cấp ông Hồ Văn Hải (bác sĩ Hồ Hải tại phòng khám của ông này ở Thủ Đức). Công an nói ông Hải tuyên truyền, phát tán tài liệu công kích đảng và chống phá nhà nước. Ông Hải trước đó vài lần đã bị cơ quan an ninh cảnh cáo. Như vậy, một cuộc thanh trừng các tiếng nói trên mạng xã hội vẫn được Đảng và chính phủ Việt Nam tiến hành một cách mạnh bạo hơn sau khi bắt blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

HÀ NỘI KIỂM TRA AN TOÀN HƠN 1200 QUÁN KARAOKE

Sau vụ cháy quán karaoke phố Trần Thái Tông làm chết 13 người gây chấn động dư luận, chính quyền Hà Nội đã cho kiểm tra an toàn 1200 cơ sở quán karaoke. Trọng tâm là kiểm tra về phòng cháy chữa cháy. Đây là hành động tương tự "mất bò mới lo làm chuồng" và khiến người ta không khổ lo âu về tính hình thức của nó. Vụ cháy xảy ra cán bộ địa phương và cơ quan chức năng mới nói là quán hoạt động không phép, không đảm bảo an toàn. Ở Việt Nam, nếu không có cán bộ kiểm tra nhận lợi quả, kiểm tra qua loa, bảo kê các cơ sở kinh doanh nói trên thì khó mà chúng hoạt động được nhất là các đoàn kiểm tra liên ngành luôn túc trực.

THỔ NHĨ KỲ BẮT GIỮ NHIỀU HỌC GIẢ TIẾP TỤC CÔNG CUỘC TRẤN ÁP

Chính phủ của tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogran đã cho bắt giữ ít nhất 137 học giả với cáo buộc liên quan đến vụ đảo chính hồi cuối tháng 7. Những học giả này bị chung cáo buộc liên quan đến giáo sĩ Fethullah Gulen, đang sống lưu vong. Đây là đòn thanh trừng và bố ráp mới nhất tiếp nối không khí bố ráp ở Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ đảo chính bất thành. Một vài vụ biểu tình lẻ tẻ đã xảy ra tuy nhiên chúng đều được cảnh sát và quân đội vây kỹ.(BBC)

VIỆT NAM

NHIỀU CON ÔNG CHÁU CHA CHẾT TRONG VỤ CHÁY QUÁN KARAOKE Ở HÀ NỘI

Vụ cháy quán cà phê ở phố Trần Thái Tông, Hà Nội, đến hôm nay đã công bố có ít nâhts 13 người thiệt mạng. Hiện an ninh và quân đội đã bố trí lực lượng canh gác những các chết nạn nhân chờ pháp y giám định. Trong số các nạn nhân có một số học viên của học viện chính trị và có cả con rể của phó chủ tịch Hà Nội, đồng thời đang là sếp một công ty nhà nước. Vụ cháy được cho rằng bắt nguồn từ sơ suất khi thi công bảng quảng cáo. Công an đã khởi tố vụ án để điều tra.

Danh sách được cho là các đồng chí đã bỏ mạng trong giờ hành chính khi đi Karaoke tại 68 Trần Thái Tông - Hà Nội.

THẾ GIỚI

NGA BÁC CHUYỆN TRẢ LẠI CHO NHẬT HAI ĐẢO

Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matviyenko hôm 1.11lên tiếng bác bỏ những thông tin Nga trao trả cho Nhật Bản 2 hòn đảo ở Thái Bình Dương. Trước đó một số hãng tin đưa tin rằng Nga sẽ trả 2 hòn đảo thuộc quần đảo Nam Kuril (theo cách gọi của Nga)/Vùng lãnh thổ phía bắc (theo cách gọi của Nhật Bản) cho Tokyo nếu Nhật đồng ý không cho quân đội Mỹ đồn trú nơi đây. Tuy nhiên, Moskva đính chính rằng không có chuyện đó, quần đảo trên là của Nga nên không trao trả cho ai cả. Được biết Nga tiếp nhận quần đảo trên từ thế chiến thứ 2 khi Nhật Bản bại trận và Nga đại diện đồng minh, rồi đóng quân và dần xác định chủ quyền nơi đây.

 KHẢO SÁT NÓI NGƯỜI MỸ ỦNG HỘ HỢP TÁC VỚI NGA CHỐNG IS

Một khảo sát do Đại học Tổng hợp Maryland của Mỹ tiến hành cho kết quả đa số người dân nước này ủng hộ Washington hợp tác với Nga để chống IS. Cụ thể có đến 60% người được hỏi cho rằng hợp tác này là cần thiết. Và cũng có hơn 53% người được hỏi cho rằng chống khủng bố là mục tiêu và nhiệm vụ hàng đầu của chính phủ và nước Mỹ hiện tại, quan trọng hơn cả những phương án như kiềm toả sự hung hăng của Trung Quốc hay Nga.(Vietnam+)

BÁO CÁO MỚI NÓI MÁY BAY MH 370 ĐÃ RƠI KHÔNG KIỂM SOÁT XUỐNG BIỂN

Một báo cáo của cơ quan an toàn giao thông Úc vừa công bố cho biết, máy bay MH370 của Malaysia Airlines đã rơi tự do xuống biển. Từ những mảnh vỡ mà người ta tìm thấy, các chuyên gia cho rằng máy bay này đã lao xuống biển với vận tốc cao và càng gần mặt nước vận tốc càng tăng, nghĩa là rơi tự do chứ không có kiểm soát. Hơn 2,5 năm kể từ ngày chiếc máy bay chở  hơn 200 người từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh đã mất tích bí ẩn. Đến nay các giả thuyết đều xoay quanh rằng máy bay gặp sự cố, bay đến cạn nhiên liệu và rơi ở ngoài khưoi Ấn Độ Dương.(ACB news)

KINH TẾ

ĐỨC NGĂN TRUNG QUỐC THÂU TÓM DOANH NGHIỆP ĐỨC

Chính phủ Đức đã có động thái ngăn cản vụ Quĩ đầu tư Fujian Grand Chip Investments (FGC) từ Trung Quốc mua lại tập đoàn Aixtron - một doanh nghiệp sản xuất bán dẫn hàng đầu của Đức. Giá trị thương vụ lên đến gần 700 triệu euro và đã được hai bên xúc tiến từ tháng 7 năm nay. Tuy nhiên, chính phủ Đức đã bước đầu phut quyết thương vụ thâu tóm này. Được biết, Đức và Trung Quốc là hai đối tác thương mại đầu tư hàng đầu của nhau. Tuy nhiên, trong bối cảnh Trung Quốc trỗi dậy cùng nhiều mối lo an ninh khác, Berlin đã phải dùng luật để hạn chế Trung Quốc thâu tóm doanh nghiệp của Đức.(DW, Caixin)

BULGARIA PHÁT HIỆN 13 TRIỆU EURO TIỀN GIẢ

Nhà chức trách Bulgaria thông báo đã tìm thấy 13 triệu euro tiền giả, mệnh giá 500 euro, dưới một con đập phía Nam nước này. Theo tin từ chính phủ Bulgaria, cảnh sát đã khám phá một xưởng in tiền giả và bọn tội phạm đã tẩu tán bằng cách ném xuống đập. Cảnh sát đã huy động thợ lặn để tìm kiếm. Các mẫu tiền giả này có chất lượng in khá tốt. Trong năm nay Bulgaria đã triệt phá 3 xưởng in tiền giả và đây là vụ có số tiền giả lớn nhất được phát hiện ở nước này từ trước đến nay.(Euro news)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

DI TRUYỀN ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC SINH CON

Một nhóm nhà nghiên cứu của Đại học Oxford (Vương quốc Anh) phát hiện ra rằng ADN có nhiều ảnh hưởng đến việc sinh con. Nhóm đã phân tích dữ liệu của hơn 56 ngàn người và nhận thấy, ADN có ảnh hưởng đến độ tuổi sinh con và cả bạn sinh con nhiều hay ít. Điều này lý giải nhiều người có con rất muộn hoặc không dùng biện pháp kế hoạch hoá nào nhưng vẫn hiếm con. Nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Nature Genetics.(UPI, Thanh niên)

SỨC KHỎE

NHỮNG DẦU HIỆU NHẬN BIẾT NGUY CƠ BỊ UNG THƯ THỰC QUẢN

Ung thư thực quản ngày càng phổ biến nhất là với người qua độ tuổi trung niên. Nó có nhiều nguyên nhân trong đó có cả việc hút thuốc uống rượu nhiều, dinh dưỡng nghỉ ngơi không hợp lý và di truyền. Một số dấu hiệu nhận biết như thường hay bị trào ngược thực quản sau bữa ăn, hay ho sau khi ăn, khó nuốt, cảm thấy hay đau rát ở xương ức, cổ và ngực. Ngoài ra thường cảm thấy mệt mỏi, sút cân nhiều... đều là những dấu hiệu cảnh báo. Bệnh rất khó phát hiện và không có triệu chứng rõ ràng ở giai đoạn đầu nên khi có những biểu hiện trên bạn nên đi khám bác sĩ để được tư vấn và thường xuyên kiểm tra sức khoẻ định kỳ.(Thanh niên)

ĐÓ ĐÂY

CHÚ CHÓ PITBULL 76 KG LÀM "BẢO MẪU"

Một chú chó giống pitbull có trọng lượng đến 76kg ở Mỹ đã được người chủ đặt cách như bảo mẫu đặc biệt trông chừng cho đứa con của họ. Những việc làm thường ngày của "bảo mẫu" này là ngồi canh chừng, nằm dưới nôi hay bên xe của đứa bé. Thỉnh thoảng chú cũng liếm láp đứa bé một cách âu yếm. Cặp vợ chồng người chủ nói rằng họ hoàn toàn yên tâm với bảo mẫu đặc biệt này vì nó rất thông minh, cử chỉ rất nhẹ nhàng và âu yếm với con họ.(Dân trí)

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo