Điểm Tin

Tin nhanh 15.06.2016: Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố không sửa luật khủng bố như EU yêu cầu

Cập nhật lúc 15-06-2016 08:13:45 (GMT+1)
Nguồn ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 17:50 CET - Nga nêu điều kiện nối lại quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ rơi máy bay SU-32 MK2: Vẫn còn một phi công mất tích. Đề nghị con của 'Cựu thượng thư' bồi thường vì điều hành doanh nghiệp gây lỗ lớn. Trung Quốc ép Asean hủy bỏ bản tuyên bố chung. Khách hàng mua máy bay SU-30 của Nga liên tiếp phàn nàn về sự cố. Mỹ có thể khởi tố vợ nghi phạm vụ xả súng ở Orlando. ECB mua vào gần 350 triệu trái phiếu. Con người biết chữa tủy răng từ thế kỷ thứ 8. Kiện bạn gái cũ đòi bòi thường 'tình phí'.


TIN MỚI

THỔ NHĨ KỲ TUYÊN BỐ KHÔNG SỬA LẠI LUẬT KHỦNG BỐ NHƯ EU YÊU CẦU

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim tuyên bố nước này sẽ không thoả hiệp với EU để đổi lấy quy chế thị thực. Cụ thể, Ankara sẽ không sửa đổi lại luật chống khủng bố theo yêu cầu của EU. Hồi tháng 4 năm nay, Uỷ ban châu Âu EC tuyên bố rằng cơ quan này đang xem xét dỡ bỏ thị thực cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ muốn nhập cảnh châu Âu trong tối đa 90 ngày. Tuy nhiên, điều kiện quan trọng nhất là Thổ Nhĩ Kỳ phải sửa đổi lại luật khủng bố.(Press TV)

NGA NÊU ĐIỀU KIỆN NỐI LẠI QUAN HỆ VỚI THỔ NHĨ KỲ

Moskva hôm qua bất ngờ lên tiếng nói rằng Nga  muốn khôi phục mối quan hệ tốt đẹp với Thổ Nhĩ Kỳ. Điều kiện đặt ra là Thổ Nhĩ Kỳ cần bồi thường về vụ bắn rơi máy bay chiến đấu của Nga hồi cuối năm ngoái. Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói chỉ cần Ankara thể hiện thiện chí bồi thường thiệt hại, quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nối lại. Hơn nửa năm qua kể từ vụ máy bay chiến đấu của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ở biên giới Syria, Nga đã áp lệnh trừng phạt với Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều công dân Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị Nga "gây khó dễ" vì vụ việc này.(Press TV)

VIỆT NAM

VỤ RƠI MÁY BAY SU-30 MK2: VẪN CÒN 1 PHI CÔNG MẤT TÍCH

Đến trưa ngày 15.6 (giờ VN), lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm phi công còn lại của chiếc Su-30 MK2 bị rơi vào hôm qua. Chính quyền cũng đang cho nhiều người và phương tiện tìm kiếm chiếc chiến đấu cơ trên. Trong khi đó, một phi công của chiếc máy bay này đã được ngư dân cứu sống trên vùng biển cách đất liền Cửa Lò khoảng gần 20km. Phi công này đã được đưa vào bờ an toàn và chỉ bị xay xát nhẹ.

ĐỀ NGHỊ CON CỦA "CỰU THƯỢNG THƯ" BỒI THƯỜNG VÌ ĐIỀU HÀNH DOANH NGHIỆP GÂY LỖ LỚN

Ông Nguyễn Hoàng Hải - phó chủ tịch VAFI (thuộc tập đoàn dầu khí Việt Nam) đã gửi văn bản yêu cầu ông Vũ Quang Hải, con trai nguyên bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng, yêu cầu ông Hải phải có trách nhiệm bồi thường thua lỗ ở doanh nghiệp này khi ông Hải điều hành. Cụ thể, số tiền mà doanh nghiệp VAFI thua lỗ khi cậu "quý tử" này điều hành gần 300 tỷ đồng, tương đương với vốn điều lệ của doanh nghiệp. Ông Nguyễn Hoàng Hải cũng có văn bản gửi cựu "thượng thư" Hoàng cùng Thứ trưởng đương nhiệm Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa yêu cầu giải thích về quy hoạch "nhảy cóc" làm lãnh đạo của "cậu ấm" ông Hoàng về làm sếp ở tập đoàn bia rượu nước giải khát lớn như Sabeco. Trong khi đó, ông Vũ Huy Hoàng nói do lãnh đạo Sabeco khẩn thiết "xin" con trai mình về làm lãnh đạo và ông đã cho bổ nhiệm "đúng quy trình".

CHỦ TỊCH HỘI NÔNG DÂN BẠC LIÊU BỊ CHÉM CHẾT

Ông Nguyễn Hoàng Quân, chủ tịch Hội Nông dân TP. Bạc Liêu, đã qua đời tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) vào rạng sáng 15.6 (giờ VN). Ông Quân được đưa vào viện cấp cứu sau khi bị chém trọng thương vào sáng 1.6 khi đang tập thể dục. Nghi phạm được công an xác nhận là một người đàn ông ở Bạc Liêu. Công an nói rằng nghi phạm khai không có thù oán gì với nạn nhân, chỉ chém vì ... thấy ghét.

THẾ GIỚI

TRUNG QUỐC ÉP ASEAN HUỶ BỎ BẢN TUYÊN BỐ CHUNG

Hội nghị ngoại trưởng Trung Quốc - Asean ở Côn Minh, Vân Nam (Trung Quốc) đang diễn ra đã chứng kiến một biến cố nhưng không bất thường. Chỉ vài giờ sau khi tuyên bố chung về Biển Đông được Asean đưa ra, Bắc Kinh đã gây sức ép khiến hội nghị phải rút lại tuyên bố. Được biết, bản tuyên bố chung trên kêu gọi các nước liên qaun tôn trọng luật pháp quốc tế trên Biển Đông. Tuy nhiên, hội nghị đã rút lại với lý do "cần nhiều sửa đổi".(WSJ, Vnexpress)

KHÁCH HÀNG MUA MÁY BAY SU-30 CỦA NGA LIÊN TIẾP PHÀN NÀN VỀ SỰ CỐ

Nhân vụ chiến đấu cơ Su-30 MK2 của Việt Nam gặp sự cố rơi tại biển Nghệ An, một vài chuyên gia quốc tế đã nhận định rằng đó không phải là sự cố hy hữu. Chỉ riêng Ấn Độ, khách hàng mua máy bay SU-30 của Nga nhiều nhất trong 6 năm qua đã mất 6 chiếc vì sự cố. Phía Nga cho rằng do phi công không tuân thủ hướng dẫn kỹ thuật hoặc căng thẳng khi bay nên xử lý sai. Tuy nhiên, không ít ý kiến chuyên gia quân sự quốc tế nói rằng công nghệ của máy bay Su-30 thế hệ MK1 và MK2 đều có vấn đề, dễ gặp sự cố.

MỸ CÓ THỂ KHỞI TỐ VỢ NGHI PHẠM VỤ XẢ SÚNG ORLANDO

Các công tố viên Mỹ đang xem xét khởi tố bà Noor Salman, vợ của Omar Mateen, tay súng đã bắn chết 49 người trong hộp đêm thành phố Orlando. Bà Noor được cho rằng đã biết ý định tấn công của chồng nhưng không khai báo với cảnh sát. Tuy không phải đồng mưu nhưng vợ nghi phạm có thể đối mặt với bản án vài năm tù vì tội không tố giác tội phạm khủng bố.

KINH TẾ

ECB MUA VÀO GẦN 350 TRIỆU EURO TRÁI PHIẾU

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã mua 348 triệu euro trái phiếu trong ngày hôm 13.6. Đây là ngày đầu tiên trong gói chương trình nới lỏng định lượng - QE, hay còn gọi là chương trình mua tài sản, được Eurozone áp dụng vào cuối tuần trước. Đây được xem là biện pháp đòn bẩy thị trường mà ECB áp dụng để kích thích nhà đầu tư thêm niềm tin vào thị trường. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng, thị trường vẫn đang chờ nhiều tín hiệu khác, nhất là cuộc trưng cầu dân ý Brexit ở Anh, dù Anh không phải là thành viên của Eurozone nhưng kết quả của Brexit sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế EU.(FT)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

CON NGƯỜI BIẾT CHỮA TUỶ RĂNG TỪ THẾ KỶ THỨ 8

Viện Lịch sử và Khảo cổ Quốc gia Mexico vừa tự tin tuyên bố rằng bằng chứng khảo cổ mới cho thấy con người đã biết chữa tuỷ răng từ thế kỷ thứ 8. Cụ thể, các nhà khảo cổ đã phát hiện một bộ hài cốt có niên đại khoảng hơn 1200 năm trước. Kết quả phân tích cho thấy, răng của bộ hài cốt này đã trải qua điều trị. Đây là một phát hiện hết sức bất ngờ và gây kinh ngạc về sự phát triển của khoa học y tế của người da đỏ ở Mexico sớm như thế.(Vietnam+)

SỨC KHỎE

KHÔNG CÓ HẠN ĐỊNH RÕ RÀNG LƯỢNG NƯỚC MỘT NGƯỜI UỐNG MỖI NGÀY

Một nghiên cứu mới chỉ ra, lượng nước cơ thể bạn tiêu thụ mỗi ngày khoảng 2,5-5% trọng lượng của cơ thể. Điều đó có nghĩa rằng, không có lượng nước hạn định cho tất cả mọi người. Với người châu Mỹ, châu Âu cao to thì lượng nước họ tiêu thụ nhiều hơn. Bên cạnh đó, mức độ hoạt động chân tay, điều kiện thời tiết cũng ảnh hưởng đến lượng nước mà bạn tiêu thụ. Với thể trạng trung bình của người Việt và ở đất nước khí hậu nhiệt đới, bạn có thể uống khoảng 1,2 - 2,4 lít nước mỗi ngày.(Vnexpress)

ĐÓ ĐÂY

KIỆN BẠN GÁI CŨ ĐÒI BỒI THƯỜNG "TÌNH PHÍ"

Nina Zgruskaya, một cô gái 29 tuổi, sống tại Krasnoyarsk (Nga) đang đối mặt với tình huống dở khóc dở cười. Nguyên do là bạn trai cũ của cô đã nộp đơn lên toà kiện cô này và đòi bồi thường tình phí. Cụ thể, phía nguyên đơn yêu cầu cô trả lại các chi phí du lịch, quà tặng, những giúp đỡ vật chất và công việc mà chàng ta đã làm cho cô gái. Nguyên đơn cũng có bằng chứng là tất cả hoá đơn mà mình đã "chi" cho tình yêu này. Tổng số tiền mà chàng trai yêu cầu bồi thường khoảng 45 ngàn rúp, gần 685 USD. (Dân trí)

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo