Điểm Tin

Tin nhanh 09.06.2016: Lãnh đạo huyện cho dân vay lãi để thực hiện chủ trương 'Nông thôn mới'

Cập nhật lúc 09-06-2016 08:30:11 (GMT+1)
Nguồn ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 8:30 CET -  Nhật Bản phát hiện tàu Trung Quốc và Nga gần quần đảo Senkaku. Trung Quốc tố Philippines từ chối đàm phán song phương về biển Đông. Chỉ số chưng khoán Mỹ tiến tới cao kỷ lục từ trước đến nay. Ứng dụng thiết bị di động vào điều trị ung thư phổi. Cưới cô dâu mang thai và phát hiện đó là đàn ông. Hạn chế uống nước khi ăn.


VIỆT NAM

LÃNH ĐẠO HUYỆN CHO DÂN VAY LÃI THỰC HIỆN CHỦ TRƯƠNG "NÔNG THÔN MỚI"

Báo Tuổi Trẻ phản ánh, bí thư và chủ tịch huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu, đã cho hàng chục hộ dân vay tiền có lấy lãi để làm đường, làm cổng nhà theo chủ trương "nông thôn mới". Số tiền mà hai lãnh đạo huyện này cho vay lên đến hàng tỷ đồng. Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu khi tiếp nhận thông tin nói sẽ xem xét rút kinh nghiệm. Được biết, chủ trương nông thôn mới là một chương trình chủ yếu chạy theo hình thức. Nhiều hộ dân ở đồng bằng Sông Cửu Long đã phải mang nợ vì làm cổng nhà, tường nhà theo chủ trương này.(Tuổi trẻ)

THẾ GIỚI

NHẬT BẢN PHÁT HIỆN TÀU TRUNG QUỐC VÀ NGA GẦN QUẦN ĐẢO SENKAKU

Sáng 9.6 (giờ địa phương), tàu tuần tra Nhật Bản đã phát hinej một tàu khu trục nhỏ của Hải quân Trung Quốc di chuyển tới khu vực tiếp giáp bên ngoài lãnh hải Nhật Bản, gần quần đảo tranh chấp Senkaku. Ngay lập tức, Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã cho triệu Đại sứ Trung Quốc tại Tokyo để lên án và phản đối mạnh mẽ. Cũng trong thời gian trên, phía Nhật cũng phát hiện 3 tàu quân sự của Nga khác lại gần khu vực biển gần quần đảo Senkaku. Tokyo đang cho tăng cường giám sát khu vực trên.(Báo Tin tức, Reuters)

BIỂN ĐÔNG

TRUNG QUỐC "TỐ" PHILIPPINES TỪ CHỐI "ĐÀM PHÁN SONG PHƯƠNG" VỀ BIỂN ĐÔNG

Hôm qua, Bắc Kinh lại lu loa rằng chính Philippines đã từ chối lời đề nghị của Trung Quốc "đàm phán song phương" về Biển Đông nên tình hình mới phức tạp. Thông cáo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng từ năm 1995, Bắc Kinh đã đề nghị Manila đối thoại về Biển Đông. Trong khi đó, Philippines nhất quán rằng vấn đề tranh chấp biển đảo là vấn đề quốc tế, ảnh hưởng đến an ninh khu vực và tự do hàng hải quốc tế nên phải giải quyết ở diễn đàn quốc tế chứ không thể đàm phán với Bắc Kinh, nhất là Trung Quốc luôn lấy vị thế nước lớn để chèn ép.(Tuổi trẻ, Reuters)

KINH TẾ

CHỈ SỐ CHỨNG KHOÁN MỸ TIẾN TỚI KỶ LỤC CAO NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY

Kết thúc phiên giao dịch 8.6 tại sàn New York, chỉ số S&P 500 của Mỹ tiến gần đến mức cao kỷ lục từ trước đến nay. Cụ thể, S&P 500 đạt 2.119,12 điểm, chỉ còn cách 12 điểm với cột mốc kỷ lục vào tháng 5 năm 2015. Trong khi đó, chỉ số Dow Jones tăng 66,77 điểm, lên 18.005,05; chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,26% đạt 4.974,64 điểm. Giới phân tích cho rằng, thị trường đang lạc quan sau khi giá dầu tăng liên tiếp và đồng USD đang giảm.(WSJ, Reuters)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

ỨNG DỤNG THIẾT BỊ DI ĐỘNG VÀO ĐIỀU TRỊ UNG THƯ PHỔI

Các nhà khoa học Pháp đã giới thiệu thiết bị di động Moovcare ứng dụng vào việc điều trị bệnh nhân ung thư phổi. Thiết bị trên tạo thuận lợi hơn cho việc liên lạc giữa bác sỹ và bệnh nhân dù ở khoảng cách xa. Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm thiết bị trên với một nhóm bệnh nhân. Kết quả cho thấy, Moovcare giúp các bác sĩ điều trị tốt hơn do nó liên tục cập nhật dữ liệu của bệnh nhân trong quá trình điều trị gửi về cho bác sĩ. Hiệu quả của việc ứng dụng thiết bị này giúp tăng tỷ lệ bệnh nhân sống sót cao lên 26% so với nhóm bệnh nhân không được gắn thiết bị theo dõi trên.(Vietnam+)

SỨC KHỎE

HẠN CHẾ UỐNG NƯỚC KHI ĂN

Các chuyên gia sức khoẻ cho rằng, uống nước trong khi ăn gây hại cho cơ thể. Các nhà khoa học nghiên cứu thói quen ăn uống của người Nhật và thấy người Nhật tin rằng nước làm trung hòa axit dạ dày đã sản xuất cho tiêu hóa, khiến cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để hoàn thành quá trình tiêu hoá. Chính vì thế, không nên uống nước trong khi ăn. Không chỉ uống nước, người Nhật cũng chỉ dùng canh và súp ở đầu bữa ăn hoặc cuối bữa ăn chứ không dùng vào giữa bữa ăn. (Thanh niên)

ĐÓ ĐÂY

CƯỚI CÔ DÂU "MANG THAI" VÀ PHÁT HIỆN ĐÓ LÀ ĐÀN ÔNG

Một người đàn ông ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã tá hoả và vô cùng bàng hoàng khi phát hiện người vợ của mình là đàn ông. Anh ta quen với người vợ này trên internet. Sau đó gặp gỡ và có quan hệ tình dục. "Cô gái" thông báo có thai và yêu cầu cưới. Nhưng chỉ sau lễ cưới 3 ngày, "cô dâu" thừa nhận mình là đàn ông chuyển giới. Ở Trung Quốc, hôn nhân đồng giới là bất hợp pháp, thêm nữa, người chồng đã báo cảnh sát và tố cáo "cô dâu" lừa dối mình.(Dân trí)

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo