Điểm Tin

Tin nhanh 04.5.2017: Chính phủ tuyên bố sẽ xử nghiêm vụ Đồng Tâm

Cập nhật lúc 04-05-2017 08:30:20 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 17:26 CET - Lại thêm người chết ở đồn, công an nói là tự sát. Sau 5 ngày, Việt Nam đã phản đối lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông. Đức cáo buộc Nga dùng thông tin đánh cắp để tính toán tấn công phá hoại bầu cử.  Nga - Thổ thắt chặt quan hệ hợp tác. Lại xảy ra tai nạn giữa tàu hàng và tàu cá: 2 ngư dân mất tích. Bộ tài chính: Người làm ông Nén chịu ona sẽ bồi thường. Lợi nhuận Facebook tăng. CHơi điện tử và tăng cường vận động tốt cho trí não người già. Bí đỏ: Thực phẩm nhiều lợi ích. Cưới, ly hôn và cưới lại chồng khác trong cùng 1 ngày.


TIN MỚI

LẠI THÊM NGƯỜI CHẾT Ở ĐỒN, CÔNG AN NÓI LÀ TỰ SÁT

Dư luận trong nước đang rất bức xúc với vụ anh Nguyễn Hữu Tấn (sinh năm 1979, ngụ tại Tổ 7 Khóm 2 Phường Thành Phước, Xã Đông Thạnh, Bình Minh, Vĩnh Long) bị chết bất thường trong đồn công an. Anh bị nhiều vết cắt trên cổ, bị bầm nhiều nơi và công an nói rằng anh tự sát. Gia đình kêu oan và cho rằng anh đã bị công an đánh chết và ngụy tạo bằng chứng tử sát. Được biết anh Tấn là một tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo. Công an bắt anh vì nghi anh tuyên truyền cho cờ vàng Việt Nam Cộng Hòa. Tuy nhiên, gia đình và mọi người xung quanh khẳng định anh Tấn là một công dân bình thường, không nhiều quan tâm đến cờ vàng hay cờ đỏ.

CHÍNH PHỦ TUYÊN BỐ SẼ XỬ NGHIÊM VỤ ĐỒNG TÂM

Trong cuộc họp báo chính phủ thường kỳ mới đây, Bộ trưởng chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định vụ việc ở thôn Hoành, Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) sẽ được xử lý nghiêm. Ông Dũng nhấn mạnh, cán bộ sai sẽ xử lý cán bộ và dân sai cũng phải chịu xử lý nghiêm. Với những tuyên bố này, người ta lo ngại rằng người dân liên quan đến vụ bắt giữ khống chế cán bộ và cảnh sát cơ động hồi giữa tháng 4 sẽ bị bắt bớ, xử phạt và cả bị khủng bố như vụ làng Ô Khảm nổi tiếng bên Trung Quốc.

SAU 5 NGÀY, VIỆT NAM ĐÃ PHẢN ĐỐI LỆNH CẤM ĐÁNH BẮT CÁ Ở BIỂN ĐÔNG

Hôm nay Bộ Ngoại giao Việt Nam phản đối và bác bỏ lệnh cấm đánh bắt cá đơn phương của Trung Quốc ở Biển Đông. Hà Nội nhấn mạnh lệnh cấm đánh bắt trên vô lý, ngang ngược và xâm phạm chủ quyền. Trước đó, hồi cuối tháng 4, theo thông lệ nhiều năm qua, Bắc Kinh đã ra lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông có bao gồm chủ quyền lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, từ ngày 1.5 đến ngày 1.8. Tuy nhiên, cũng theo thông lệ, với những phản đối như thế này, Bộ Ngoại giao Việt Nam cần được chính phủ thông qua mới dám lên tiếng phản đối.

ĐỨC CÁO BUỘC NGA DÙNG THÔNG TIN ĐÁNH CẮP ĐỂ TÍNH TOÁN TẤN CÔNG PHÁ HOẠI BẦU CỬ

 Giám đốc cơ quan tình báo nội địa Liên bang Đức (BfV) Hans-Georg Maassen tuyên bố rằng Nga có thể sử dụng thông tin đánh cắp từ các vụ tấn công mạng để phá hoại cuộc bầu cử ở Đức. Vị chuyên gia tình báo trên còn cho hay, trang web của Quốc hội Đức đã bị tấn công, nhiều dữ liệu bị đánh cắp. Thủ phạm là tin tặc từ Nga. Sau những chứng cứ mà Mỹ đưa ra khẳng định Nga tấn công vào hệ thống dữ liệu bầu cử của Mỹ, Đức cũng đang lo ngại cuộc bầu cử ở nước này gần kề. 

THẾ GIỚI

ÔNG MARCON THẮNG CỬ BẦU CỬ TỔNG THỐNG PHÁP?

Ông Emmanuel Macron  chưa chính thức thắng cử trong cuộc đua trở thành tổng thống Pháp. Tuy nhiên, gưới quan sát cho biết, ông Marcon sẽ thắng áp đảo với khoảng 60% phiếu bầu để trở thành tổng thống tiếp theo của Pháp. Bầu cử Pháp năm nay ở vòng 2 chính là cuộc tranh đua của ông Macron thuộc đảng Tiến lên! (chủ nghĩa tự do xã hội) và bà Marine Le Pen thuộc đảng Mặt trận Dân tộc (cực hữu). Hai ứng viên đã có nhiều cuộc tranh luận công kích lẫn nhau nhưng với bản lĩnh chính trị và vững vàng hơn, vị cựu bộ trưởng kinh tế của Pháp đã giành được thế thắng.

NGA – THỔ THẮT CHẶT QUAN HỆ HỢP TÁC

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hội đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayip Erdogan tại thành phố Sochi của Nga. Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo đã thống nhất tăng cường hợp tác ngoại giao. Quan hệ Nga – Thổ tưởng đã bên bờ vực xung đột với vụ tên lửa Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay chiến đấu của Nga vào cuối năm 2015. Tuy nhiên, cuộc đảo chính bất thành năm ngoái ở Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến ông Erdogan thay đổi thái độ, quay trở lại thân thiết với Putin. Thổ cũng đã lạnh nhạt với châu Âu kể cả tuyên bố không nhất thiết phải gia nhập EU sau những bất đồng giữa EU và Ankara về cải cách hiến pháp Thổ Nhĩ Kỳ, nhân quyền, đàn áp sau đảo chính.

VIỆT NAM

LẠI XẢY RA TAI NẠN GIỮA TÀU HÀNG VÀ TÀU CÁ: 2 NGƯ DÂN MẤT TÍCH

Vào sáng nay (giờ VN),  tàu chở hàng Nguyễn Nam Khánh 168 đã va chạm với tàu cá HP. 09364 TS trên vùng biển Hải Phòng khiến tàu cá bị chìm. 2 ngư dân may mắn được cứu sống, 2 người khác bị mất tích. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm. Cách đây 2 ngày, một vụ tai nạn tương tự cũng giữa tàu hàng và tàu cá ở Quảng Ngãi khiến 2 ngư dân mất tích.

BỘ TÀI CHÍNH: “NGƯỜI LÀM ÔNG NÉN CHỊU OAN SẼ BỒI THƯỜNG”

Liên quan đến việc ai sẽ chi trả 10 tỷ đồng cho việc bồi thường oan sai đối với ông Huỳnh Văn Nén ở Bình Thuận, Bộ Tài chính nói ai gây nên oan sai sẽ phải bồi thường. Tuy nhiên, số tiền được chi bồi thường lại từ ngân sách nhà nước và đã được các cơ quan chức năng chấp thuận. Bộ Tài chính cũng không trả lời được câu hỏi nếu người gây oan sai đã mất hoặc không có năng lực tài chính đền bù thì ai sẽ đền bù.

KINH TẾ

LỢI NHUẬN FACEBOOK TĂNG MẠNH

Facebook vừa công bố trong 3 tháng đầu năm nay lợi nhuận cũng như lượng người dùng hàng tháng đều tăng trưởng lạc quan. Cụ thể, trong quý 2 của năm tài khóa 2017, mạng xã hội phổ biến nhất thế giới này thu về 3,06 tỷ USD lợi nhuận (tăng 79% so với cùng kỳ) với doanh thu đạt mức 8,03 tỷ USD (tăng 49%). Lượng người dùng của Facebook theo thống kê đạt 1,94 tỷ người dùng, vượt xa tất cả các mạng xã hội còn lại.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

CHƠI ĐIỆN TỬ VÀ TĂNG CƯỜNG VẬN ĐỘNG TỐT CHO TRÍ NÃO NGƯỜI GIÀ

Một nhóm các nhà khoa hoc thuộc Đại học Manchester phối hợp cùng các Đại học King's College London, KU Leuven và ETH Zurich đã có nghiên cứu cho biết, chơi điện tử rất tốt cho việc rèn luyện trí não ở người già. Nghiên cứu nhận thấy, người già chơi các trò chơi điện tử nhưng có vận động nhiều sẽ có khả năng ghi nhớ và tập trung tốt hơn, minh mẫn hơn. Nhóm nghiên cứu tin rằng kết quả này sẽ có ứng dụng tốt để chữa bệnh cho các bệnh nhân mắc chứng rối loạn, suy thoái hoặc mất trí nhớ, Alzheimer.

SỨC KHỎE

BÍ ĐỎ: THỰC PHẨM NHIỀU ÍCH LỢI

Dân gian đã biết dùng bí đỏ nấu canh, cháo, ăn giúp bổ não, tăng cường tuần hoàn máu. Bí đỏ chứa nhiều tinh bột, chất xơ, canxi, vitamin tốt cho cơ thể. Nó còn có magie giúp ổn định huyết áp, tim mạch. Bên cạnh đó một nghiên cứu còn cho biết, bí đỏ còn là loại thực phẩm giúp hạ cholesterol xấu. Hạt bí đỏ cũng có công dụng này.

ĐÓ ĐÂY

CƯỚI, LY HÔN VÀ CƯỚI LẠI CHỒNG KHÁC TRONG CÙNG 1 NGÀY

Rubana Parveen,  một phụ nữ 18 tuổi kết hôn với Muntaj Ansari, 26 tuổi tại làng Chandwa, miền Đông Ấn Độ. Tuy nhiên, tại lễ cưới, cô đã tranh cãi dữ dội với chồng vì anh chàng tham lam muốn của hồi môn phải là một chiếc xe đắt tiền. Không chịu được, cô dâu đã mời người phán xử tới và kết quả cô được phép bỏ chồng hiện tại. Câu chuyện còn sốc hơn nữa là ngay sau đó, cô gái đã cưới một người đàn ông khác chỉ 3 tiếng sau khi ly dị chồng. Còn anh chồng Ansari thì vừa mất vợ, vừa bị dân làng trừng phạt vì tội tham lam của mình.

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo