Điểm Tin

Tin nhanh 24.5.2017: Mỹ bắt giữ 1 người gốc Hoa vì ăn cắp công nghệ bí mật gửi về Bắc Kinh

Cập nhật lúc 24-05-2017 08:30:53 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Thủ tướng Việt Nam sẽ thăm Mỹ vào cuối tháng này. Phạt 3 du khách Trung Quốc thu mua thủy sản tại Cà Mau. Anh bắt giữ nghi can khủng bố Manchester. Hong Kong bắt giữ 21 tài xế uber không phép. Eurozone tăng trưởng mạnh nhất trong 6 năm qua. Phát hiện mới về nguồn gốc loài người. Trẻ dưới 1 tuổi nên hạn chế uống nước trái cây. Vượt vài ngàn km làm đám cưới vì muốn thoải mái khỏa thân.


VIỆT NAM

THỦ TƯỚNG VIỆT NAM SẼ THĂM MỸ VÀO CUỐI THÁNG NÀY

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có chuyến công du đến Mỹ vào cuối tháng này. Đoàn của ông Phúc sẽ đến New York, sau đó sang Washington DC gặp Trump. Phía Việt Nam nói ông Trump mời ông Phúc sang thăm Mỹ. Người ta chưa rõ địa điểm ông Trump sẽ tiếp kiến ông Phúc là ở đâu nhưng nhiều khả năng là tại phòng Bầu dục của Nhà Trắng.

PHẠT 3 DU KHÁCH TRUNG QUỐC THU MUA THUỶ SẢN TẠI CÀ MAU

Chính quyền Cà Mau đã xử phạt 3 du khách người Trung Quốc mỗi người 20 triệu đồng vì có hành vi thu mua thuỷ sản trái phép. 3 du khách này dùng thị thực du lịch để đến Cà Mau và tiến hành thu mua thuỷ sản của người dân địa phương. Trước đó, chính quyền Cà Mau cũng xử phạt một người Trung Quốc 45 triệu đồng với hành vi tương tự.

THẾ GIỚI

ANH BẮT GIỮ NGHI CAN KHỦNG BỐ MANCHESTER

Cảnh sát Anh đã bắt giữ được nghi can vụ khủng bố ở Manchester. Y là một người đàn ông 23 tuổi. Cảnh sát cáo buộc y kích nổ thiết bị nổ tự chế lúc mọi người rời khỏi buổi biểu diễn ca nhạc tại nhà thi đấu thành phố Manchester. Vụ khủng bố làm ít nhất 19 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

HONG KONG BẮT GIỮ 21 TÀI XẾ UBER KHÔNG PHÉP

Chính quyền Hong Kong đã cho bắt giữ 21 tài xế Uber hoạt động không phép. Cảnh sát nói rõ đã cài người và phát hiện những tài xế vi phạm như trên. Thông cáo của cảnh sát cho hay, những tài xế này vận chuyển hành khách mà không đăng ký, không có bảo hiểm của bên thứ ba. Họ sẽ bị xử phạt hành chính rất nhiều tiền.

MỸ BẮT GIỮ 1 NGƯỜI GỐC HOA VÌ ĂN CẮP CÔNG NGHỆ BÍ MẬT GỬI VỀ BẮC KINH

Cathy Chen, tên khác là Si Chen, một người Mỹ gốc Hoa, đã bị cảnh sát California bắt với cáo buộc đánh cắp công nghệ gửi về Trung Quốc. Bộ Tư pháp Mỹ nói rõ Chen đã vi phạm Đạo luật về Quyền hạn kinh tế trong tình trạng khẩn cấp Quốc tế (IEEPA). Chen đã gửi nhiều thiết bị quan trọng trong liên lạc, thông tin và công nghệ vũ trụ về Trung Quốc. Bước đầu người phụ nữ này đã thừa nhận hành vi phạm tội.

KINH TẾ

EUROZONE TĂNG TRƯỞNG MẠNH NHẤT TRONG 6 NĂM QUA

Một báo cáo của ÍH Market cho biết, nền kinh tế Eurozone trong tháng Năm qua đã tăng trưởng mạnh nhất trong 6 năm qua. Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) trong tháng này đã đạt 56,8 điểm. Còn PMI lĩnh vực sản xuất chế tạo tăng và đạt 58,4 điểm và PMI mảng dịch vụ duy trì mức cũ là 56,2 điểm. Báo cáo dự báo kinh tế Eurozone trong quý II năm nay đạt 0,6-0,7%.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

PHÁT HIỆN MỚI VỀ NGUỒN GỐC LOÀI NGƯỜI

Một nhóm nhà khoa học châu Âu có nghiên cứu cho biết, tổ tiên của loài người có thể đã xuất hiện hơn 7 triệu năm trước. Nhóm đã phân tích những chân răng từ 2 mẫu vật hóa thạch của loài sinh vật giống vượn phát hiện ở Hy Lạp năm 1994. Loài vượn này được biết đến là Graecopithecus freybergi, sống cách đây 7,2 triệu năm. Nó là loài gần gũi nhất với tinh tinh, họ hàng gần của người cổ xưa. Phát hiện mới này hoàn toàn khác lạ với các nghiên cứu trước khi cho rằng tổ tiên loài người chỉ xuất hiện khoảng 4-5 triệu năm trước.

SỨC KHỎE

TRẺ DƯỚI 1 TUỔI NÊN HẠN CHẾ UỐNG NƯỚC TRÁI CÂY

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho biết, trẻ dưới 1 tuổi không nên uống nhiều nước trái cây. Nghiên cứu cho hay, hệ tiêu hoá của trẻ dưới 1 tuổi không thích hợp với nước hoa quả ép. Nó có thể dẫn đến nguy cơ bị tiêu chảy cũng như béo phì. Khuyến cáo của các chuyên gia là nên cho trẻ uống ít và chỉ uống nước ép các loại trái cây như cà rốt, táo, kiwi...

ĐÓ ĐÂY

VƯỢT VÀI NGÀN KM LÀM ĐÁM CƯỚI VÌ MUỐN THOẢI MÁI KHOẢ THÂN

Jeff Adams, một người đàn ông 54 tuổi sống ở Anh, và Sue - một cô gái 47 tuổi người New Zealand, đã sang Úc làm lễ cưới. Lý do cặp đôi này không tổ chức đám cưới tại quê nhà của 2 người vì họ muốn thoải mái khoả thân trong lễ cưới. Họ đã được thoả ước nguyện và lễ cưới khoả thân đã diễn ra tại Queensland của Úc. Theo luật pháp địa phương, người tham gia tiệc cưới được thoải mái khoả thân.

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo