Điểm Tin

Tin nhanh 14.06.2016: Máy bay Su30-MK2 của Việt Nam mất tích trên biển Nghệ An

Cập nhật lúc 14-06-2016 08:31:12 (GMT+1)
Nguồn ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Một người Mỹ gốc Việt lái xe tông đổ hàng rào trụ sở CIA. Tháng 7 mới báo cáo vụ cá chết. Euro 2016 lập kỷ lục doanh thu. Phát hiện hành tinh khổng lồ có 2 mặt trời. Những ích lợi và lưu ý với hạt nho. Người phụ nữ dưỡng bộ râu quai nón vì muốn gợi cảm. Thủ tướng Anh mong cử tri ủng hộ Anh ở lại EU.


CỘNG ĐỒNG

MỘT NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT LÁI XE TÔNG ĐỔ HÀNG RÀO TRỤ SỞ CIA

Một người Mỹ gốc Việt có tên Thomas Luu ở bang Maryland đã lái xe tông vào cổng và hàng rào sắt của trụ sở CIA tại Langley, Virginia, vào hôm qua. Người đàn ông này cũng lái chiếc ô tô của mình vượt hàng rào 23 mét. Khi được thẩm vấn, Thomas trả lời rằng bản thân cũng không rõ động cơ vì sao mình làm vậy. Người nhà của ông cho rằng có thể Thomas đã hoảng loạn sau khi nghe tin thảm sát kinh hoàng ở Orlando, Floria. Thomas đang bị tạm giam phải đối mặt với phiên toà trong vài ngày tới.(Thanh niên)

VIỆT NAM

THÁNG 7 MỚI BÁO CÁO QUỐC HỘI VỤ CÁ CHẾT

Tin tờ Tuổi Trẻ cho hay, chính phủ sẽ có báo cáo về vụ cá chết ở dọc biển miền Trung cho quốc hội mới trong phiên họp đầu tiên vào tháng 7 tới đây. Nghĩa là, cơ quan quyền lực cao nhất trên danh nghĩa sẽ chỉ có báo cáo thảm hoạ cá chết sau gần 4 tháng. Trong khi đó, Bộ Tài nguyên Môi trường nói đã tìm ra được nguyên nhân cá chết nhưng chưa công bố vì chờ hội đồng khoa học phản biện. Một số tổ chức phi chính phủ và các nhà hoạt động độc lập cho biết, hàng chục ngàn ngư dân ở Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế mấy tháng qua đã ngừng đánh bắt cá vì thảm hoạ cá chết.(Tuổi trẻ)

MÁY BAY SU-30 MK2 CỦA VIỆT NAM MẤT TÍCH

Một máy bay chiến đấu Su-30 MK2 của không quân Việt Nam đã mất tích vào sáng nay 14.6 (giờ VN). Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó tư lệnh quân chủng phòng không không quân - đã xác nhận tin trên. Được biết, tín hiệu cuối của máy bay trên là ở không phận Nghệ An. Su-30 MK2 là máy bay chiến đấu do Nga sản xuất. Đây là thế hệ máy bay chiến đấu hiện đại Nhất mà không quân Việt Nam sở hữu. Trước đó, 2 máy bay Su khác của không quân Việt Nam cũng đã bị lao xuống biển.

THẾ GIỚI

THỦ TƯỚNG ANH MONG CỬ TRI ỦNG HỘ ANH Ở LẠI EU

Cuối tuần trước, Thủ tướng David Cameron tuyên bố rằng ông mong cử tri Anh sẽ ủng hộ việc Anh ở lại EU. Ông Cameron nhấn mạnh, ảnh hưởng của Anh ở sẽ mạnh hơn nếu cử tri bỏ phiếu ủng hộ nước này ở lại, cũng như cảnh báo những nguy cơ nếu nước này không còn là thành viên của EU. Tuy nhiên, cả ông Cameron và các nhà lãnh đạo EU đều chung lo ngại khi phe ủng hộ việc Anh rời EU đang tăng cao và chiếm ưu thế.(The Guardian)

KINH TẾ

EURO 2016 LẬP KỶ LỤC DOANH THU

Một số thống kê cho thấy, EURO 2016 sắp vượt mọi kỷ lục về doanh thu tài chính. Chỉ riêng tiền bản quyền truyền hình, vé và quảng cáo trong sân (khoảng 150 triệu cho mỗi trận) đã lên đến 3 tỷ euro. Trong khi đó, một ước tính của UEFA cho hay, các đội bóng châu Âu có thể kiếm được tới 2 tỷ euro qua mùa giải EURO 2016 này. Được lợi lớn nhất của sự kiện thể thao này đương nhiên là Pháp khi họ là nước chủ nhà và đang đón hàng triệu cổ động viên và du khách đến tham dự sự kiện này.(Vietnam+, The Guardian)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

PHÁT HIỆN HÀNH TINH KHỔNG LỒ CÓ 2 MẶT TRỜI

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) công bố đã phát hiện được một hành tinh khổng lồ có đến 2 mặt trời. Hành tinh này được đặt tên là Kepler-1647b, có kích thước tương đương sao Mộc, và phải mất đến 1107 ngày để hoàn thành 1 vòng quỹ đạo quay quanh mặt trời của nó. Các nhà thiên văn học đã phát hiện được nó nhờ kính viễn vọng Kepler. Một tin đáng chú ý là Kepler-1647b tồn tại điều kiện để hình thành sự sống. Tuy nhiên, hành tinh này cách Trái Đất đến 3700 năm ánh sáng.(Tuổi trẻ)

SỨC KHỎE

NHỮNG ÍCH LỢI VÀ LƯU Ý VỚI HẠT NHO

Các chuyên gia dinh dưỡng nhận thấy, hạt nho có nhiều chất chống oxy hoá, giúp ngăn ngừa ung thư. Hạt nho cũng hỗ trợ kháng viêm. Nó chứa nhiều vitamin E, flavonoid và acid linoleic tốt cho sức khoẻ tim mạch. Người ta đã chiết xuất tinh dầu từ hạt nho giúp cơ thể bổ sung chất chống oxy hoá. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo, hạt nho vẫn có thể gây dị ứng với một số người mẫn cảm. Nếu bạn có các triệu chứng như sưng lưỡi, ngứa rát lưỡi, hoặc khó thở khi ăn hạt nho hoặc uống tinh dầu hạt nho thì nên ngưng dùng và đến cơ sở y tế để kiểm tra.(Thanh niên)

ĐÓ ĐÂY

NGƯỜI PHỤ NỮ DƯỠNG BỘ RÂU QUAI NÓN VÌ MUỐN ... GỢI CẢM

Rose Geil, một phụ nữ 39 tuổi, đến từ Oregon (Mỹ), nhưng lại có bộ râu quai nón như một quý ông. Geil cho biết, cô nhận ra mình có râu khi mới 13 tuổi. Đã nhiều lần cạo sạch và triệt râu nhưng không thành. Sau cô quyết định giữ lại nó luôn và dần yêu quý bộ râu của mình. Giờ Geil còn cho rằng nó giúp mình thêm ... gợi cảm.(Vietnam+)

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo