Điểm Tin

Tin nhanh 03.5.2017: Đoàn xe NATO bị đánh bom, 26 người thương vong

Cập nhật lúc 03-05-2017 08:30:20 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Nghị định xử phạt ghép ảnh, sửa đổi nội dung văn hóa phẩm. Mỹ buộc nghành hàng không xem xét lại các tiêu chuẩn sau sự cố United Airlines. Đầu tư hơn 2600 tỷ xây đường trên cao vào sân bay Tân Sơn Nhất. Nhựa sinh học từ bơ. Gừng: Dược liệu tốt cho cả da và tóc. Bạch tuộc cưỡi cá heo để không bị ăn thịt.


THẾ GIỚI

ĐOÀN XE NATO BỊ ĐÁNH BOM, 26 NGƯỜI THƯƠNG VONG

Một đoàn xe NATO đã bị đánh bom gần đại sứ quán Mỹ ở Kabul, Afghanistan làm ít nhất 4 người chết và ít nhất 22 người bị thương. Đây là một vụ tấn công liều chết. Đối tượng bị nghi là phần tử của Taliban. Vụ nổ xảy ra vào giờ cao điểm nên cũng làm nhiều xe ô tô dân thường bị hư hại.

VIỆT NAM

NGHỊ ĐỊNH XỬ PHẠT GHÉP ẢNH, SỬA ĐỔI NỘI DUNG VĂN HÓA PHẨM

Từ ngày 5.5 năm nay, Nghị định 28/2017 của chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của hai nghị định xử phạt vi phạm về quyền tác giả, quyền liên quan và trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo sẽ có hiệu lực. Nghị định này cho phép phạt tiền người làm sai lệch nội dung với bản gốc văn hóa phẩm số tiền từ 3-5 triệu đồng. Như vậy, những ai chế ảnh, ghép ảnh, chế lời bài hát mà không được cấp phép đều sẽ bị xử phạt. Trước đó, một trang hài hước tên là Haivl.com (tương tự như 9GAG của Hong Kong) đã bị buộc đóng cửa và chịu xử phạt vì ghép ảnh, sửa đổi nội dung.

KINH TẾ

MỸ BUỘC NGÀNH HÀNG KHÔNG XEM XÉT LẠI CÁC TIÊU CHUẨN SAU SỰ CỐ UNITED AIRLINES

Trong phiên điều trần trước Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ, các ủy viên đã buộc ngành hàng không phải xem xét lại các quy định của ngành để cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ủy ban trên đã phải nhóm họp sau sự cố hãng United Airlines để cho an ninh sân bay can thiệp thô bạo với hành khách David Dao. Đại diện United Airlines đã phải xin lỗi trước phương tiện truyền thông và cam kết sẽ xem xét lại quy định và cải thiện dịch vụ.

ĐẦU TƯ HƠN 2600 TỶ XÂY ĐƯỜNG TRÊN CAO VÀO SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

Tp HCM sẽ đầu tư 2600 tỷ đồng cho dự án đường trên cao kết nối vào sân bay Tân Sơn Nhất. Dự án dự kiến được triển khai cuối năm 2017. Nhà đầu tư là liên doanh gồm Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) cùng 2 công ty tư nhân, nhưng thực chất cũng là của các quan chức. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, với “truyền thống” đội vốn, dự án này khi hoàn thành sẽ không dưới 3000 tỷ đồng, nghĩa là đội vốn hơn 400 tỷ đồng.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

NHỰA SINH HỌC TỪ BƠ

 Một nhà khoa học trẻ người Mexico đã sản xuất thành công một loại nhựa dẻo từ hạt quả bơ. Loại nhựa này rất thân thiện với môi trường. Do làm từ nguyên liệu thực vật nên nhựa bơ phân hủy rất nhanh so với nhựa thông thường làm từ hydrocarbon. Bên cạnh đó, giá thành loại nhựa này cũng rẻ.

SỨC KHỎE

GỪNG: DƯỢC LIỆU TỐT CHO CẢ DA VÀ TÓC

Gừng là một loại gia vị quen thuộc cũng là một dược liệu tốt nhưng dễ kiếm. Theo các chuyên gia, gừng giúp lưu thông khí huyết, kháng viêm, tăng cường trao đổi chất và miễn dịch, ngăn ngừa ung thư. Nó còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ngoài da như mụn trứng cá, gàu, hay chứng rụng tóc nhiều. Bên cạnh đó, gừng cũng được một số nghiên cứu khẳng định có tác dụng ngăn ngừa lão hóa cho các tế bào biểu bì.

ĐÓ ĐÂY

BẠCH TUỘC CƯỠI CÁ HEO ĐỂ KHÔNG BỊ ĂN THỊT

Một nhiếp ảnh gia đã chứng kiến và ghi lại được cảnh tượng khá thú vị giữa cá heo và bạch tuộc. Con bạch tuộc cưỡi lên lưng một con cá heo để tránh thành miếng mồi của chính con cá heo này. Những tấm ảnh ghi lại pha đu bám này gây kinh ngạc và thích thú cho người xem. Theo các chuyên gia, bạch tuộc cũng là một loại động vật không xương sống nhưng rất thông minh.

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo