Điểm Tin

Tin nhanh 22.01.2017: Tên lửa của Anh chệch về phía Mỹ suýt gây thảm họa

Cập nhật lúc 22-01-2017 08:30:17 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 18:26 CET - Băng cướp kim cương trị giá hơn 70 triệu USD ở Hà Llan đã sa lưới. Biểu tình phản đối Trump lan tận tới châu Âu. 16 học sinh Hungary thiệt mạng trong tai nạn ô tô ở Ý. Mỹ yêu cầu bắt em trai ông Ban Ki-Moon. Úc trấn an về phương án TPP mà không có Mỹ. Lạm phát các nước Eurozone sẽ tăng do giá xăng dầu đi lên. Áo khoác tự phồng bảo vệ người đi xe máy. Nỗi lo ngộ độc thực phẩm ngộ độc cồn và tai nạn trong dịp Tết tăng cao. Buộc một công ty Đức bồi thường 90 triệu USD vì bơm ngực hỏng. Làm bức tượng từ 100 ngàn con dao.


TIN MỚI

ALIBABA TRỞ THÀNH NHÀ TÀI TRỢ DÀI HẠN CỦA OLYMPIC

Gã khổng lồ điện tử Alibaba của Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận để trở thành nhà tài trợ chính thức của Olumpic trong vòng 12 năm. Alibaba sẽ cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây và cơ sở hạ tầng điện toán đám mây, dữ liệu lớn cho Thế vận hội Olympic. Bên cạnh đó, hãng cũng là đối tác cho một kênh truyền hình của Olympic tại Trung Quốc. Giá trị tài chính của hợp đồng không được công khai.

CỨU 9 NGƯ DÂN BỊ TÀU CHỞ HÀNG ĐÂM CHÌM NGOÀI KHƠI VŨNG TÀU

Một tàu cá của Việt Nam đã bị một tàu biển không rõ số hiệu, quốc tịch đâm chìm ở ngoài khơi vùng biển Vũng Tàu. Chiếc tàu chở hàng đã bỏ mặc tàu cá đang chìm dần. Trên tàu gặp nạn có 9 ngư dân. May mắn là một tàu cá gần đó đã phát hiện và lại hỗ trợ kịp thời.

TÊN LỬA CỦA ANH CHỆCH HƯỚNG BAY VỀ PHÍA MỸ SUÝT GÂY THẢM HỌA

Một tên lửa của Anh suýt nữa đã gây thảm họa khi bay chệch hướng về phía Mỹ. Tin từ báo chí Anh cho biết, trong một vụ thử tên lửa của quân đội Anh, tên lửa Trident II D5 thay vì bay về hướng mục tiêu cách bờ biển Tây Phi khoảng gần 1000 km lại đổi hướng và phóng thẳng về phía bờ biển của Mỹ. Thông tin này đã được giấu kín và chỉ được truyền thông tiết lộ mới đây. Trident II D5 là tên lửa do Anh phát triển, nó có mang đầu đạn hạt nhân. Tầm bắn tối đa của Trident II D5 khoảng hơn 7000 km.

TRANH CÃI VỀ SỐ LƯỢNG NGƯỜI THAM GIA BUỔI LỄ NHẬM CHỨC CỦA TRUMP

Phát ngôn viên của Nhà Trắng Sean Spicer trong một phát biểu đã cáo buộc nhiều hãng truyền thông gian dối khi tường thuật lễ nhậm chức của tổng thống Trump. Ông Spicer nói rằng các hãng tin đã cố gắng thu hẹp góc quay để người xem thấy quy mô buổi lễ nhỏ hơn so với thực tế. Tuy nhiên, không có con số nào được đưa ra về số lượng người tham gia sự kiện trên. Những người thân cận của Trump nói rằng có khoảng 1,5 triệu người trong khi đó một vài thống kê ước tính chỉ khoảng hơn 100 ngàn người. Trong khi đó, thống kê lượt xem truyền hình trực tiếp đạt hơn 38 triệu. Tuy nhiên con số này không phản ánh đúng khi có hàng chục triệu người khác theo dõi qua tính năng live stream của các hãng tin trên facebook.

 CỘNG ĐỒNG

MALAYSIA BẮT GIỮ HÀNG CHỤC NGƯỜI VIỆT LAO ĐỘNG TRÁI PHÉP

Nhà chức trách Malaysia đã bắt giữ 137 người nhập cư trái phép; trong đó có nhiều công nhân Việt Nam. Trong số đó có cả nhiều phụ nữ và trẻ em. Ngoài lượng lớn là công dân Việt Nam còn có người lao động Indonesia, Bangladesh và Myanmar. Nhà chức trách nói những người này đã trốn lại Malaysia một thời gian lâu và hiện tại không có giấy tờ hợp pháp. Họ sẽ bị giam giữ, chờ xét xử và bảo lãnh.

THẾ GIỚI

BĂNG CƯỚP KIM CƯƠNG TRỊ GIÁ HƠN 70 TRIỆU USD Ở HÀ LAN ĐÃ SA LƯỚI

Nhà chức trách Hà Lan đã bắt được 5 người đàn ông và 2 phụ nữ liên quan đến vụ cướp kim cương chấn động nước này 12 năm về trước. Vào tháng 2.2005, nhóm cướp này đã bịt mặt với đầy đủ vũ trang chặn đường xe tải bọc thép chuyển kim cương tại sân bay ở Amsterdam và cướp đi số kim cương trị giá hơn 72 triệu USD. Đây là một trong những vụ cướp kim cương lớn nhất thế giới. Cảnh sát đã theo dấu vụ cướp trên hơn 10 năm qua. Tổng cộng 11 người đã bị bắt và toàn bộ là người Hà Lan. Vụ việc khá giống với một bộ phim của Hollywood.

BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUMP LAN TẬN TỚI CHÂU ÂU

Khoảng hơn 100,000 người đã tập trung tại thành phố London, Anh, để biểu tình phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump nhân ngày Women’s March. Những cuộc biểu tình tương tự cũng đã diễn ra tại nhiều thành phố khác của Anh như Belfast, Cardiff, Edinburgh, Lancaster, Leeds, Liverpool, Manchester, … Trước đó, người ta ước tính có khoảng hàng triệu người đã tuần hành tại nhiều thành phố lớn của Mỹ phản đối Trump. Họ lên án những chính sách của Trump và còn gọi nó là phát xít.

16 HỌC SINH HUNGARY THIỆT MẠNG TRONG TAI NẠN Ô TÔ Ở Ý

Một chiếc xe buýt chở đoàn học sinh Hungary đi tham quan gặp tai nạn trên cao tốc ở gần Verona, Ý, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và 38 người khác bị thương. Các nhân chứng cho biết, chiếc xe buýt này đã tông vào cột điện rồi bốc cháy. Nhiều nạn nhân bị hất văng khỏi xe, nhiều người bị mắc kẹt trong xe. Được biết chiếc xe trên đang chở học sinh trên đường trở về thủ đô Budapest.

MỸ YÊU CẦU BẮT GIỮ EM TRAI ÔNG BAN KI-MOON

Mỹ đã yêu cầu Hàn Quốc bắt giữ Ban Ki-sang, em trai cựu tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon, vì đã có hành vi hối lộ. Phía Hàn Quốc đang thảo luận về yêu cầu trên. Bê bối này tiếp tục làm giảm uy tín của ông Ban Ki-moon khi ông rời khỏi chức vụ tổng thư ký Liên Hiệp Quốc chưa lâu cũng như ngỏ ý muốn tranh cử chức tổng thống Hàn Quốc. Trong khi đó, công ty Keangnam, nơi ông Ban Ki-sang làm việc thông báo ông này hiện ở đâu không rõ.

VIỆT NAM

QUỐC LỘ 1A KẸT CỨNG ĐOẠN QUA ĐÈO CẢ PHÚ YÊN

Quốc lộ1A đoạn qua Đèo Cả ở địa phận tỉnh Phú Yên đã bị kẹt từ khuya qua kéo dài gần 10 tiếng đồng hồ qua. Dòng xe khách, xe tải bị ùn ứ đến hàng chục km. Cảnh sát giao thông đã được triển khai để vãng hồi lại trật tự giao thông. Chính quyền địa phương lo ngại rằng lượng xe cộ quá nhiều trong dịp tết sẽ dễ dàng xảy ra những vụ kẹt xe trên tuyến quốc lộ huyết mạch trên.

NỖI LO NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM, NGỘ ĐỘC CỒN VÀ TAI NẠN TRONG DỊP TẾT TĂNG CAO

Dịp Tết Nguyên đán đang đến song hành cùng với hàng loạt nỗi lo về an toàn thực phẩm, ngộ độc rượu bia và tai nạn giao thông. Những năm trước, số ca nhập viện và tử vong vì 3 nguyên nhân trên đều tăng phi mã. Trong bối cảnh vệ sinh an toàn thực phẩm bị thả lỏng, rượu bia được dùng phổ biến và ngày càng lạm dụng cùng với việc người dân về tết, du xuân khiến cho số thương vong tăng cao trong dịp tết là có thể dự báo trước. Nhiều địa phương đã tuyên bố cho thanh, kiểm tra và xử phạt nặng những cá nhân, tổ chức vi phạm nhưng thực tế không mấy biến chuyển.

KINH TẾ

ÚC TRẤN AN VỀ PHƯƠNG ÁN TPP MÀ KHÔNG CÓ MỸ

Phát ngôn viên của thủ tướng Úc, ông Damon Hunt, cho biết Úc vẫn tin tưởng về khả năng TPP mà không có Mỹ. Chính phủ Úc cũng hy vọng níu kéo được Mỹ ở lại TPP dù Nhà Trắng đã tuyên bố rút khỏi hiệp định này. Hiện Nhật và Úc là 2 quốc gia đầu tàu có nỗ lực tiếp tục TPP. Tuy nhiên theo giới phân tích, TPP đã mất đi nhiều giá trị khi chẳng còn Mỹ, nhất là với các quốc gia có nền kinh tế nhỏ.

LẠM PHÁT CÁC NƯỚC EUROZONE SẼ TĂNG DO GIÁ DẦU ĐI LÊN

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vừa công bố khảo sát nói rằng giá dầu tăng sẽ thúc đẩy lạm phát ở Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) tăng cao hơn so với dự kiến. Khảo sát cho biết, lạm phát có thể sẽ ở mức 1,4% trong năm 2017 và 1,5% trong năm 2018, tăng so với mức ước tính 1,2% và 1,4% được đưa ra trước đó. ECB cũng khẳng định sẽ tiếp tục chương trình nới lỏng định lượng và duy trì mức lãi suất cơ bản là 0% và mức lãi suất cho vay là 0,25%.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

ÁO KHOÁC TỰ PHỒNG BẢO VỆ NGƯỜI ĐI XE MÁY

Một công ty ở Anh đã giới thiệu chiếc áo khoác tự phồng giúp bảo vệ người đi xe máy gặp tai nạn. Khi có một va chạm xảy ra, chiếc áo khoác trên chỉ cần mất 80 mili giây đã tự phồng không khí bên trong và bảo vệ người bị tai nạn tránh các chấn thương nhất là vùng ngực, cổ và lưng. Nó có tên là Helite và sẽ sớm được thương mại hóa. Nhà sản xuất giới thiệu rằng sản phẩm này cũng cần thiết cho những người tham gia các môn vận động nguy hiểm như leo núi, trượt tuyết …

SỨC KHỎE

NƯỚC UỐNG THANH NHIỆT GIẢI ĐỘC VÀ CHỐNG SAY TÀU XE DỊP LỄ

Những ngày lễ, tết cuối năm, cơ thể dung nạp nhiều chất đạm, và nhiều nguồn thực phẩm gây nóng khác. Tự làm cho mình và gia đình những loại uống thanh nhiệt giải độc là cần thiết. Chỉ cần với một ít nước quả nho ép, một lát gừng là bạn đã có một ly nước rất tốt cho gan. Người ta cũng có thể dùng nho khô, mơ khô đun sôi với nước trong khoảng 30 phút để nguội, có thể uống kèm với đá giúp giải độc, thanh nhiệt. Với những người hay uống rượu bia, bị chứng say tàu xe, bạn có thể uống ít nước chanh kèm cam thảo, gừng. Trà xanh, trà đen, trà gừng cũng là những thức uống vừa giúp thanh nhiệt, vừa hỗ trợ tiêu hóa. Bên cạnh đó, các loại nước ép trái cây như cam, quýt, táo, sinh tố kiwi, bơ, chuối cũng là thực phẩm hợp lý trong những ngày nhiều tiệc tùng này.(Dân trí)

ĐÓ ĐÂY

BUỘC MỘT CÔNG TY ĐỨC BỒI THƯỜNG 90 TRIỆU USD VÌ BƠM NGỰC HỎNG

Một tòa án ở Toulon, Pháp, đã buộc công ty TUV, chuyên xác nhận an toàn sản phẩm của Đức, bồi thường số tiền lên đến 90 triệu USD. Lý do là TUV đã không đảm bảo cho chất lượng sản phẩm mình kiểm định khiến 20.000 phụ nữ đã trở thành nạn nhân vụ bơm ngực hỏng bằng những sản phẩm trên. TUV bị liên đới sau khi tòa xử vụ kiện công ty PIP của Pháp tráo vật liệu đặc biệt bằng loại silicone công nghiệp rẻ tiền. Lãnh đạo của PIP đã bị tuyên án 4 năm tù giam vào năm 2013, còn PIP cũng đã có nộp đơn xin phá sản. Vụ bê bối về việc dùng hóa chất không đảm bảo chất lượng vào giải phẫu thẩm mỹ đã gây xôn xao dư luận hai nước Pháp và Đức vài năm qua.

LÀM BỨC TƯỢNG TỪ 100 NGÀN CON DAO

Alfie Bradley, một nghệ sĩ thị giác người Anh, đã làm một bức tượng trong suốt 2 năm qua với vật liệu là những con dao. Bradley đã thu gom hơn 100,000 con dao từ cảnh sát Anh và xứ Wales để sắp đặt bức tượng này. Bức tượng có tên là “Thiên thần dao” nhằm tưởng nhớ lại những nạn nhân trong các vụ tấn công bằng công cụ được dùng làm hung khí này. Bradley đang có ý định sẽ dần trưng bày bức tượng này tại nhiều thành phố của nước Anh.( Dân trí)

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo