Điểm Tin

Tin nhanh 23.06.2016: Xả súng tại Đức nhiều người bị thương

Cập nhật lúc 23-06-2016 08:30:01 (GMT+1)
Nguồn ảnh: Interent

 

Cập nhật lúc 18:37 CET - Lại có doanh nghiệp công nghiệp nặng của Đài Loan xin đầu tư vào Hà Tĩnh. Trung Quốc nói tòa PAC có người Nhật sẽ thiên vị. Indonesia khẳng định sẽ tiếp tục cứng rắn trong việc bảo vệ chủ quyền biển. Thị trường chứng khoán thế giới chờ kết quả Brexit. Dấu hiệu cảnh báo huyết áp thấp. Nuôi cấy tai người nhờ táo. Bị kết tội ngộ sát vì bỏ con trong ô tô ngoài trời nắng sau đem bỏ tủ lạnh để sơ cứu. Ankara cấm quan chức quốc phòng Đức thăm căn cứ quân sự NATO ở Thổ Nhĩ Kỳ. 


TIN MỚI

XẢ SÚNG TẠI ĐỨC, NHIỀU NGƯỜI BỊ THƯƠNG

Hôm 23.6, một vụ xả súng tại một rạp chiếu phim ở thị trấn Viernheim, miền Tây nước Đức khiến hàng chục người bị thương. Nghi phạm được cho rằng vẫn ở trong rạp chiếu phim, không rõ có bắt giữ con tin hay không. Cảnh sát đang nỗ lực tìm cách bắt giữ nghi phạm.(DW)

HÀ NỘI CẢNH CÁO CÔ GIÁO VIẾT ĐƠN Ý KIẾN VỤ HÀ NỘI ĐẶC CÁCH CÔNG CHỨC

Trường THPT Trần Nhân Tông Hà Nội đã có buổi họp kỷ luật với hình thức cảnh cáo với cô Trần Thị Mỹ Hà, người gửi thư cho chính quyền Hà Nội nêu ý kiến về vụ đặc cách ngạch công chức với vợ đại tá phi công Trần Quang Khải vừa tử nạn. Trong thư cô Hà nói rằng gia đình của đại tá Khải đã có chế độ của nhà nước, không nên tạo tiền lệ đặc cách phá luật như quyết định của chính quyền Hà Nội. Ban giám hiệu nhà trường nói ý kiến cô giáo không thoả đáng và gây tổn thương. Tuy nhiên, không ít lập luận của cô Hà trong thư được nhiều người đồng tình về sự đề cao tôn trọng quy định và luật pháp.

VIỆT NAM

LẠI CÓ DOANH NGHIỆP CÔNG NGHIỆP NẶNG CỦA ĐÀI LOAN XIN ĐẦU TƯ VÀO HÀ TĨNH

Công ty Wei Yu Engineering của Đài Loan đã trình chính phủ và chính quyền Hà Tĩnh về việc lập dự án khu liên hợp chăn nuôi - công nghiệp thực phẩm tại Khu kinh tế Vũng Áng với vốn đầu tư hơn 2,5 tỷ USD. Dự án này cũng sẽ có một cảng biển với vốn đầu tư 1,5 tỷ USD. Diện tích đất xin trong dự án là 1000 hecta. Kinh tế Việt Nam đang khó khăn, cần doanh nghiệp tạo ra việc làm nhưng những vụ "hồ sơ đen" về tàn phá môi trường mà các doanh nghiệp của Đài Loan gây nên ở Việt Nam cũng gây không ít lo ngại.

ĐÃ PHÁT HIỆN VỊ TRÍ CASA 212 RƠI

Ngày 23.6 (giờ VN) lực lượng tìm kiếm chiếc tuần thám CASA 212 của Việt Nam cho biết đã xác định được chính xác vị trí của 1 động cơ máy bay rơi và chìm ở độ sâu khoảng 60m. Vị trí thông báo tương tự với vị trí mà các tàu tìm kiếm của Trung Quốc xác định, nằm lệch về phía đông của đường phân định ở Vịnh Bắc Bộ, khác với phán đoán ban đầu. Cơ quan tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam cũng nói đã phát hiện được một thi thể chưa xác định danh tính.(Tuổi trẻ)

THẾ GIỚI

ANKARA CẤM QUAN CHỨC QUỐC PHÒNG ĐỨC THĂM CĂN CỨ QUÂN SỰ NATO Ở THỔ NHĨ KỲ

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh cấm thăm căn cứ quân sự Incirlik đối với Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Đức Ralf Brauksiepe. Đây được xem là động thái trả đũa việc Hạ viện Đức coi vụ thảm sát người Armenia ở Đế chế Ottoman, nay là Thổ Nhĩ Kỳ, trong Chiến tranh thế giới thứ nhất là tội diệt chủng. Theo kế hoạch, ông Brauksiepe sẽ thăm Incirlik vào tháng 7 tới đây. Được biết, căn cứ quân sự Incirlik là nơi liên quân NATO đóng ở Thổ Nhĩ Kỳ để thực hiện các chiến dịch quân sự ở Trung Á.

BIỂN ĐÔNG

TRUNG QUỐC NÓI TOÀ PCA CÓ NGƯỜI NHẬT SẼ THIÊN VỊ

Chỉ còn vài ngày nữa là Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) sẽ có phán quyết về vụ kiện Biển Đông. Theo giới quan sát, Philippines sẽ thắng vụ kiện, và tuyên bố về đường chín đoạn của Trung Quốc ở Biển Đông là vô giá trị. Tuy nhiên, mới đây, Trung Quốc đã cho truyền thông vào cuộc công kích rằng, PCA vẫn tham vấn Tòa Quốc tế về Luật biển (ITLOS) và toà này thì có chủ tịch là ông Shunji Yanai, một công dân Nhật Bản, nên sẽ thiên vị, ra phán quyết bất lợi đối với Bắc Kinh. Nhiều lần, Trung Quốc cũng đã dùng những chiêu bài công kích về vấn đề quốc tịch để bác bỏ PCA

INDONESIA KHẲNG ĐỊNH SẼ TIẾP TỤC CỨNG RẮN TRONG VIỆC BẢO VỆ CHỦ QUYỀN BIỂN

Tư lệnh các lực lượng vũ trang Indonesia Gatot Nurmantyo hôm qua tái khẳng định lập trường cứng rắn về bảo vệ chủ quyền biển và vùng đặc quyền kinh tế biển của nước này. Ông Nurmantyo nói rằng, Indonesia sẽ cho tăng cường thêm lực lượng, khí tài, phương tiện để bắt giữ bất cứ ai xâm nhập bất hợp pháp vào vùng biển của nước này. Lập trường nhất quán cứng rắn của Indonesia được thực thi nhiều năm trước, nhưng mạnh mẽ nhất alf từ năm 2012 khi nước này có tổng thống mới. Trong hơn 4 năm qua, Indonesia đã bắt giữ hàng trăm tàu cá cùng ngư dân, cho đánh đắm hàng trăm tàu cá xâm nhập trái phép.(Vnexpress)

KINH TẾ

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI CHỜ KẾT QUẢ BREXIT

Thị trường khoán châu Á hôm nay 23.6 ở các thị trường cơ bản như Nhật Bản, Hong Kong, Singapore, Úc... đều chứng kiến sự sụt giảm của các chỉ số cơ bản. Chỉ riêng tại sàn Thượng Hải tăng nhẹ. Trước đó, trong phiên giao dịch 22.6, thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ cũng đã có đà sụt giảm. Lý do dễ hiểu là thị trường vẫn đang chờ kết quả khó lường của cuộc trưng cầu dân ý về việc Anh ở lại hay rời EU, hay còn gọi là Brexit. Kết quả Brexit vẫn được nhận định rằng rất khó lường.

SỨC KHỎE

DẤU HIỆU CẢNH BÁO HUYẾT ÁP THẤP

Huyết áp thấp cũng gây những nguy hiểm đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống. Chứng bệnh này có thể ngăn ngừa được nếu nhận biết các dấu hiệu cảnh báo sớm của cơ thể. Một số dấu hiệu đó là hay váng đầu, choáng, hay mệt. Một số người còn gặp chứng mắt mờ, nhìn không rõ do huyết áp thấp. Nó cũng gây nên những triệu chứng như da nhợt nhạt, khó thở, hay đổ mồ hôi, trầm cảm, dễ buồn nôn. Khi có các dấu hiệu trên, nên kiểm tra sức khoẻ để điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

NUÔI CẤY TAI NGƯỜI NHỜ TÁO

Các chuyên gia thuộc Đại học Ottawa của Canada đã nghiên cứu nuôi ghép thành công tai người từ tế bào gốc của người dựa trên vật liệu là tế bào của quả táo. Những chiếc tai cấu tạo từ tế bào sống của người hình thành trên khung cellulose chiết xuất từ táo. Nó đã phát triển thành công và trong tương lai có thể được cấy ghép cho người bị mất tai. Nhóm nghiên cứu còn tham vọng sẽ nuôi cấy nhiều cơ quan và bộ phận khác của con người với sự trợ giúp của nguồn tinh chất chiết xuất từ táo này.(Vnexpress)

ĐÓ ĐÂY

BỊ KẾT TỘI NGỘ SÁT VÌ BỎ CON TRONG Ô TÔ NGOÀI TRỜI NẮNG SAU ĐEM BỎ TỦ LẠNH SƠ CỨU

Michael Thedford, một người đàn ông ở Texas, Mỹ, đã bị kết tội ngộ sát chính con ruột của mình. Thedford đã bỏ quên đứa con gái 6 tháng tuổi của mình trong ô tô ngoài trời nắng khoảng 30 phút, khi phát hiện ra, ông đem con mình đặt vào tủ lạnh để sơ cứu, chờ cảnh sát tới. Tuy nhiên, hai sự sốc nhiệt này chính là lý do khiến đứa bé thiệt mạng. Người đàn ông này đang phải đối mặt với án phạt từ toà án.(Vnexpress)

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo