Điểm Tin

Tin nhanh 26.6.2014: Phụ huynh Việt Nam đưa con ra nước ngoài tiêm vaccin

Cập nhật lúc 26-06-2014 08:30:08 (GMT+1)

 

Cập nhật lúc 17:01 CET - Đánh bom ở Nigeria khiến hàng chục người thương vong. Y án 2 năm tù với ông Trương Duy Nhất. Séc: tại vùng Přerov, cảnh sát bắt vườn cần sa khổng lồ cùng 4 người Việt. Nghi ngờ tin tặc Trung Quốc tấn công trang web của Bộ Tài Nguyên - Môi trường. Phụ huynh Việt Nam đưa con ra nước ngoài tiêm vaccin. Bình Nhưỡng tức giận vì một bộ phim liên quan đến Kim Jong-Un. Mỹ tiếp tục trừng phạt Thái Lan bằng cách giảm viện trợ. Tăng trưởng kinh tế của Mỹ trong quý 1 năm 2014 thấp nhất trong 5 năm qua. Nước nào thất bại ở thể thao sẽ ảnh hưởng đến thị trường. Thực phẩm cho trẻ đang bị thừa cân và béo phì. Nhật sản xuất robot có khả năng làm MC. 167 người cược Lui Suarez sẽ cắn người.


TIN MỚI

ĐÁNH BOM Ở NIGERIA KHIẾN HÀNG CHỤC NGƯỜI THƯƠNG VONG

Một vụ nổ bom xảy ra tại một trung tâm thương mại tại thành phố Abuja của Nigeria hôm 25.6 khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và 17 người bị thương. Vụ nổ xảy ra ngay lúc trung tâm thương mại trên đang có khách ra vào đông đúc. Quả bom được đặt ngay cổng ra vào. Sức công phá mạnh làm hất tung nhiều cửa kiếng của tòa nhà. Cảnh sát và quân đội đã được huy động đến hiện trường. Mọi nghi ngờ thủ phạm vụ đánh bom đẫm máu này là do tổ chức khủng bố Boko Haram gây ra. (Tuổi trẻ online)

Y ÁN 2 NĂM TÙ VỚI ÔNG TRƯƠNG DUY NHẤT

Tòa án Đà Nẵng trong phiên phúc thẩm sáng 26.6 (giờ VN) đã tuyên y án với ông Trương Duy Nhất, một nhà báo tự do, một blogger nổi tiếng với các bài viết phê phán lãnh đạo Việt Nam. Mặc dù trong cả hai phiên sơ và phúc thẩm, ông Nhất đều khẳng định mình không có tội nhưng tòa vẫn một mực vận dụng điều 258 của Bộ Luật Hình sự để khép tội ông. Ông Nhất bị bắt hồi cuối tháng 5 năm ngoái và bị tạm giam mãi đến cuối tháng 3 vừa qua mới đem ra xét xử. Nhiều tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế đã phản đối bản án và lên án nhà nước Việt Nam bóp nghẹt tự do ngôn luận. (BBC)

Vườn cần sa tại Přerov - chờ sau quảng cáo.

VIỆT NAM

NGHI NGỜ TIN TẶC TRUNG QUỐC TẤN CÔNG TRANG WEB CỦA BỘ TÀI NGUYÊN - MÔI TRƯỜNG 

Mới đây, Bộ Tài nguyên - Môi trường của Việt Nam đã thông báo là có một số hacker đã cố gắng gửi phần mềm chứa mã độc tấn công vào trang web của cơ quan này. Nhờ phát hiện kịp thời nên chưa có thiệt hại nào đáng kể xảy ra. Hồi đầu và giữa tháng 5.2014, cũng đã có cuộc tấn công quy mô nhắm vào các trang web cơ quan chính phủ, truyền thông của Việt Nam. Mọi nghi ngờ đang hướng về những tin tặc Trung Quốc được hoạt động dưới sự tài trợ và chỉ đạo của Bắc Kinh. (BBC)

PHỤ HUYNH ĐƯA TRẺ RA NƯỚC NGOÀI TIÊM VACCIN

Hiện nay, rất nhiều gia đình có điều kiện kinh tế đã đưa con em mình ra ngoài tiêm chích vaccin phòng bệnh. Nếu việc du lịch kết hợp với khám chữa bệnh là xu hướng bình thường trên thế giới thì việc người Việt Nam đưa trẻ ra ngoài tiêm vaccin không phải là hoàn toàn bình thường. Họ phải bỏ qua những điểm như liều lượng vaccin phù hợp với thể trạng, điều kiện thời tiết mỗi nước để chấp nhận cho con em mình tiêm vaccin như trẻ bản địa. Nguyên nhân là do hầu hết họ đều lo sợ với dịch vụ y tế trong nước khi trẻ điêm tiêm phòng nhưng không hiếm trẻ tử vong, biến chứng, thậm chí bị tiêm nhầm thuốc. (Tuổi trẻ online)

THẾ GIỚI

BÌNH NHƯỠNG TỨC GIẬN VỚI MỸ VÌ MỘT BỘ PHIM LIÊN QUAN ĐẾN KIM JONG-UN

Hãng thông tấn nhà nước KCNA của Bắc Triều Tiên vừa chuyển tải đi thông điệp phản đối và lên án Mỹ vì đã cho phép thực hiện bộ phim có nội dung "phỉ báng" và "chống lại" nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Được biết, bộ phim có nội dung tình báo Mỹ thuê 2 người đi đến Bình Nhưỡng ám sát Kim Jong-un. Phim do hãng Columbia Pictures sản xuất. Nếu đúng tiến độ, bộ phim này sẽ ra mắt công chúng vào tháng Mười tới đây. (Vnexpress, Reuters)

MỸ TIẾP TỤC TRỪNG PHẠT THÁI LAN BẰNG CÁCH CẮT GIẢM VIỆN TRỢ

Mỹ vừa cắt giảm 4,7 triệu USD với Thái Lan, tương đương một nửa gói viện trợ mỗi năm cho quốc gia đồng minh của Washington tại khu vực Đông Nam Á này. Động thái trên được xem là trừng phạt với chính quyền Thái Lan sau cuộc đảo chính của quân đội hồi tháng trước. Được biết, số tiền cắt giảm thuộc chương trình viện trợ an ninh cho đồng minh của Mỹ. Trước đó Washington cũng ngừng viện trợ 3,5 triệu USD cho Bangkok sau khi chính phủ quân sự được thiết lập tại Thái Lan. (Tuổi trẻ online)

KINH TẾ

TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ CỦA MỸ TRONG QUÝ 1 NĂM 2014 THẤP NHẤT TRONG 5 NĂM QUA

Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố báo cáo về tình hình kinh tế của nước này trong quý 1 năm nay. Theo báo cáo, tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong thời gian trên đã giảm đến 2,9%, tức cách xa với mức dự báo được đưa ra hồi tháng Năm là giảm chỉ 1%. Nguyên nhân của sự sụt giảm này được cho rằng do Mỹ đã trải qua một mùa đông khắc nghiệt làm đình trệ sản xuất, thương mại. Tuy vậy, nhiều chuyên gia khẳng định, sự sụt giảm trên không có nghĩa là nền kinh tế đầu tàu thế giới đối mặt với nguy cơ suy thoái. (Vietnam+)

NƯỚC NÀO THẤT BẠI Ở THỂ THAO SẼ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỊ TRƯỜNG

Một nhóm nhà kinh tế học thuộc London Business School (vương quốc Anh) vừa khẳng định rằng, đội tuyển quốc gia nào thất bại ở một sân chơi thể thao lớn sẽ có tác động nhất định đến nền kinh tế của nước đó, nhất là với thị trường chứng khoán và thị trường hàng hóa. Theo các nhà nghiên cứu trên, cụ thể tại World Cup đang diễn ra trên đất Brazil này, sự thất bại của các tuyển Anh, Ý, Tây Ban Nha đã nhanh chóng ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư và ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu hơn 2600 cuộc thi đấu thể thao tại 36 quốc gia. Qua phân tích và quan sát, họ nhận thấy rằng, quốc gia nào có đội tuyển thất bại, dừng cuộc chơi sớm thì thị trường chứng khoán của quốc gia đó sẽ xuống giá và ảm đạm một vài phiên sau đó. Theo nhóm nghiên cứu, chính tâm lý của nhà đầu tư đã tác động đến thị trường. (BBC)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

NHẬT BẢN SẢN XUẤT ROBOT CÓ KHẢ NĂNG LÀM MC 

Một nhóm nhà khoa học Nhật Bản vừa giới thiệu 2 con robot có khả năng đặc biệt: làm người dẫn chương trình (MC). 2 "MC" này có tên Otonaroid và Kodomoroid, được sản xuất từ chất liệu silicon đặc biệt và sợi cơ nhân tạo. Chúng có khả năng trò chuyện, trao đổi và phản hồi lại bằng các bình luận sôi nổi và hài hước. Hiện 2 con robot trên được đặt ở Bảo tàng Khoa học Quốc gia Tokyo của Nhật Bản để cho du khách tham quan. (Thanh niên online)

SỨC KHỎE

THỰC PHẨM CHO TRẺ ĐANG BỊ THỪA CÂN VÀ BÉO PHÌ 

Trẻ bị thừa cân, béo phì lại là những đứa trẻ thường thèm ăn, và ăn nhiều, thích đồ ngọt và đồ béo. Chính vì thế, chế độ thực phẩm cho trẻ rất quan trọng để kiểm soát tình hình tốt hơn. Đầu tiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, không phải là tuyệt đối không cho trẻ ăn chất béo và chất ngọt mà kiểm soát và chọn lựa thực phẩm hiệu quả hơn. Thứ nhất, nên cho trẻ ăn nhiều sinh tố, nước uống trái cây. Tiếp đến, nên hạn chế sức ăn của trẻ bằng những hũ sữa chua trái cây nhiều hương vị. Các thực phẩm giàu tinh bột như mì, nui cũng phù hợp với trẻ vì giúp chúng no lâu. Ngoài ra, nên cho trẻ ăn trái cây thay vì phô-mai hay kẹo, bánh. (Thanh niên online)

ĐÓ ĐÂY

167 NGƯỜI THẮNG CƯỢC LUIZ SUAREZ SẼ CẮN NGƯỜI

Đã có 167 người thắng cược khi đặt cửa tiền đạo Suarez sẽ cắn người tại giải đấu World Cup lần này. Người ít tiền nhất đặt 5 bảng và thắng được hơn 500 bảng. Người đặt nhiều nhất là 900 bảng và thắng được gần 200 ngàn bảng Anh. Mặc dù việc cắn người là hy hữu trong thể thao, và Suarez cũng là một trong những vận động viên nằm trong số hy hữu đó nhưng có lẽ ít người tin ước tính được xác suất trên có thể xảy ra.(Thanh niên online)

NHẮN TIN

- TRAN Quoc Hoan, 04. 01. 1984, Švehlova 2887/26, 106 00 Praha 10 – Záběhlice, đến sở di trú Bộ nội vụ tại Cigánkova 1861/2, 148 00 Praha 4 Chodov, về việc XÉT cư trú định cư. Thông báo được đăng ngày 25. 06. 2014

- TRAN Minh Khoa, 28. 9. 1984, Čimelická 957/1, 142 00 Praha 4 – Lhotka, đến sở di trú Bộ nội vụ tại Cigánkova 1861/2, 148 00 Praha 4, về việc XÉT cư trú định cư. Thông báo được đăng ngày 25. 06. 2014

- BUI Minh Nghia, 27. 04. 1971, Lipovská 177/106, 790 01 Jeseník, đến sở di trú Bộ nội vụ tại Výstaviště 3183/18, 750 02 Přerov về việc XÉT cư trú định cư. Thông báo được đăng ngày 24. 06. 2014

- TRAN Thi Yen, 13. 09. 1982, Náměstí Republiky 166/1, 392 01 Soběslav I., okr. Tábor, đến sở di trú Bộ nội vụ tại Jiráskova 801, Benešov, về việc XÉT cư trú định cư. Thông báo được đăng ngày 24.06.2014

- DOAN Thanh Van, 04.04.1989, Chodská 3066/17a, 612 00 Brno, đến sở di trú Bộ nội vụ tại Hněvkovského 30/65, 602 00 Brno, về việc XÉT cư trú định cư. Thông báo được đăng ngày  23.06.2014

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Tin Nhanh- vietinfo.eu


Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo