Điểm Tin

Tin nhanh 24.07.2016: Lũ lụt lớn ở Trung Quốc, hơn trăm người thiệt mạng và mất tích

Cập nhật lúc 24-07-2016 08:30:18 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Vụ con giám đốc công an tỉnh có ngàn tỷ: người trong cuộc 'phản báo'. Đến nay đã phát hiện 8 nơi khác nhau Formosa đổ chất thải. Campuchia bị tố ngăn cản Asean ra tuyên bố chung về biển Đông. Hy Lạp xin gia nhập AIIB. Giải nhiệt tăng sức khỏe thần kinh bằng các thực phẩm thường ngày. Nghiên cứu mới: 'Rượu là tác nhân của 7 loại ung thư'. Sống chui trong tầng áp mái nhà người khác nhiều ngày.


VIỆT NAM

VỤ CON GIÁM ĐỐC CÔNG AN TỈNH CÓ NGÀN TỶ: NGƯỜI TRONG CUỘC "PHẢN PHÁO"

Sau khi báo Dân Việt đưa tin bà Trần Thị Thuý Hằng, con của thiếu tướng Trần Văn Rơi (giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk) có cơ ngơi cả ngàn tỷ, người trong cuộc đã lên tiếng thanh minh. Ông Rơi nói rằng tổng giá trị của cơ ngơi đó chỉ khoảng 4-5 tỷ, và con ông chỉ góp vốn với những người khác. Báo Tuổi Trẻ cho hay, bà Hằng đang xem xét kiện báo Dân Việt. Trong khi đó, có một số ý kiến cho rằng, đang có cuộc thanh trừng những "cựu thần"của triều cũ. Vụ việc làm người ta liên tưởng tới ông Trịnh Xuân Thanh, phó chủ tịch Hậu Giang khi mọi việc cũng chỉ bắt đầu từ bảng số xe sang công vụ.(Tuổi trẻ)

ĐẾN NAY ĐÃ PHÁT HIỆN 8 NƠI KHÁC NHAU FORMOSA ĐÃ CHÔN CHẤT THẢI

Đến hiện tại, qua phản ánh của báo chí và dư luận, Formosa Hà Tĩnh đã bị phát hiện chôn giấu chất thải ở 8 nơi khác nhau trên đất liền. Trong đó có 7 nơi ở Hà Tĩnh, có nơi gần sông, gần nguồn nước sử dụng và gần đập nước. Còn 1 nơi khác ở tận Phú Thọ. Tổng lượng rác thải mà Formosa đã chôn là 259 tấn. Formosa vẫn tuyên bố những vụ chôn thải của họ đúng quy trình, trách nhiệm có sai là ở "bên B", những doanh nghiệp đã nhận rác thải của họ đem đi chôn.(Vnexpress)

THẾ GIỚI

LŨ LỤT LỚN Ở TRUNG QUỐC, HƠN TRĂM NGƯỜI THIỆT MẠNG VÀ MẤT TÍCH

Những cơn mưa lớn kéo dài vài ngày qua đã gây lũ lụt diện rộng ở miền Trung và miền Bắc Trung Quốc. Truyền thông địa phương cho biết có ít nhất 150 người được báo cáo đã mất tích và thiệt mạng. Hàng trăm ngàn hecta hoa màu, nhà cửa, vật nuôi bị nước cuốn đi. Chính quyền trung ương đã phải huy động hàng ngàn quân nhân hỗ trợ người dân vùng lũ. Trong khi đó, những nạn nhân của cơn lũ này rất tức giận vì họ không nhận được dự báo kịp thời từ cơ quan chức trách.

BIỂN ĐÔNG

CAMPUCHIA BỊ TỐ NGĂN CẢN ASEAN RA TUYÊN BỐ CHUNG VỀ BIỂN ĐÔNG

Báo chí Việt Nam nói rằng họ được một nhà ngoại giao tố Campuchia đã ngăn ASEAN đạt đồng thuận về vấn đề Biển Đông. Trong cuộc họp ASEAN tại Lào vừa qua, tuyên bố chung về Biển Đông đã được đưa ra nhưng chưa đầy một ngày sau đã phải rút lại do một số nước phản đối. Hai nước phản đối nổi bật nhất là Campuchia và Lào vì cả 2 nước này đều nhận viện trợ và chịu sức ép đầu tư lớn của Trung Quốc. Các hội nghị trước, Campuchia cũng bị các cáo buộc tương tự.

KINH TẾ

HY LẠP XIN GIA NHẬP AIIB

Chính phủ Hy Lạp sẽ nộp đơn xin gia nhập Ngân hàng Đầu tư Hạ tầng châu Á (AIIB) vào tháng 8 tới đây. Phần vốn mà Hy Lạp dự kiến đóng góp khoảng 10 triệu euro (11 triệu USD). Athens nói mong qua AIIB sẽ thu hút các nhà đầu tư quốc tế. AIIB do Trung Quốc sáng lập và góp phần vốn lớn nhất. Tham vọng của Bắc Kinh là AIIB có thể phát triển làm đối trọng với Ngân hàng phát triển châu Á và vươn ra toàn cầu.(Caixin, Vietnam+)

SỨC KHỎE

GIẢI NHIỆT TĂNG SỨC KHOẺ THẦN KINH BẰNG CÁC THỰC PHẨM THƯỜNG NGÀY

Một số thực phẩm thường ngày như rau má, củ cà rốt, rau húng quế, trà cúc, ... là những thực phẩm bổ dưỡng, bổ sung chất chống oxy hoá, vitamin cho cơ thể. Người ta cũng nhận thấy, những loại thực phẩm trên cũng giúp ngủ ngon, cải thiện sức khoẻ thần kinh, ngăn chứng thần kinh phân liệt. Ngoài ra, các loại dầu cá, hạt lanh, hạt bí, hạt điều vừa giàu chất béo acid omega 3 tốt cho tim mạch và hệ thần kinh.(Thanh niên)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

NGHIÊN CỨU MỚI: "RƯỢU LÀ TÁC NHÂN CỦA 7 LOẠI UNG THƯ"

Một nghiên cứu của nhóm nhà khoa học thuộc Đại học Otago, New Zealand, cho biết, rượu là nguyên nhân trực tiếp của 7 loại ung thư. Đó là ung thư gan, ung thư vú, ruột kết, ung thư da, ung thư tuyến tiền liệt và tuyến tụy... Nhóm nghiên cứu cho hay, các phân tích dịch tễ đã cho thấy, rượu đã khiến tế bào nhiều cơ quan nội tạng của người uống bị huỷ hoại, các ung độc có điều kiện phát triển. Trưởng nhóm nghiên cứu còn nhấn mạnh, nguy cơ mắc bệnh ung thư tương ứng với tỷ lệ rượu mà người ta nạp vào cơ thể. Báo cáo nghiên cứu đã công bố trên tạp san khoa học Addiction.(Tuổi trẻ)

ĐÓ ĐÂY

SỐNG CHUI TRONG TẦNG ÁP MÁI NHÀ NGƯỜI KHÁC NHIỀU NGÀY

Một người chủ ngôi nhà ở thành phố Seattle (bang Washington, Mỹ) đã ngỡ ngàng khi phát hiện một cô gái lạ mặt sống trên tầng áp mái của ngôi nhà ông. Ông chỉ vô tình phát hiện ra "vị khách không mời" này khi đuổi diệt chuột. Cô gái cho hay, cô đã ở đây 3 ngày và cô tuyên bố sốc rằng cô mới là người chủ của ngôi nhà. Chỉ đến khi người chủ trình báo cảnh sát, cô gái mới chịu trốn đi.(Dân trí)

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo