Điểm Tin

Tin nhanh 27.6.2014: Từ thuyền nhân thành thống đốc một bang ở Úc

Cập nhật lúc 27-06-2014 08:30:55 (GMT+1)

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Từ thuyền nhân thành thống đốc một bang ở Úc. Bộ kế hoạch đầu tư bác 'yêu sách' lập đặc khu kinh tế Vũng Áng. Chủ tịch hạ viện Mỹ muốn mở rộng quyền được kiện tổng thống. IMF kêu gọi cải cách hệ thống thuế trên toàn cầu. Phát hiện ngoại hành tinh giống trái đất nhất. Hạn chế xem tivi để bảo vệ sức khỏe. Fifa ra án phạt với tiền đạo Luis Suarez vì tội cắ người. Không có chuyện 'Rồng trắng' bị bắn hạ.


CỘNG ĐỒNG

TỪ THUYỀN NHÂN THÀNH THỐNG ĐỐC MỘT BANG Ở ÚC 

Ông Hieu Le Van, một thuyền nhân Việt Nam, sẽ trở thành Thống đốc của tiểu bang Nam Úc của nước Úc và tháng 9 năm nay. Ông Hieu đến Úc tỵ nạn cách đây 36 năm. Người thuyền nhân này đã có những nỗ lực tuyệt vời trong học tập và hoạt động để nay sắp thành Thống đốc người châu Á đầu tiên trong lịch sử tiểu bang Nam Úc. Được biết, ông Hieu là một chuyên viên tài chính kế toán có nhiều kinh nghiệm. (ABC News)

VIỆT NAM

BỘ KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ BÁC "YÊU SÁCH" LẬP ĐẶC KHU KINH TẾ VŨNG ÁNH HÀ TĨNH 

Bộ Kế hoạch Đầu tư của Việt Nam đã bác bỏ đề nghị lập đặc khu kinh tế Vũng Áng tại Hà Tĩnh của Tập đoàn Formosa (Đài Loan). Trước đó, Formosa đã đưa ra "yêu sách" trên sau khi có vụ bạo loạn tại nhà máy thuộc tập đoàn này tại Vũng Áng. Cụ thể, Formusa đề nghị lập khu đặc khu kinh tế Vũng Áng với nhiều ưu đãi về thuế phí, nguyên liệu. Theo nhà sản xuất thép Đài Loan, đặc khu này nên trực thuộc sự quản lý trực tiếp của văn phòng chính phủ Việt Nam. Tuy nhiên, đến nay, Hà Nội đã bác bỏ đề nghị này. (Vnexpress)

THẾ GIỚI

CHỦ TỊCH HẠ VIỆN MỸ MUỐN MỞ RỘNG QUYỀN ĐƯỢC KIỆN TỔNG THỐNG 

Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner mới đây cho hay, ông sắp đệ trình lên cơ quan này một dự luật mở rộng quyền lực của Hạ viện Mỹ. Điểm đặc biệt trong dự luật này là Hạ viện Mỹ sẽ được kiện tổng thống. Ông Boehner nói rằng, do tổng thống vi phạm hiến pháp hoặc không tuân thủ nghiêm ngặt luật định, Hạ viện phải dùng quyền lập pháp của mình để kiện người đứng đầu nhánh hành pháp thực thi đúng hiến pháp và luật pháp. Kể từ năm 2011 đến nay, Hạ viện Mỹ và Tổng thống Barack Obama đã có nhiều xung đột về quyền lực. Giới quan sát cho rằng đó là lý do thôi thúc Hạ viện muốn có được quyền kiện Tổng thống ra tòa. (Tuổi trẻ online)

KINH TẾ

IMF KÊU GỌI CẢI CÁCH HỆ THỐNG THUẾ TRÊN TOÀN CẦU 

Các chuyên gia của Tổ chức Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đang kêu gọi các thành viên thống nhất, phối hợp với nhau để cải cách hệ thống thuế trên toàn cầu. Theo IMF, những công ty, tập đoàn đa quốc gia đã lợi dụng những khe hỡ trong hệ thống thuế để trốn thuế, chuyển giá nhằm tối đa hóa lợi nhuận. Điều này gây thiệt hại cho nhiều quốc gia và càng gây nên tình trạng bất bình đẳng giàu nghèo giữa các quốc gia.IMF mong muốn có sự cải tổ để không còn những "thiên đường tránh thuế" nữa. (Vietnam+)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

PHÁT HIỆN NGOẠI HÀNH TINH GIỐNG TRÁI ĐẤT NHẤT 

Một nhóm các nhà khoa học thuộc Planetary Habitability Laboratory của Trường University of Puerto Rico vừa mới phát hiện một ngoại hành tinh giống với Trái Đất nhất từ trước đến nay. Ngoại hành tinh này mang số hiệu Gliese 832c cách Trái Đất 16 năm ánh sáng và lớn gấp 5 lần hành tinh của chúng ta. Các nhà khoa học cho rằng Gliese 832c có thể có chứa nước ở dạng lỏng. Hành tinh này có nhiệt độ bề mặt gần với Trái Đất, một năm với nó chỉ tương đương 36 ngày. (Tuổi trẻ online, express.co.uk)

SỨC KHỎE

HẠN CHẾ XEM TIVI ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHỎE 

Ngồi xem tivi quá lâu đến mức nghiện (từ 3 tiếng trở lên) có thể khiến cơ thể đối mặt với hàng loạt nguy cơ đe dọa đến sức khỏe và tính mạng. Theo nhiều nghiên cứu, nghiện xem tivi sẽ dễ mắc các chứng bệnh béo phì, lười vận động, tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp. Cũng theo nhiều nhà khoa học, chính do xem tivi quá nhiều đó là lý do khiến bạn dễ bị chết sớm. Còn với trẻ nhỏ, việc xem tivi qúa nhiều còn có nguy cơ mắc hội chứng tăng động khiến trẻ khó tập trung, khó tiếp thu. (Thanh niên online)

THỂ THAO

FIFA RA ÁN PHẠT VỚI TIỀN ĐẠO LUIS SUAREZ VÌ TỘI CẮN NGƯỜI

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã quyết định ra án phạt với tiền đạo Luis Suarez của tuyển Uruguay. Theo quyết định này, với hành vi cắn vào vai của cầu thủ Giorgio Chiellini (tuyển Ý) trong lượt trận cuối vòng bảng), Suarez sẽ bị cấm thi đấu trong 4 tháng, không được tham gia 9 trận đấu quốc tế. Ngoài ra, Suarez phải nộp phạt số tiền lên đến 110 ngàn USD. Án phạt được thi hành ngay, nghĩa là Suarez sẽ không còn được ra sân lần nào nữa trong kỳ World Cup lần này. Tin liên quan đến World Cup, Bồ Đồ Nha là đội bóng châu Âu tiếp theo rời cuộc chơi dù thắng Ghana ở trận lượt cuối nhưng với tỷ số 1-0 trận Đức - Mỹ thì "Cỗ xe tăng" và Mỹ sẽ nắm tay nhau đi tiếp. (BBC)

ĐÓ ĐÂY

KHÔNG CÓ CHUYỆN "RỒNG TRẮNG" BỊ BẮN HẠ

Tuần qua, nhiều người truyền nhau tin tức nói về một chủ vườn trái cây người gốc Hoa tại phía Tây Malaysia đã bắn hạ một con vật giống như con rồng trong truyền thuyết Trung Hoa. Theo lời tường thuật và những bức ảnh trên những trang tin được chia sẻ, con vật trên có chiều dài hơn 2m, có bộ lông trắng, có 2 sừng và 2 sợi râu dài. Tuy nhiên, sự thực thì không có chuyện như trên. Đó chỉ là bịa đặt hoặc một câu chuyện bông đùa. Hình ảnh đó chỉ là mô hình một con rồng được chế tác thủ công tại Trung Quốc cách đây vài năm. (Người đưa tin)

NHẮN TIN

- NGUYEN Thi Thanh Huong, 2.4.1966, Holubická 676, 664 07 Pozořice, đến sở di trú Bộ nội vụ tại Hněvkovského 30/65, 617 00 Brno, về việc XÉT cư trú định cư. Thông báo được đăng ngày 24.6.2014

- LE Van Thao, 14. 9. 1972, Růžová 3093/27, 434 01 Most, đến sở di trú Bộ nội vụ tại Jiráskova 5338, 430 01 Chomutov, về việc HỦY cư trú định cư. Thông báo được đăng ngày 25.06.204

- DAO Dang Hieu, 20.8.1985, Magistrů 173/6, 140 00 Praha 4 – Michle, đến sở di trú Bộ nội vụ tại Cigánkova 1861/2, 148 00 Praha 4 Chodov, về việc XÉT cư trú định cư. Thông báo được đăng ngày 25.06.2014

- TRAN THI Mui, 07. 02. 1980, Čimelická 957/1, 142 00 Praha 4 - Lhotka, đến sở di trú Bộ nội vụ tại Cigánkova 1861/2, Praha 4, về việc XÉT cư trú định cư. Thông báo được đăng ngày  25. 06. 2014

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Tin Nhanh- vietinfo.eu


 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo