Điểm Tin

Tin nhanh 24.06.2016: Người Anh chọn rời EU

Cập nhật lúc 24-06-2016 08:30:17 (GMT+1)
Nguồn ảnh: Interent

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Việt Nam nói tìm thấy thêm 2 thi thể gần vùng CASA 212 rơi. Giá đồng bảng Anh giảm mạnh. Volkswagen đồng ý bồi thường 10 tỷ USD vì bê bối khí thải. Cảnh báo bệnh mù thoáng qua. Kim tự tháp Giza Ai Cập gặp lỗi khi xây dựng. Hành khách đi lậu hối hận trả tiền vé.


VIỆT NAM

VIỆT NAM NÓI TÌM THẤY THÊM 2 THI THỂ GẦN VÙNG CASA 212 RƠI

Lực lượng tìm kiếm của Việt Nam đã phát hiện thêm 2 thi thể gần vùng biển được cho rằng nơi máy bay tuần thám CASA 212 rơi. 2 thi thể này còn nguyên vẹn, và đang được giám định danh tính. Như vậy, đến trưa ngày 24.6 (giờ VN), đã có 4 thi thể được tìm thấy trong vùng biển gần với đường phân tuyến ở Vịnh Bắc Bộ. Một trong 3 thi thể đã được xác định là của thiếu tá Nguyễn Văn Chính, 1 trong 9 phi công có mặt trên máy bay CASA 212.(Tuổi trẻ)

THẾ GIỚI

NGƯỜI ANH CHỌN RỜI EU

Kết quả sơ bộ của cuộc trưng cầu dân ý Anh rời EU (Brexit) đã được truyền thông Anh công bố. Hơn 50% người dân Anh chọn rời khỏi EU. Sự kiện này đang gây sự chia rẽ sâu sắc ở chính trường cũng như trong lòng nước Anh. Còn EU thì lo ngại rằng sự kiện Brexit sẽ gây ra sự cố domino ở liên minh này.(Reuters, Telegraph)

KINH TẾ

GIÁ ĐỒNG BẢNG ANH GIẢM MẠNH

Trong phiên giao dịch hôm nay, giá đồng bảng Anh đã giảm mạnh nhất trong 31 năm qua khi 1 bảng Anh chỉ đổi được 1,34 USD. Giá đồng tiền của Anh cũng rớt mạnh so với đồng yen. Trong khi đó, thị trường chứng khoán thế giới cũng tiếp tục có phiên giao dịch ảm đạm khi nhiều chỉ số cơ bản ở các sàn giao dịch châu Á đều đỏ. Giới phân tích cho rằng, sự kiện Brexit sẽ làm cho kinh tế thế giới tiếp tục bi quan trong một thời gian ngắn nữa.(Reuters, Telegraph)

VOLKSWAGEN ĐỒNG Ý BỒI THƯỜNG 10 TỶ USD VÌ BÊ BỐI KHÍ THẢI

Tập đoàn Volswagen của Đức đã đồng ý bồi thường 10 tỷ USD vì gian lận khí thải. Mỗi chủ xe trong 480.000 xe Volkswagen chạy bằng động cơ diesel 2 lít ở Mỹ sẽ nhận được khoản tiền bồi thường 7000 USD. Số tiền còn lại sẽ gây quỹ cho một chương trình chống ô nhiễm không khí trả án phí, thủ tục pháp lý. Trước đó, tại châu Âu, Volkswagen đã đồng ý nộp phạt 16,2 tỷ euro trong đó có 7 tỷ euro chi trả cho thủ tục pháp lý. Đây được xem là vụ bê bối công nghiệp có mức đền bù kỷ lục nhất.(Tuổi trẻ, Reuters)

SỨC KHỎE

CẢNH BÁO BỆNH MÙ THOÁNG QUA

Các bác sĩ Mỹ vừa phát hiện một hội chứng nguy hiểm. Đó là chứng "mù thoáng qua". Chứng này được ghi nhận ở một phụ nữ khi cô không thể nhìn thấy gì trong 15 phút nhưng chụp cộng hưởng từ không phát hiện điều gì bất thường. Qua nghiên cứu, các bác sĩ cho rằng, chính do thói quen sử dụng máy tính cùng thiết bị di động quá nhiều và liên tục đã khiến nữ bệnh nhân trên mắc chứng bệnh này. Nghiêm trọng hơn, các chuyên gia cho rằng đây sẽ không phải là trường hợp cá biệt.(Tuổi trẻ)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

KIM TỰ THÁP GIZA AI CẬP GẶP LỖI KHI XÂY DỰNG

Một nhóm nhà khảo cổ quốc tế đã phát hiện ra kim tự tháp Giza ở Ai Cập bị lệch tâm, sườn phía tây dài hơn phía đông. Đây là một lỗi trong xây dựng do công nghệ và kỹ thuật xây dựng thời đó chưa đạt độ chính xác cao. Các nhà khoa học phát hiện ra điều này khi cố gắng tìm ra kích thước chính xác của kim tự tháp. Họ nhận thấy, đáy của kim tự tháp không phải là hình vuông chính xác.(Vnexpress)

ĐÓ ĐÂY

HÀNH KHÁCH "ĐI LẬU" HỐI HẬN TRẢ TIỀN VÉ

Matthew Andrewes, một hành khách người Mỹ đã gửi một bức thư đến Cơ Quan Giao Thông Vận Tải Vịnh Massachusetts, Mỹ. Trong thư anh chàng bày tỏ hối hận khi đã "đi lậu" vé trong nhiều năm qua và kèm khoản tiền 300 USD. Số tiền vé chàng trai này "nợ" chưa được ước tính cụ thể. Cơ quan nhận được bức thư xin lỗi trên đánh giá cao lời xin lỗi.( Vnexpress)

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo