Điểm Tin

Tin nhanh 25.06.2016: Putin thăm Trung Quốc, khẳng định ủng hộ Bắc Kinh trong tranh chấp biển đông

Cập nhật lúc 25-06-2016 08:30:33 (GMT+1)
Ảnh minh họa. (Nguồn: internet)

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Bắt giữ một phụ nữ mang 4kg ma túy đá từ Trung Quốc vào Việt Nam. Việt Nam bày tỏ quan ngại về tình hình biển đông lên Liên Hợp Quốc. Putin thăm Trung Quốc, khẳng định ủng hộ Bắc Kinh trong tranh chấp biển đông. Cả Eu và Liên Hiệp Anh đều đối mặt với nhiều nguy cơ sau Brexit. Trung Quốc khẳng định đã ngừng cơ chế liên lạc với Đài Loan. Moody's hạ tín dụng của Anh xuống mức tiêu cực sau Brexit. Thực phẩm ngừa viêm nướu răng. Công nghệ xác định giới tính của gà từ trong trứng. Sau bỏ phiếu, nhiều người Anh mới tìm hiểu về Brexit trên google. Voi trúng đạn, tự tìm bác sĩ thú y để chữa trị.


VIỆT NAM

BẮT GIỮ MỘT PHỤ NỮ MANG 4 KG MA TUÝ ĐÁ TỪ TRUNG QUỐC VÀO VIỆT NAM

Đồn Biên phòng Hải Hòa (TP. Móng Cái, Quảng Ninh) đã bắt giữ bà Bùi Thị Hà, 43 tuổi, quê quán ở xã Xuân An, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, về hành vi mang 4kg ma tuý đá từ Trung Quốc vào Việt Nam. Đối tượng khai nhận rằng sinh sống ở Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc. Bà được thuê mỗi lần ma tuý vào Việt Nam sẽ nhận được 2 vạn nhân dân tệ, khoảng gần 70 triệu đồng. Công an đang mở rộng điều tra về đường dây này. (Thanh niên)

VIỆT NAM BÀY TỎ QUAN NGẠI VỀ TÌNH HÌNH BIỂN ĐÔNG LÊN LIÊN HIỆP QUỐC

Tại Hội nghị Công ước Liên Hiệp Quốc về luật biển năm 1982 (UNCLOS 1982) được tổ chức tại trụ sở Liên hiệp quốc ở New York (Mỹ), Việt Nam đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về tình hình Biển Đông. Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc, nói rằng những hành động leo thang và gây căng thẳng, những hoạt động cải tạo, bồi đắp của Trung Quốc ở Biển Đông vừa đe doạ hoà bình, an ninh khu vực mà còn huỷ hoại môi trường sinh thái biển. Ngoài ra, bà Nga cũng lặp lại những kêu gọi chung chung mà Hà Nội nói vài năm qua. (Tổng hợp)

THẾ GIỚI

PUTIN THĂM TRUNG QUỐC, KHẲNG ĐỊNH ỦNG HỘ BẮC KINH TRONG TRANH CHẤP Ở BIỂN ĐÔNG

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc trong hôm nay. Tại cuộc gặp này, hai bên tiếp tục thảo luận về các hợp tác thương mại, kinh tế. Đây cũng là chuyến thăm thể hiện quan điểm Nga ủng hộ Trung Quốc trong tranh chấp Biển Đông như trước đó Moskva đã tuyên bố. Đổi lại, Trung Quốc đã ký kết nhiều hợp đồng kinh tế quan trọng với Nga. Kể từ khi bị phương Tây cấm vận, Trung Quốc đang là đối tác thương mại và nhà đầu tư lớn nhất của Nga, nên theo giới quan sát, việc Nga ủng hộ Bắc Kinh cũng là điều dễ hiểu. (Tổng hợp)

CẢ EU VÀ LIÊN HIỆP ANH ĐỀU ĐỐI MẶT VỚI NHIỀU NGUY CƠ SAU BREXIT

Nghị viện châu Âu đã bày tỏ lo ngại về hậu quả của cuộc trưng cầu dân ý việc Anh rời EU (Brexit) đối với các nước trong EU. Nếu việc Anh rời EU được chuẩn y, EU có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị nhiều nước thành viên gây áp lực đòi rời khỏi liên minh này. Trong khi đó, với Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, đảo quốc này cũng phải đối diện với nguy cơ các nước và vùng lãnh thổ thuộc liên hiệp đòi tách ra. Mới đây nhất, phe đối lập ở Scotland đã dấy lại phong trào đòi bỏ phiếu độc lập khỏi liên hiệp. (Tổng hợp)

TRUNG QUỐC KHẲNG ĐỊNH ĐÃ NGỪNG CƠ CHẾ LIÊN LẠC VỚI ĐÀI LOAN

Đài Loan vừa bày tỏ thái độ giận dữ với chính phủ Campuchia khi gửi trả 25 công dân phạm pháp của Đài Loan về Trung Quốc đại lục. Đài Bắc khẳng định, đó là hành động không chấp nhận được. Sau thông tin này, Bắc Kinh cũng thông báo họ đã ngừng cơ chế liên lạc đặc biệt với Đài Loan hơn một tháng qua. Mối quan hệ hai bờ eo biển của hai nước Trung Quốc và Đài Loan đang căng thẳng sau khi chính phủ mới của tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn tái khẳng định mạnh mẽ Đài Loan độc lập, không thừa nhận "Nhận thức chung 1992" của Bắc Kinh về "một nhà nước Trung Hoa". (Tổng hợp)

KINH TẾ

MOODY'S HẠ TÍN DỤNG CỦA ANH XUỐNG MỨC TIÊU CỰC SAU BREXIT

Hãng Moody's đã hạ triển vọng xếp hạng tín dụng của Anh xuống mức "tiêu cực" sau khi thông tin Brexit được công bố. Hãng đánh giá tín nhiệm của Mỹ này cũng cảnh báo kinh tế Anh sẽ đối mặt với những bất ổn ngắn hạn cũng như dài hạn. Moody's cho rằng, Anh sẽ phải nỗ lực rất nhiều để đàm phán với EU về nhiều thoả thuận thương mại nếu thực sự rời khỏi liên minh này. Trong khi đó, đồng bảng Anh chưa ngừng lại đà tụt dốc, còn thị trường chứng khoán toàn cầu hôm qua đã tiếp tục rực sắc đỏ. (Reuters, Bloomberg)

SỨC KHỎE

THỰC PHẨM NGỪA VIÊM NƯỚU RĂNG

Sức khoẻ răng và nướu ảnh hưởng đến vẻ đẹp của gương mặt, nó còn là những cơ quan quan trọng thể hiện sức khoẻ bạn. Ngoài việc giữ gìn vệ sinh răng miệng thật tốt bằng cách đánh răng, súc miệng, khám nha sĩ lấy vôi răng định kỳ, thực phẩm cũng hỗ trợ tốt cho việc bảo vệ sức khoẻ răng miệng. Các nhà nghiên cứu cho biết, nước ép nam việt quất tươi, cà rốt giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của các vi khuẩn tích tụ trên răng và miệng, gây sâu răng và bệnh nha chu. Bên cạnh đó, hành tây chứa các hợp chất lưu huỳnh, thiosulfinate và thiosulfinate, nếu dùng mỗi ngày có tác dụng giảm vi khuẩn ở miệng, và ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, các nhà khoa học còn nhận thấy, vitamin C, và các tinh chất trong cam, chanh, và gừng cũng hỗ trợ tích cực cho việc chăm sóc sức khoẻ răng miệng. (Thanh niên)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

CÔNG NGHỆ XÁC ĐỊNH GIỚI TÍNH CỦA GÀ TỪ TRONG TRỨNG

Một nhóm nhà nghiên cứu thuộc Đại học McGill đã dùng kỹ thuật xác định được giới tính của trứng gà. Các nhà khoa học dùng ánh sáng hồng ngoại chiếu vào trứng và nhận thấy trứng gà trống và mái sẽ có cơ cấu phân bổ tế bào khác nhau, dẫn đến màu sắc dưới hồng ngoại khác nhau. Công nghệ này sẽ giúp các trang trại có hiệu suất kinh tế hơn khi quyết định được trứng nào dùng làm thực phẩm hoặc trứng nào đem ấp để nở. (Vietnam+)

SAU BỎ PHIẾU, NHIỀU NGƯỜI ANH MỚI TÌM HIỂU VỀ BREXIT TRÊN GOOGLE

 Theo báo cáo của Google Trends vừa công bố, những từ khoá về tìm hiểu Brexit và hậu quả của nó đã tăng vọt trên trang Google.com.uk sau khi có kết quả Brexit. Những câu hỏi như "what happens if we leave the EU?" ("những gì sẽ xảy ra nếu chúng ta rời EU"), hay Brexit là gì?, ... có câu còn tăng đến 250% trên Google Search. Trong khi đó, các hagtag về Brexit cũng tăng đột biến trên Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác sau khi Anh công bố kết quả Brexit. (Giz Mag)

ĐÓ ĐÂY

VOI TRÚNG ĐẠN, TỰ TÌM BÁC SĨ THÚ Y ĐỂ CHỮA TRỊ

Bác sĩ thú y Lisa Marabini của Công viên quốc gia Mana Pools (Zimbabwe) vừa cứu sống một con voi bị trúng đạn ở giữa trán. Điểm đặc biệt là con voi này đã tự chạy đến chiếc xe của bác sĩ thú y dùng động tác cầu cứu. Marabini đã phẫu thuật thành công lấy viên đạn ra. Các nhân viên công viên quốc gia trên cho biết, con voi trên ở bên ngoài và bị bọn săn trộm bắn. Nó đã chạy vào công viên và may mắn gặp xe cứu nạn của công viên đi tuần. (Tuổi trẻ)

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo