Điểm Tin

Tin nhanh 24.6.2014: Macau phá vỡ đường dây cá độ bất hợp pháp trị giá hơn 645 triệu USD

Cập nhật lúc 24-06-2014 08:30:13 (GMT+1)

 

Cập nhật lúc 18:33 CET - Macau phá vỡ đường dây cá độ bất hợp pháp trị giá hơn 645 triệu USD. Tòa án Đồng Nai tuyên án các bị cáo trong vụ tham ôở công ty điện lực Biên Hòa.  Việt Nam sẽ hợp tác với tòa trọng tài thường trực trong tranh chấp biển Đông. Quốc hội Việt Nam kiên quyết không ra nghị quyết biển Đông. 3 trận động đất liên ở New Zealand. Bão lụt ở Bulgari khiến nhiều người thiệt mạng. Phát hiện cơ thể gây đột quỵ và đau tim. Những nguyên nhân thường gặp gây chứng khó ngủ và mất ngủ. Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm. Siêu máy tính Trung Quốc tiếp tục giữ kỷ lục mạnh nhất thế giới. Nhà tang lễ từ chối thi thể quá béo.


TIN MỚI

MACAU PHÁ VỠ ĐƯỜNG DÂY CÁ ĐỘ BẤT HỢP PHÁP TRỊ GIÁ HƠN 645 TRIỆU USD

Cảnh sát Macau mới đây đã phá vỡ một đường dây cá độ bóng đá mùa World Cup bất hợp pháp trong đó tổng số tiền người tham gia lên đến 645 triệu USD. Theo cảnh sát Macau, nhóm cầm đầu đường dây này đã sử dụng 3 phòng của một khách sạn và cho người chơi đặt cược qua internet. Số tiền mỗi người chơi có khi lên đến 5 triệu USD. Đã có 22 người đến từ Trung Quốc, Hong Kong và Malaysia bị bắt trong vụ việc trên.(CNN)

TÒA ĐỒNG NAI TUYÊN ÁN CÁC BỊ CÁO TRONG VỤ THAM Ô Ở CÔNG TY ĐIỆN LỰC BIÊN HÒA

Chiều 23.6 (giờ VN), Tòa án tỉnh Đồng Nai đã tuyên án 6 bị cáo trong vụ tham ô ở công ty điện lực Biên Hòa (công ty nhà nước). Theo bản án, bị cáo chịu mức hình phạt cao nhất là 20 năm tù, nhẹ nhất là 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Theo cáo trạng, từ tháng 9.2009, các bị cáo đã phối hợp ăn chia, ăn chặn nhiều tỷ đồng. Bên cạnh đó, các bị cáo còn lập hóa đơn, chứng từ giả tham ô hơn 10 tỷ đồng. Điều đặc biệt trong vụ án này, có bị can Nguyễn Thị Thủy(46 tuổi, nhân viên kế toán) của công ty thì được miễn truy tố vì tòa nói "bị can có dấu hiệu bệnh tâm thần".(Tuổi trẻ online)

VIỆT NAM

 VIỆT NAM SẼ HỢP TÁC VỚI TÒA TRỌNG TÀI THƯỜNG TRỰC TRONG TRANH CHẤP BIỂN ĐÔNG 

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn địa diện cho chính phủ Việt Nam đã ký hiệp định thư với Tòa trọng tài thường trực (PCA) về vấn đề hợp tác trong giải quyết vấn đề tranh chấp. Theo đó, Việt Nam chính thức công nhận PCA có tư cách pháp lý cần thiết để tiến hành các hoạt động giải quyết hòa bình các tranh chấp quốc tế thông qua trọng tài, trung gian, hòa giải cũng như tuân thủ các yêu cầu của ủy ban điều tra, hỗ trợ cho PCA. Đây được xem là tín hiệu Hà Nội có thể sẽ nộp đơn kiện Trung Quốc lên PCA. (Tuổi trẻ online)

QUỐC HỘI VIỆT NAM "KIÊN QUYẾT" KHÔNG RA NGHỊ QUYẾT VỀ BIỂN ĐÔNG

Kỳ họp quốc hội lần này sẽ không có một nghị quyết nào về Biển Đông. Đó là thông tin mới nhất được nhiều đại biểu và quan chức Việt Nam ẩn ý nhắn gửi. Hiện không có quan chức hay đại biểu nào chất vất hay nói rõ lý do vì sao không có nghị quyết trong tình hình Trung Quốc ngày càng ngang ngược. Tin khác cũng liên quan đến cách hành xử của các cơ quan, lãnh đạo của Việt Nam. Đó là trong các cuộc họp chi bộ, nội bộ của Đảng, Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ thị đảng viên không được đề cập đến tranh chấp Biển Đông trên mạng xã hội mà tuyệt đối im lặng, đấu tranh trong "hòa bình", "bền bỉ". Thông điệp của Đảng CSVN vẫn nhất quán xem Trung Quốc là bạn hữu nghị, Mỹ vẫn là kẻ thù của Việt Nam với nhiều âm mưu diễn biến hòa bình muốn lật đổ chế độ.

THẾ GIỚI

3 TRẬN ĐỘNG ĐẤT LIÊN TIẾP Ở NEW ZEALAND

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) thông báo, đã có 3 trận động đất xảy ra tại New Zealand. Hai trận động đất đầu xảy ra cách nhau chỉ vài phút, có cường độ 6,9 và 6,3 độ ricter, trận động đất thứ 3 có cường độ đến 7,2 độ richter mới xảy ra vào sáng thứ Ba (giờ địa phương). USGS cho biết, cả 3 trận động đất đều xảy ra ở độ sâu khoảng 12 dặm, cách đảo Raoul 50 dặm về phía đông nam. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại nhưng cảnh báo về sóng thần đã được đưa ra. (CNN)

BÃO LỤT Ở BULGARI KHIẾN NHIỀU NGƯỜI THIỆT MẠNG 

Ít nhất 11 người ở thành phố Varna, Bulgari đã thiệt mạng trong một cơn lụt lớn. Bộ Nội vụ nước này cho biết, trong số người thiệt mạng có cả trẻ em. Tin cũng cho biết, có hàng chục người bị mất tích và hàng ngàn hộ gia đình bị mất điện. Cơn bão này cũng gây mưa lớn ở nhiều nơi trên lãnh thổ Bulgari và gây lốc xoáy ở Ý, Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Chính quyền Bulgari đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp với các địa phương gần bên bờ Biển Đen. (CNN)

KINH TẾ

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CHÂU Á GIÁM ĐIỂM

Chứng khoán châu Á đã có một phiên giao dịch giảm điểm ở nhiều thị trường, trong khi đó các đồng tiền cơ bản của các nền kinh tế lớn châu Á lại tăng giá. Tại Tokyo, chỉ số Nikkei. N225 của Nhật Bản dẫn đầu trong xu hướng rớt giá khi giảm 0,6 phần trăm. Tuy vậy, dữ liệu sản xuất của các nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc lại rất tích cực. Dẫn đầu là Trung Quốc, khi mới đây, Ngân hàng HSBC đã báo cáo chỉ số PMI của nước này trong tháng vừa qua rất lạc quan. Thị trường nhanh chóng phản ứng với thông tin trên. Tỷ giá đồng euro đã chịu tác động mạnh với thông tin trên, trong khi đó đồng đô la Úc tăng mạnh do những hợp tác và triển vọng về xuất và nhập khẩu khoáng sản giữa Úc với Trung Quốc. (Reuters)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

PHÁT HIỆN CƠ CHẾ GÂY ĐỘT QUỴ VÀ ĐAU TIM

Một nhóm nhà khoa học thuộc Trường Y Harvard (Boston, Mỹ) vừa thông báo là họ đã phát hiện ra cơ chế gây nên bệnh đau tim và đột quỵ. Theo các nhà khoa học, chính do cơ thể con người căng thẳng thường xuyên đã dẫn đến kích hoạt sự sản xuất quá mức tế bào bạch cầu (hay còn gọi là tế bào máu trắng). Nhóm nghiên cứu lý giải, tế bào máu trắng rất quan trọng trong việc chống lại tác nhân gây nhiễm trùng cũng như là một đội quân bảo vệ của cơ thể, tuy nhiên nếu cơ thể có quá nhiều loại tế bào này sẽ gây hại. Chúng sẽ tích tụ lại ở thành mạch máu, gây hiện tượng đóng vữa, tắc nghẽn thành động mạch. Đây chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh đau tim và đột quỵ làm chết hàng trăm ngàn người mỗi năm. (Thanh niên online)

SIÊU MÁY TÍNH TRUNG QUỐC TIẾP TỤC GIỮ KỶ LỤC MẠNH NHẤT THẾ GIỚI

Cỗ máy tính mang tên Thiên Hà- 2 (Tianhe- 2) của Trung Quốc lần thứ 3 liên tiếp đã giành được vị trí siêu máy tính mạnh nhất thế giới. Thiên Hà - 2 có thể xử lý 33,86 triệu tỷ phép tính mỗi giây (33,86 Pflop/s). Được biết, máy tính này trang bị đến 32.000 bộ vi xử lí Intel Xeon E5-2692 v2. Theo sau kỷ lục này là siêu máy tính Titan của Mỹ (tốc độ xử lý 17,59 Pflop/s). Thứ ba là Sequoia cũng của Mỹ (17,17 Pflop/s) và chiếm vị trí thứ 4 là siêu máy tính K của Nhật Bản (10,51 Pflop/s). (Vietnam+)

SỨC KHỎE

NHỮNG NGUYÊN NHÂN THƯỜNG GẶP GÂY NÊN CHỨNG KHÓ NGỦ, MẤT NGỦ

Nhiều chuyên gia sức khỏe cho biết, thói quen ẩm thực là nguyên nhân hàng đầu gây chứng khó ngủ. Các loại nước chứa chất caffeine và gas đứng đầu bảng trong danh sách nguyên nhân thường khiến bạn khó ngủ. Tiếp đến là rượu bia và các chất kích thích khác như thuốc lá, ma túy tổng hợp. Đây đều là những chất kích thích não bộ, gây khó ngủ và nguy hại đến sức khỏe. Sau nữa là ăn quá nhiều chất ngọt, chất béo trước khi ngủ. Chính do cơ thể phải vất vả tiêu hóa, cộng với nhiều chất có trong các loại thực phẩm ngọt và béo đã khiến cho não bộ không thể thư giãn và không thể ngủ. Ngoài ra, việc làm việc quá mức, thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng cũng khiến bạn khó ngủ, mất ngủ. (Thanh niên online)

ĐÓ ĐÂY

NHÀ TANG LỄ TỪ CHỐI THI THỂ QUÁ BÉO

Một nhà tang lễ ở Úc đã thẳng thắn thông báo là nơi đây không tiếp nhận thi thể quá béo. Cụ thể, nhà tang lễ này trước đó đã tiếp nhận mai táng cho 1 thi thể nặng đến 200 kg. Do thi thể quá to và nặng nên gây rất nhiều khó khăn trong các bước mai táng. Do đó, nhà tang lễ này thông báo hiện chỉ có thể tiếp nhận thi thể nặng 150 kg trở lại. Đấy, bạn thấy chưa, cơ thể quá béo khi chết đi cũng còn khổ nữa. Vậy nên, chần chừ gì mà chưa giảm cân. (Tiền phong online)

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Tin Nhanh- vietinfo.eu


 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo