Điểm Tin

Tin nhanh 25.6.2014: Con đường trước ĐSQ Trung Quốc tại Mỹ chính thức mang tên Lưu Hiểu Ba

Cập nhật lúc 25-06-2014 08:30:19 (GMT+1)

 

Cập nhật lúc 17:55 CET - Lại thêm trẻ gặp nguy hiểm tính mạng sau khi tiêm vaccin Quivaxem. Indonesia phê chuẩn luật dẫn độ tội phạm với Ấn Độ. Con đường trước ĐSQ Trung Quốc tại Mỹ chính thức mang tên Lưu Hiểu Ba. Mỹ hoan nghênh Nga 'xuống thang' trong vấn đề Ukraine. Châu Á tiếp tục là khu vực thu hút FDI nhất thế giới. Thông cáo của Quốc hội là tuyên bố về biển Đông. Đa số người Hàn Quốc xem người Trung Quốc là kẻ thù. Việt Nam đứng áp chót trong bảng xếp hạng 'Độ tử tế của các qốc gia'. Dương Chí Dũng ngồi tù vẫn được nhận lương. Philippines kêu gọi Asean đoàn kết trong giải quyết tranh chấp với Trung Quốc. Chênh lệch giá vàng Việt Nam và thế giới rút ngắn. Phát hiện ngôi sao kim cương khổng lồ. Ý tiếp nối nhiều đội châu Âu dừng bước tại World Cup và món 'cẩu xực' của Luiz Suarez. Chế độ ăn uống với người bị bệnh trĩ. Chiếc bánh kem dài 1,2km.


TIN MỚI

LẠI THÊM TRẺ GẶP NGUY HIỂM TÍNH MẠNG SAU KHI TIÊM VACCIN QUINVAXEM

Ngay trong ngày đầu tiên thực hiện tiêm chủng vaccin "5 trong 1" trở lại tại Hải Phòng, đã có 5 trẻ bị sốc thuốc sau khi được tiêm vaccin Quinvaxem. Các cháu bị tiêm xuất hiện triệu chứng nôn mửa, khó thở; có ca nặng hơn thì sốt cao, tím tái toàn thân. Hiện các ca trên đã được cấp cứu và đang được tiếp tục theo dõi. Cơ quan chủ quản Bộ Y tế vẫn chưa có phản hồi gì với thông tin trên.(Tuổi trẻ online)

INDONESIA PHÊ CHUẨN LUẬT DẪN ĐỘ TỘI PHẠM VỚI ẤN ĐỘ

Quốc hội Indonesia (DPR) hôm 24.6 đã phê chuẩn luật dẫn độ tội phạm với Ấn Độ. Theo đó, những ai phạm ội tại lãnh thổ 2 quốc gia trên sẽ bị dẫn độ trao trả lại nơi phạm tội nếu bị bắt. Đây là một động thái ứng phó trước thực trạng tội phạm quốc tế ngày càng tăng mạnh, nhất là trong bối cảnh Ấn Độ với Indonesia ẫ có quan hệ giao thương lâu năm và sâu sắc. Thỏa thuận trên đã được Tổ chức Cảnh sát Quốc tế Interpol hoan nghênh.(Jakarta Port)

CON ĐƯỜNG TRƯỚC SỨ QUÁN TRUNG QUỐC TẠI MỸ CHÍNH THỨC MANG TÊN LƯU HIỂU BA

Chính quyền Washington đã chuẩn y đề nghị đặt tên con đường ngay trước sứ quán Trung Quốc tại thủ đô của Mỹ là Lưu Hiểu Ba. Theo đó, tên nhà hoạt động vì nhân quyền, đồng thời là chủ nhân của giải Nobel Hòa Bình này, sẽ được gắn trên con đường có nhiều cơ quan ngoại giao này. Trước đó, Bắc Kinh đã rất giận dữ với đề nghị trên. Hiện là chủ nhân một giải Nobel vì những hoạt động đóng góp cho dân chủ, nhân quyền và hòa bình thế giới, nhưng Lưu Hiểu Ba vẫn đang bị chính quyền Trung Quốc cầm tù.(Washington Post)

VIỆT NAM

"THÔNG CÁO CỦA QUỐC HỘI CHÍNH LÀ TUYÊN BỐ VỀ BIỂN ĐÔNG"

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội kiêm người phát ngôn của Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trong buổi họp báo kết thúc phiên họp thường kỳ của Quốc hội chiều 24.6 (giờ Việt Nam) đã nói rằng, thông cáo của Quốc hội chính là tuyên bố về Biển Đông. Theo ông Phúc, trong thông cáo này, Quốc hội Việt Nam đã lên tiếng phản đối và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt các hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam. Ngược lại với những phát biểu trên, nhiều ý kiến cho rằng, vấn đề Biển Đông gần như đã được "trốn tránh", ít được đề cập trong phiên họp Quốc hội vừa qua. Kết quả cụ thể nhất trong mấy tuần họp ấy theo nhiều người chỉ là việc thông qua luật cho phép mang thai hộ. (Tuổi trẻ online)

VIỆT NAM ĐỨNG ÁP CHÓT TRONG BẢNG XẾP HẠNG "ĐỘ TỬ TẾ CỦA CÁC QUỐC GIA"

Tạp chí The Economist vừa công bố bảng xếp hạng đánh giá "Độ tử tế của các quốc gia" (The goodness of nations) năm 2014. Theo kết quả công bố, Việt Nam chỉ xếp trên Lybia (quốc gia trong vài năm qua chìm trong nội chiến, bất ổn, khủng bố) và đứng thứ 124/125 quốc gia được đánh giá về độ tử tế. Được biết, bảng xếp hạng trên được tổng kết dựa trên các chỉ số như khoa học công nghệ, văn hóa, sự giúp đỡ viện trợ nhân đạo, đóng góp bảo vệ trái đất và khí hậu ... Năm ngoái, Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã thế giới cũng xếp Việt Nam là một trong vài số quốc gia là "kẻ thù" của động vật hoang dã. (The Economist)

DƯƠNG CHÍ DŨNG TUY NGỒI TÙ NHƯNG VẪN ĐƯỢC NHẬN LƯƠNG

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa lên tiếng xác nhận, trong thời gian ngồi tù, ông Dương Chí Dũng, nguyên Chủ tịch hội đồng thành viên Tổng công ty đường thủy Việt Nam (Vinalines), vẫn được nhận lương. Quyết định buộc thôi việc với ông Dũng chỉ được ký cách đây vài ngày, tức hơn 2 năm khi ông ngồi tù cũng như bị tuyên án tử hình. Nghĩa là dù vào tù với tội danh tham nhũng, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ cố ý làm thất thoát hàng trăm tỷ đồng nhưng trong thời gian đó, Bộ GTVT vẫn chi hàng trăm triệu đồng tiền thuế của người dân để trả lương cho ông Dũng. (Dân trí)

THẾ GIỚI

ĐA SỐ NGƯỜI HÀN QUỐC XEM TRUNG QUỐC LÀ MỐI ĐE DỌA

Một cuộc khảo sát vừa được công bố cho biết, có 66,4% người Hàn Quốc được hỏi cho rằng Trung Quốc là mối đe dọa với Hàn Quốc. Trong khi đó chỉ có 19,1% người được hỏi có ý kiến ngược lại. Những người tham gia khảo sát cho rằng, chính những hành động làm gia tăng căng thẳng không ngừng trong tranh chấp tại đất liền cũng như trên biển của Bắc Kinh đã khiến người dân Hàn Quốc cho rằng Trung Quốc chính là mối đe dọa với an ninh khu vực. Một con số cũng đáng chú ý khác khi có 24% người tham gia khảo sát cho rằng căng thẳng giữa Trung Quốc với Mỹ càng làm tăng thêm đe dọa với sự hòa bình và ổn định của Hàn Quốc. (Vnexpress)

MỸ HOAN NGHÊNH NGA "XUỐNG THANG" TRONG VẤN ĐỀ UKRAINE

Hôm 24.6, Quốc hội Nga đã thông qua đề xuất của Tổng thống V. Putin rút lại quyền cho phép Nga được sử dụng quân sự tại Ukraine. Quyền trên được Thượng viện Nga chuẩn y cho ông Putin hồi tháng 3 đến nay. Moskva đã nhiều lần sử dụng quyền này để đưa quân đội vào lãnh thổ của Ukraine cũng như tăng cường sự hiện diện quân sĩ và khí tài tại khu vực biên giới với Ukraine. Giới quan sát cho rằng đây là hành động "xuống thang" của Moskva. Ngay sau thông tin trên, Washington đã lên tiếng hoan ngênh quyết định trên của Moskva. (Vietnam+)

PHILIPPINES KÊU GỌI ASEAN ĐOÀN KẾT TRONG GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP VỚI TRUNG QUỐC

Tổng thống Philippines Benigno Aquino vừa nhấn mạnh lại thông điệp gửi đến các nước Asean, cụ thể là Việt Nam, Indonesia và Brunei đoàn kết, thống nhất để giải quyết vấn đề tranh chấp với Trung Quốc tại Biển Đông. Ông Aquino đã nhiều lần thúc giục Asean sớm hoàn thành Bộ Quy tắc ứng xử Biển Đông với hy vọng đây là chuẩn mực cho những hành động tại khu vực tranh chấp nhưng các nước Asean bị chia rẽ không thống nhất, Bắc Kinh thì lại luôn gạt bỏ. Trong một động thái liên quan, người đứng đầu chính phủ Philippines cũng tuyên bố ủng hộ Nhật Bản trong việc tăng cường khả năng hoạt động quân sự hỗ trợ các nước đồng minh. (Vietnam+, Vnexpress)

KINH TẾ

CHÂU Á TIẾP TỤC LÀ KHU VỰC THU HÚT FDI NHẤT THẾ GIỚI

Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) vừa công bố Báo cáo đầu tư thế giới năm 2014. Theo báo cáo trên, châu Á tiếp tục là khu vực thu hút đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) lớn nhất thế giới. Cụ thể, trong năm 2013, châu Á đã thu hút đến 382 tỷ USD, tăng 4% so với năm 2012. Trong tỷ trọng so sánh với toàn cầu, châu Á chiếm đến gần 30% FDI toàn cầu trong năm qua. Riêng với khu vực Đông Nam Á, Singapore vẫn là quốc gia thu hút FDI nhất. Theo sau là Indonesia và Thái Lan. (Vietnam+)

CHÊNH LỆCH GIÁ VÀNG VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI ĐÃ RÚT NGẮN

Sau khi có nhiều phiên tăng giá, giá vàng thế giới hôm 25.6 tại các sàn giao dịch châu Á đã giảm còn trong khoảng 1.311,7 USD/ounce, tức tương đương 33,78 triệu đồng/lượng. Tại Việt Nam, giá vàng miếng SJC cũng đã giảm xuống còn 36,83 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng trong nước đã rút ngắn khoảng cách so với giá vàng thế giới khi chỉ còn cao hơn thế giới 3,05 triệu đồng/lượng. Với thị trường tiền tệ, giá mua bán đồng USD tại nhiều ngân hàng đã giảm xuống. Giá bán mua tại các ngân hàng dao động từ 21.270 đến 21.360 đồng/USD. (Tuổi trẻ online)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

PHÁT HIỆN "NGÔI SAO KIM CƯƠNG" KHỔNG LỒ 

Các nhà thiên văn học người Mỹ cho biết họ vừa phát hiện được một ngôi sao có kích cỡ như Trái Đất, cách hành tinh chúng ta 900 năm ánh sáng. Đó là một ngôi sao lùn trắng đã 11 tỷ năm tuổi. Điều đặc biệt của ngôi sao này do nó đang sắp chết, nhiệt độ xuống thấp nên carbon trên ngôi sao này bị tinh thể hóa và biến thành một khối kim cương khổng lồ. Được biết ngôi sao này nằm trong chòm sao Bảo Bình và nhiệt độ bề mặt chỉ còn 2700 độ C. (Thanh niên online)

THỂ THAO

Ý TIẾP NỐI NHIỀU ĐỘI CHÂU ÂU DỪNG BƯỚC TẠI WORLD CUP VÀ MÓN "CẨU XỰC" CỦA LUIZ SUAREZ

Với thất bại 0-1 trong trận đấu cuối vòng bảng với Uruguay, đội tuyển Ý chính thức chia tay World Cup 2014 ngay tại vòng bảng. Tuy chỉ cần hòa là có được suất đi tiếp, nhưng với việc thi đấu thiếu người khi Marchisio bị phạt thẻ đỏ cũng như không có thế trận hiệu quả, Ý đã phải chấp nhận rời cuộc chơi với "đòn kết liễu" ở phút 81 của cầu thủ Diego Godin. Thắng cuộc, với 6 điểm, Uruguay cùng Costa Rica tiến vào vòng 2. Trận đấu cũng có một chi tiết đáng chú ý đó là pha cắn người lộ liễu của tiền đạo Luiz Suarez với trung vệ Giorgio Chiellini của tuyển Ý. Mặc dù ở tình huống này Chiellini đã cho trọng tài thấy bờ vai còn hằn rõ dấu răng nhưng không có thẻ phạt nào được rút ra. (Telegraph)

SỨC KHỎE

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG VỚI NGƯỜI BỊ BỆNH TRĨ

Chế độ ăn uống có rất nhiều ảnh hưởng đến bệnh trĩ. Các chuyên gia sức khỏe đã khuyến cáo một số điều mà người bị bệnh trĩ cần chú ý để giảm bệnh hiệu quả. Thứ nhất, đó là cần bổ sung cơ thể đủ nước. Việc cơ thể đủ nước sẽ giúp cơ thể chuyển hóa, bài tiết tốt. Thứ hai, cần tăng cường ăn nhiều chất xơ có trong rau, củ, quả. Những loại thực phẩm này dễ tiêu hóa, nhuận tràng, giúp giảm táo bón. Sau nữa, người bị bệnh trĩ cần chú ý bổ sung cho cơ thể đủ chất sắt. Chính chất sắt giúp cơ thể đủ máu cũng như giảm các triệu chứng khó chịu với người bị bệnh. (Thanh niên online)

ĐÓ ĐÂY

CHIẾC BÁNH KEM DÀI 1,2 KM

Với sự phối hợp của hơn 200 người thợ dưới sự chủ trì của người thợ làm bánh Gilles Desplanches, một chiếc bánh kem dài đến 1,2 km đã được hoàn thành. Chiếc bánh kem trên được làm tại Geneva của Thụy Sĩ. Nó đã được Tổ chức Guinness Record công nhận là chiếc bánh kem dài nhất thế giới. Người ta đã mất gần 1 tuần cùng 4 tấn nguyên liệu, gồm 875 lít nước và 800 kg bột,400 kg sô cô la để làm ra chiếc bánh kem trên. (Tiền phong online)

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Tin Nhanh- vietinfo.eu


 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo