Điểm Tin

Tin nhanh 26.05.2016: Tàu Việt Nam gặp nạn, yêu cầu Trung Quốc mới cứu

Cập nhật lúc 26-05-2016 08:30:26 (GMT+1)
Nguồn ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 18:58 CET - Donald Trump chính thức trở thành ứng viên của đảng cộng hòa. 44% người Đức ủng hộ bà Merkel tái cử. TP.HCM sẽ cho các lò giết mổ thủ công ngừng hoạt động trong năm tới. Đại học Fulbright Việt Nam sẽ có thêm nhiều nghành mới. Người Nhật tức giận trước tội ác của một cựu quân nhân Mỹ. WTO cảnh báo Anh có thể đàm phán lại nếu Brexit xảy ra. Chế tạo thiết bị hỗ trợ tìm kiếm ngư dân. Cachs cai cà phê. Hình dáng Iphone đã có từ 350 năm trước.


TIN MỚI

DONALD TRUMP CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH ỨNG VIÊN CỦA ĐẢNG CỘNG HOÀ

Nhiều hãng tin Mỹ đưa tin, tỉ phú Donald Trump sẽ chính thức trở thành đại diện của Đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ 2016. Hiện ông Trump đã có 1.238 phiếu, quá đủ để trở thành ứng viên của Đảng Cộng hoà. Với tính toán trên, ông Trump không cần kết quả các cuộc bầu cử ở 6 bang còn lại. Nhà tỷ phú này sẽ đến đại hội Đảng Cộng hoà ở Cleverland chỉ để nhận quyết định trở thành đại diện đảng này ra tranh cử.

TÀU VIỆT NAM GẶP NẠN, YÊU CẦU TRUNG QUỐC MỚI CỨU

3 tàu cá Việt Nam gặp nạn vì gặp áp thấp nhiệt đới tại bãi cạn Scarborough (Philippines) nhưng Trung Quốc không cho cập bờ. Các tàu trên phải phát tín hiêu cứu nạn về cơ quan cứu nạn của Việt Nam ở đất liền. Sau khi cơ quan cứu nạn Việt Nam liên lạc với phía Trung Quốc họ mới cho 3 tàu cá Việt Nam cập bờ. Bãi cạn trên chỉ được Trung Quốc chiếm đóng vài năm qua từ Philippines nhưng đã tiến hành cải tạo và xây dựng. Trung Quốc cũng nhiều lần bị các tàu cá Philippines tố từ chối cứu nạn tàu cá các nước gặp nạn ở vùng biển có tranh chấp.

VIỆT NAM

TP. HCM SẼ CHO CÁC LÒ GIẾT MỔ THỦ CÔNG NGỪNG HOẠT ĐỘNG TRONG NĂM TỚI

Chính quyền Tp. HCM vừa ban hành kế hoạch quy hoạch, trong đó có nói đến việc ngừng hoạt động tất cả các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm thủ công trên địa bàn thành phố. Nghĩa là các hoạt động giết mổ sẽ được quy hoạch trở lại bài bản và công nghiệp hơn. Đây được xem là nội dung quan trọng để kiểm soát một khâu trong vấn đề an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, với hàng chục ngàn lao động làm ở các lò giết mổ thủ công này thì kế hoạch không đề cập tới.( Vietnam+)

ĐẠI HỌC FULBRIGHT VIỆT NAM SẼ CÓ THÊM NHIỀU NGÀNH MỚI

Đại học Fulbright Việt Nam đã chính thức có giấy phép thành lập. Đến Việt Nam từ rất sớm nhưng trường này chỉ có tên là "chương trình" với hai ngành học cơ bản là "thạc sĩ kinh tế chính sách công" (2 năm) và "quản lý". Một vài lãnh đạo của trường cho biết, trong tương lai trường sẽ có thêm các ngành về khoa học xã hội, nhân văn, nghệ thuật, môi trường, ... Đại học Fulbright Việt Nam là trường đại học phi lợi nhuận đầu tiên của Việt Nam.

THẾ GIỚI

NGƯỜI NHẬT TỨC GIẬN TRƯỚC TỘI ÁC CỦA MỘT CỰ QUÂN NHÂN MỸ

Ngay trước thềm chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Nhật Bản, quan hệ hai nước đã xảy ra sự cố xấu. Hàng trăm người Nhật đã biểu tình phản đối tội ác của một cựu lính thuỷ đánh bộ của Mỹ tại nước Nhật. Cựu quân nhân này bị cáo buộc đã giết chết một phụ nữ Nhật gần căn cứ quân sự Mỹ ở Okinawa và tìm cách phi tang xác. Cảnh sát Nhật đã bắt giữ nghi phạm trên. Đồng thời, Tokyo yêu cầu Mỹ phải ngăn chặn các tội ác tương tự như trên.(Vietnam+, Japan Times)

THƯỢNG NGHỊ SĨ MỸ ĐÒI HẠN CHẾ CÔNG DÂN VIỆT NAM VÀO MỸ

Thượng nghị sĩ John Cornyn thuộc đảng Cộng hòa vừa đề xuất một số biện pháp trong đó có cả việc trừng phạt mới với Việt Nam. Gói biện pháp của ông Cornyn đề xuất nằm trong đề nghị sửa đổi Luật Quốc phòng. Vị thượng nghị sĩ này yêu cầu Mỹ hạn chế công dân Việt Nam nhập cảnh vào Mỹ. Tuy nhiên, đó là ý kiến đề xuất cá nhân của ông Cornyn với tư cách là một thành viên của thượng viện. Đề xuất này được thượng viện, hạ viện thông qua hay không là chuyện khác.(Vn Tin Nhanh)

KHẢO SÁT MỚI NÓI 44% NGƯỜI ĐỨC ỦNG HỘ BÀ MERKEL TÁI CỬ

Một khảo sát mới do Viện Forsa công bố cho biết có khoảng 44% người Đức được hỏi vẫn ủng hộ bà Angela Merkel tái ứng cử chức thủ tướng nước này. Trong khi đó, nhân vật được người Đức ủng hộ thứ hai là Chủ tịch đảng Dân chủ Xã hội (SPD) Sigmar Gabriel với 29%. Các cuộc thăm dò trước đó cho biết tỷ lệ ủng hộ bà Merkel đã giảm sút. Tuy nhiên, bà và Liên minh Dân chủ/Xã hội cơ đốc giáo (CDU/CSU) cầm quyền vẫn chiếm tỷ lệ ủng hộ cao nhất. (Vietnam+)

KINH TẾ

WTO CẢNH BÁO ANH CÓ THỂ ĐÀM PHÁN LẠI NẾU BREXIT XẢY RA

Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Roberto Azevedo đã cảnh báo Anh có thể phải đàm phán lại với WTO khi Anh rời khỏi EU (Brexit). Bên cạnh đó, ông Azevedo cũng nói rằng Anh sẽ thiệt hại khoảng 9 tỷ bảng Anh (13,2 tỷ USD) tiền thuế nhập khẩu bổ sung mỗi năm, xuất khẩu của Anh cũng sẽ giảm 5,5 tỷ bảng. Ngoài ra, Anh phải thiết lập nhiều cơ chế khác để "làm lại từ đầu" khi không còn là thành viên của EU.(FT)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

CHẾ TẠO THIẾT BỊ HỖ TRỢ TÌM KIẾM NGƯ DÂN

Một nhóm sinh viên thuộc Đại học Công nghệ thông tin (Đại học quốc gia Tp. HCM) đã chế tạo ra thiết bị đeo tay giúp hỗ trợ tìm kiếm người bị nạn trên biển. Những ngư dân đeo thiết bị này khi gặp nạn có thể gửi tín hiệu cầu cứu kèm theo vị trí bị nạn, tới các trung tâm, lực lượng cứu nạn. Được biết, thiết bị ứng dụng công nghệ truyền thông LoRa. Nó có khả năng phát ra tín hiệu kết nối với các trạm cơ sở tại đất liền, các đảo, các tàu kiểm ngư... (Tuổi trẻ)

SỨC KHỎE

CÁCH "CAI" CÀ PHÊ

Cà phê có nhiều chất kích thích, nếu quá lạm dụng sẽ gây nghiện, và gây hại cho cơ thể. Các chuyên gia sức khoẻ nói rằng, nếu mỗi ngày bạn dùng quá 4 tách cà phê là dấu hiệu cơ thể bạn đã nghiện cà phê. Các cách để hạn chế thói quen này được khuyến cáo như sau. Đầu tiên, bạn có thể thay 1, 2 tách cà phê bằng một tách trà, dần dần uống trà cũng sẽ thành thói quen và ít gây hại hơn. Bên cạnh đó, caffein cũng làm cơ thể mất nước, bạn nên uống nhiều nước. Ngoài ra, bạn phải điều chỉnh lại lượng caffein hợp lý cho mỗi tách cà phê, nên bớt cà phê lại mà tăng sữa, hoặc các phụ gia khác.(Thanh niên)

ĐÓ ĐÂY

HÌNH DÁNG IPHONE ĐÃ CÓ TỪ 350 NĂM TRƯỚC?

Trang Business Insider vừa đặt một vấn đề kỳ thú. Đó là các nhà thiết kế ra iPhone của Apple dường như đã có ý tưởng về kiểu dáng chiếc điện thoại nổi tiếng nhất này từ một bức hoạ cách đây hàng trăm năm. Bức hoạ này của danh hoạ Pieter de Hooch vẽ vào năm 1670. Trong tranh, một nhân vật cầm một vật như chiếc điện thoại di động và chăm chú nhìn vào. Tất nhiên, đó không phải là một chiếc điện thoại, nhưng bức tranh cũng gây nhiều bình luận và tò mò về vật ấy là gì cũng như gợi ý thú vị Apple đã "ăn cắp" thiết kế iPhone từ bức tranh trên.(Business Insider)

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo