Điểm Tin

Tin nhanh 22.6.2017: Quốc vương Thái Lan bị bắn bằng súng hơi ở Đức

Cập nhật lúc 22-06-2017 08:42:11 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Xét xử nhóm thanh tra giaoa thông Cần Thơ: Bị cáo khai dùng tiền thu được để chạy chức. Bắt 1 người Campuchia mang ma túy vào iệt Nam. Dữ liệu gần 200 triệu cử tri Mỹ bị lộ. Thụy Điển triệu đại sứ Nga giải thích vụ việc trên vùng biển Baltic. Đối thoại Mỹ - Trung: Mỹ hối thúc Bắc Kinh thắt chặt trừng phạt Bắc Triều Tiên. EU sẽ trừng phạt cả những đối tượng giúp các ngôi sao thể thao vào giải trí trốn thuế. Xác định được gien đột biến gây bệnh ung thư vú và buồng trứng. Ăn cá tốt cho bệnh nhân viêm khớp. Chú mèo đoàn tụ với chủ sau 12 năm thất lạc.


VIỆT NAM

XÉT XỬ NHÓM THANH TRA GIAO THÔNG CẦN THƠ: BỊ CÁO KHAI DÙNG TIỀN THU ĐƯỢC ĐỂ CHẠY CHỨC

Trong phiên tòa xét xử nhóm thanh tra giao thông (TTGT) Cần Thơ bảo kê cho xe quá tải, xe quá hạn đăng kiểm, một tình tiết bất ngờ đã xuất hiện. Bị cáo Dương Minh Tâm, phó chánh TTGT Cần Thơ, khai đã chi 370 triệu đồng để chạy chức này. Còn bị cáo Võ Hoàng Anh (nguyên đội trưởng Đội TTGT quận Ninh Kiều) cũng khai chi 350 triệu đồng để có được chức vụ này. Số tiền trên đều được đưa cho chánh TTGT Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ. Ông này vẫn đương chức. Số tiền các bị cáo có được là nhờ làm bảo kê.

BẮT MỘT NGƯỜI CAMPUCHIA MANG MA TÚY VÀO VIỆT NAM

Công an tỉnh Gia Lai hôm qua bắt một người mang quốc tịch Campuchia vận chuyển trái phép chất ma túy vào Việt Nam. Người này khai nhận tên là Sok Ksol, 25 tuổi, trú tỉnh Ratanakiri, gần biên giới Việt Nam. Công an nói thu giữ được 2 gói bột trắng nhưng không nói trọng lượng bao nhiêu, là cocain hay heroin cũng chưa thông báo.

THẾ GIỚI

DỮ LIỆU GẦN 200 TRIỆU CỬ TRI MỸ BỊ LỘ

Khoảng 200 triệu cử tri (tương đương 62% dân số Mỹ) đã bị rò rỉ trên internet. Sự cố này do Deep Root, một nhà thầu phân tích dữ liệu cho Quốc gia đảng Cộng hòa, gây nên. Dữ liệu này đầy đủ tên tuổi, địa chỉ, ngày sinh, số điện thoại lẫn quan điểm chính trị. Đây là lượng dữ liệu khổng lồ nhất về cử tri Mỹ bị rò rỉ từ trước đến nay. Deep Root tuyên bố nhận trách nhiệm về sự cố.

THỤY ĐIỂN TRIỆU ĐẠI SỨ NGA GIẢI THÍCH VỤ VIỆC TRÊN VÙNG TRỜI BIỂN BALTIC

Thụy Điển hôm qua đã cho triệu Đại sứ Nga tại Stockholm giải thích về vụ việc một máy bay chiến đấu của Nga bay gần một cách bất thường máy bay trinh sát của Thụy Điển trong không phận quốc tế trên biển Baltic. Cơ quan quốc phòng Thụy Điển nói chiến đấu cơ của Nga đã áp quá sát và gây nguy hiểm cho máy bay trinh sát của Thụy Điển. Vài năm qua, hai nước đã có những mâu thuẫn và căng thẳng sau những vụ máy bay áp sát nhau trên vùng trời biển Baltic. Hồi năm 2014, Thụy Điển và Đan Mạch cũng đã triệu hồi Đại sứ Nga để phàn nàn về việc chiến đấu cơ Nga áp sát gây nguy hiểm cho một máy bay thương mại.

ĐỐI THOẠI MỸ-TRUNG: MỸ HỐI THÚC BẮC KINH THẮT CHẶT TRỪNG PHẠT BẮC TRIỀU TIÊN

Trong cuộc họp an ninh cấp cao của Mỹ và Trung Quốc tại Washington, hai bên đã thống nhất được nhiều điểm trong kế hoạch trừng phạt Bắc Triều Tiên. Các quan chức Mỹ gây sức ép và yêu cầu Trung Quốc cam kết không làm ăn với các cá nhân và doanh nghiệp của Bắc Triều Tiên liên quan đến lệnh trừng phạt của Liên Hiệp quốc. Washington cũng hối thúc Trung Quốc thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với Bắc Triều Tiên hơn nữa.

QUỐC VƯƠNG THÁI LAN BỊ BẮN BẰNG SÚNG HƠI Ở ĐỨC

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn vừa bị bắn bằng súng hơi ở thành phố Munich của Đức. Nhà chức trách địa phương xác định, thủphạm là hai thiếu niên 13 và 14 tuổi. Hai thiếu niên này đã ngắm bắn ông Vajiralongkorn từ cửa sổ khi vị quốc vương này đang đạp xe. Không rõ đạn có trúng quốc vương không nhưng tin nói rằng ông an toàn. Nhà chức trách Đức đang điều tra vụ việc. Quốc vương Maha Vajiralongkorn được kế vị vào năm ngoái nhưng ông này chủ yếu sống ở Đức.

KINH TẾ

EU SẼ PHẠT CẢ NHỮNG ĐỐI TƯỢNG GIÚP CÁC NGÔI SAO THỂ THAO VÀ GIẢI TRÍ TRỐN THUẾ

EU đang soạn thảo một dự luật cho phép phạt cả những đối tượng giúp người giàu trốn thuế. Cụ thể, luật này sẽ phạt những cá nhân, tổ chức hỗ trợ cho những khách hàng giàu có, trong đó có các ngôi sao thể thao với thu nhập cao thực hiện hành vi trốn thuế. Mới đây, vụ việc ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo bị cáo buộc trốn 14,7 triệu euro tiền thuế càng làm cho vấn đề này thêm nóng. Trước đó hàng loạt các ngôi sao mà nổi bật nhất là Lionei Messi cũng đã bị phạt nặng vì gian lận hàng chục triệu euro tiền thuế.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

XÁC ĐỊNH ĐƯỢC GIEN ĐỘT BIẾN GÂY BỆNH UNG THƯ VÚ VÀ BUỒNG TRỨNG

Các nhà khoa học thuộc Đại học Melbourne và Trung tâm Ung thư Peter MacCallum của Úc mới phát hiện ra gien đột biến gây nên một số bệnh ung thư ở phụ nữ trong đó có bệnh ung thư vú và ung thư buồng trứng. Đó là 2 loại gien mang tên BRCA1 và BRCA2. Chúng vốn là gien ức chế khối u. Tuy nhiên, khi đột biến, chúng lại là tác nhân khiến tế bào bị ung thư và phát triển nhanh hơn. Nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của hơn 10,000 phụ nữ trong thời gian 20 năm để đi đến phát hiện trên.

SỨC KHỎE

ĂN CÁ TỐT CHO BỆNH NHÂN BỊ VIÊM KHỚP

Các chuyên gia nhận thấy, ăn cá có tác dụng tích cực với bệnh nhân bị viêm khớp. Một nghiên cứu cho biết, những người bị viêm khớp dạnh thấp (RA) ăn cá ít nhất hai lần một tuần ít bị sưng và đau khớp hơn những người không ăn hoặc ít ăn cá. Nghiên cứu còn cho hay, dầu cá chứa nhiều omega-3 giúp giảm các cơn đau, viêm, sưng ở khớp.

ĐÓ ĐÂY

CHÚ MÈO ĐOÀN TỤ VỚI CHỦ SAU 12 NĂM THẤT LẠC

George, một con mèo có bộ lông với hai màu đen trắng, vừa được đoàn tụ với bà Freda Watson, người chủ của nó, sau 12 năm thất lạc. Con mèo này đi lạc vào 12 năm trước. Nhưng mới đây, người ta nhìn thấy nó trên đường phố. Nó đã được một người yêu động vật đưa vào một trung tâm hỗ trợ thú nuôi bị lạc. Tại đây, bằng nhiều nỗ lực, người ta đã giúp nó tìm về lại chủ cũ.

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo