Điểm Tin

Tin nhanh 23.05.2016: Trung Quốc muốn thành lập trạm ứng cứu di động trên biển Đông

Cập nhật lúc 23-05-2016 08:30:50 (GMT+1)

 

Cập nhật lúc 16:47 CET - Hàng chục triệu người châu Phi đối mặt với nguy cơ đói vì hạn hán. Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố ngừng mọi thỏa thuận với EU. Khó khăn trong nhận dạng thi thể nạn nhân vụ tông xe ở Bình Thuận. Cháy lớn tại Bangkok, 17 nữ sinh thiệt mạng. Tổng thống Obama tuyên bố không xin lỗi về vụ ném bom Hiroshima. Vietjet Air ký hợp đồng trị giá 11,3 tỷ USD với hãng Boeing. Phát hiện thuốc ngừa thai hiệu quả và an toàn. Xông hơi không phải tốt cho mọi loại da. Đeo mặt nạ, lập kỷ lục trực tiếp video trên facebook. 


TIN MỚI

TRUNG QUỐC THÀNH LẬP TRẠM ỨNG CỨU DI ĐỘNG Ở BIỂN ĐÔNG

Trung Quốc sẽ triển khai một con tàu có chức năng cứu hộ lớn hoạt động như một trạm ứng cứu lưu động ở Biển Đông. Con tàu này không thuộc biên chế hải quân mà thuộc Cục ứng cứu Biển Đông của Bộ giao thông Trung Quốc. Nó được trang bị nhiều khí tài hiện đại như máy bay không người lái, robot lặn biển ... và chính thức đi vào hoạt động vào cuối năm nay. Với con tàu mới này, cục ứng cứu Biển ĐÔng của Trung Quốc sẽ có 31 tàu, 4 trực thăng. Hiện chưa có nước nào lên tiếng phản đối. (China Daily)

HÀNG CHỤC TRIỆU NGƯỜI CHÂU PHI ĐỐI MẶT VỚI NGUY CƠ ĐÓI VÌ HẠN HÁN

Khoảng 50 triệu người châu Phi cần trợ cứu lương thực trong năm nay để cứu đói vì hạn hán, mất mùa. Một báo cáo cho hay, có khoảng hơn 30 triệu người ở "Lục địa đen" này đang thiếu đói, 20 triệu người khác sẽ hết lương thực trong vài tháng tới. Báo cáo cũng cho hay, hạn hán còn dẫn đến khan hiếm nước sạch để sử dụng cũng như đẩy giá thực phẩm ở nhiều quốc gia châu Phi tăng cao. (BBC, Guardian)

THỔ NHĨ KỲ TUYÊN BỐ NGỪNG MỌI THOẢ THUẬN VỚI EU

Cố vấn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố rằng nước này đã quyết định ngừng mọi thoả thuận với Liên minh châu Âu (EU). Lý do là ông Erdogan tức giận vì EU vẫn dùng nhiều tiêu chuẩn kép ràng buộc với Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, hai bên đã có nhiều bất đồng về luật chống khủng bố. EU muốn Ankara phải sửa đổi và trở thành quốc gia bản lề ngăn chặn khủng bố cho EU và đổi lại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được nhiều quyền lợi về viện trợ, thị thực và các hứa hẹn khác. Việc ông Erdogan thay đổi quyết định vào lúc này khiến giới quan sát dự đoán rằng EU sẽ phải "xuống nước" để có những thoả thuận hài hoà hơn. (BBC, Guardian)

VIỆT NAM

MỸ TUYÊN BỐ XOÁ BỎ HOÀN TOÀN LỆNH CẤM VẬN VŨ KHÍ VỚI VIỆT NAM

Tại cuộc gặp với chủ tịch nước Trần Đại Quang, ông Obama đã tuyên bố Mỹ sẽ quyết định dở bỏ lệnh cấm vận mua vũ khí sát thương với Việt Nam. Đây được xem là quyết định khá bất ngờ với giới quan sát tuy nhiên nó là kết quả của nhiều cuộc vận động trước đây. Như vậy, ông Obama đã có "quà" ra mắt trong chuyến thăm Hà Nội lần này.

KHÓ KHĂN TRONG NHẬN DẠNG THI THỂ NẠN NHÂN VỤ TÔNG XE Ở BÌNH THUẬN

Cơ quan chức năng cho biết hiện rất khó khăn trong việc nhận dạng thi thể các nạn nhân trong vụ tông xe ở Binh Thuận vào hôm qua. Nhiều nạn nhân đã bị cháy ra than, gây khó khăn cho công tác bảo quản thi thể. Điểm mấu chốt là thiếu kinh phí, thiết bị và công nghệ để tiến hành các công tác bảo quản và nhận dạng. Tin cập nhật thì đến hôm nay 23.5, ngoài 13 nạn nhân thiệt mạng, nhiều người bị thương vẫn đang được theo dõi.(Thanh niên)

THẾ GIỚI

CHÁY LỚN TẠI BANGKOK, 17 NỮ SINH THIỆT MẠNG

Đêm 22.5 (giờ Bangkok), một vụ cháy lớn tại ký túc xá trường học thuộc tỉnh Chiang Rai miền Bắc Thái Lan đã khiến ít nhất 17 nữ sinh thiệt mạng. Nhà chức trách cũng thông báo có 2 người mất tích và 5 người khác bị thương. Khi hỏa hoạn xảy ra có tất cả 38 học sinh trong độ tuổi 6-13 ở trong ký túc xá. Các nạn nhân đều là học sinh dân tộc thiểu số miền núi.(Bangkok Post)

TỔNG THỐNG MỸ OBAMA TUYÊN BỐ KHÔNG XIN LỖI VỀ VỤ NÉM BOM HIROSHIMA

Tổng thống Mỹ Barack Obama trả lời khi đài NHK của Nhật Bản phỏng vấn đã khẳng định ông sẽ không xin lỗi về vụ ném bom Hiroshima của Nhật Bản vào tháng 8 năm 1945. Ông Obama cho rằng, những lãnh đạo Mỹ lúc đưa ra quyết định đó cũng rất cân nhắc. Vài ngày tới, ông Obama sẽ đến Nhật Bản để tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 năm nay. Ông Obama cũng sẽ là vị tổng thống Mỹ đầu tiên đến thăm Hiroshima, hòn đảo mà Mỹ đã ném bom nguyên tử xuống làm hàng chục ngàn người chết, hàng trăm ngàn nạn nhân bị ảnh hưởng.

KINH TẾ

VIETJET AIR KÝ HỢP ĐỒNG TRỊ GIÁ 11,3 TỶ USD VỚI HÃNG BOEING

Tại buổi làm việc đầu tiên trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama, ông Obama và chủ tịch Trần Đại Quang đã chứng kiến lễ ký kết hợp đồng mua 100 máy bay trị giá 11,3 tỷ USD giữa Vietjet Air và Boeing. Đây là hợp đồng kinh tế lớn nhất từ trước đến nay của doanh nghiệp hai nước. Đặc biệt, hợp đồng này cũng sẽ gây chú ý cho giới quan sát quốc tế vì năm 2013, Vietjet Air đã ký kết một hợp đồng tương tự trị giá 9 tỷ USD.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

PHÁT TRIỂN THUỐC NGỪA THAI HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

Các chuyên gia của bệnh viện Sheba của Israel đang phát triển một loại thuốc ngừa thai mới cho phụ nữ an toàn và hiệu quả hơn. Nhóm nghiên cứu nhận thấy một số loại gien có sự biến đổi trong trong quá trình rụng trứng cũng như dẫn xuất các acid béo hỗ trợ quá trình sinh sản. Nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm tiêm loại thuốc ngăn chặn quá trình dẫn xuất các acid béo trên và ngăn quá trình rụng trứng. Các thử nghiệm trên chuột thấy hiệu quả cao và an toàn, không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, loại thuốc này cần thời gian nữa để thử nghiệm ở người và sản xuất đại trà.(Vietnam+)

SỨC KHỎE

XÔNG HƠI KHÔNG PHẢI TỐT VỚI MỌI LOẠI DA MẶT

Xông hơi giúp giải phóng độc tố, khiến mạch máu lưu thông tốt hơn. Đặc biệt, xông hơi cho khuôn mặt khiến bài tiết tốt hơn, hạn chế mụn. Tuy nhiên, với làn da nhạy cảm, xông hơi sẽ dễ gây kích ứng da, mẩn đỏ. Đặc biệt với da có nhiều mụn trứng cá thì nên hạn chế xông hơi. Các chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo, với làn da nhờn, nhạy cảm, nên rửa mặt sạch bằng kem tẩy nhờn vào sáng sớm và buổi tối. Bên cạnh đó có thể kết hợp với mát sa da mặt và hạn chế xông hơi.

ĐÓ ĐÂY

ĐEO MẶT NẠ, LẬP KỶ LỤC TRỰC TIẾP VIDEO TRÊN FACEBOOK

Candace Payne (37 tuổi), một người phụ nữ ở Texas, Mỹ, đã vô tình thiết lập kỷ lục Live video (video trực tiếp) trên Facebook với 69 triệu lượt xem. Video chỉ đơn giản quay cảnh Payne với chiếc mặt nạ Chewbacca (nhân vật trong phim "Star Wars") mà cô vừa mua. Người quay cảnh này cũng nghĩ thật điên rồ khi video thu hút lượng người xem lớn đến vậy.(Vietnam+)

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo