Điểm Tin

Tin nhanh 29.11.2014: Chi ngân sách của Việt Nam vượt thu hơn 134 ngàn tỷ đồng

Cập nhật lúc 29-11-2014 08:30:16 (GMT+1)

 

Cập nhật lúc 17:52 CET - Tàu chiến Pháp đóng cho Nga bị mất nhiều sản phẩm công nghệ cao. Chi ngân sách của Việt Nam vượt thu hơn 134 ngàn tỷ đồng. Thái Lan thông qua dự luật cấm mang thai hộ. Quốc dân đảng Đài Loan đón nhận hàng loạt thất bại trong cuộc bầu cử địa phương.  Chính phủ Anh công bố kế hoạch siết chặt nhập cư. Đụng độ lớn giữa người biểu tình Hong Kong và cảnh sát. Bom nổ hàng loạt ở Nigeria giết chết hơn 120 người. Xe chở công nhân gặp nạn ở Nghệ An. Vẫn có hàng trăm người Nghệ An vượt biên sang Úc bằng đường biển. Sau quyết định của OPEC, giá dầu tiếp tục giảm mạnh. Việt Nam chưa chấp nhận Uber Taxi. Biến đổi khí hậu làm máy bay ngày càng khó cất cánh. Thực phẩm giúp giảm mỡ máu. FIFA điều tra 3 quan chức cấp cao với cáo buộc tham nhũng. Hình thức câu khách quái lạ: Thạch đó ăn hết tô phở lớn thưởng 1 triệu đồng.


TIN MỚI

TÀU CHIẾN PHÁP ĐÓNG CHO NGA BỊ MẤT NHIỀU SẢN PHẨM CÔNG NGHỆ CAO

Chiếc tàu sân bay trực thăng Mistral Pháp đóng cho Nga đã xảy ra vụ mất cắp. Tin của Reuters cho biết, chiếc tàu đã bị đánh cắp nhiều sản phẩm bao gồm những ổ đĩa cứng và các thiết bị vận hành hệ thống thông tin liên lạc. Vụ mất cắp xảy ra ngay tại cảng nhà tàu Saint-Nazaire của Pháp và không phát hiện được dấu hiệu đột nhập. Được biết, các thiết bị trên do nhà thầu Thales lắp đặt và chỉ có thể được sử dụng cho tàu chiến lớp Mistral. Cảnh sát Pháp vẫn đang điều tra.( Reuters)

CHI NGÂN SÁCH CỦA VIỆT NAM VƯỢT THU HƠN 134 NGÀN TỶ ĐỒNG

Tổng cục Thống kê vừa công bố tình hình thu chi ngân sách 11 tháng qua của Việt Nam. Theo đó, tổng số tiền đã chi vượt số thu hơn 134.500 tỷ dồng. Cụ thể, tổng thu ngân sách trong thời gian qua là 759.700 tỷ đồng; tổng chi khoảng 894.000 tỉ đồng. Như vậy, chính phủ tiết tục nối dài chuỗi bội chi "kinh niên".(Tuổi trẻ online)

THÁI LAN THÔNG QUA DỰ LUẬT CẤM MANG THAI HỘ

Quốc hội Thái Lan vừa bỏ phiếu thông qua dự luật cấm mang thai hộ. Dịch vụ mang thai hộ tuy xuất hiện không công khai ở Thái Lan nhưng vẫn rất phát triển. Dư luận tập trung đến dịch vụ này khi mới đây một cặp vợ chồng người Úc đã bỏ lại cho người phụ nữ Thái Lan cùng đứa con mà họ trả tiền cho mang thai hộ vì đứa trẻ bị bệnh down. Theo dự luật, nếu hành vi mang thai hộ bị phát hiện mức phạt tối đa có thể lên đến 10 năm tù giam.(Bangkok Post)

QUỐC DÂN ĐẢNG ĐÀI LOAN ĐÓN NHẬN HÀNG LOẠT THẤT BẠI TRONG CUỘC BẦU CỬ ĐỊA PHƯƠNG

Tờ Want China Times cho biết, đảng cầm quyền của Đài Loan - Quốc Dân Đảng (KMT)- đã đón nhận nhiều thất bại trong cuộc bầu cử địa phương ở Đài Loan mới đây. Tại thành phố Đài Bắc - thành trì của KMT - ứng viên cuả đảng này cũng thất bại. Đây là cuộc thất bại gần nhất của ông Mã Anh Cửu và đảng của ông nhưng là cuộc thất bại được báo trước. Hồi năm ngoái, người dân Đài Loan đã rất tức giận và biểu tình khi Đài Bắc có những hành động "xích lại" gần với Bắc Kinh. Ông Mã Anh Cửu đã bị phe đối lập cáo buộc là thân Trung Quốc và ngày càng làm cho Đài Loan phụ thuộc vào Bắc Kinh.(Want China Times, Thanh niên online)

THẾ GIỚI 

CHÍNH PHỦ ANH CÔNG BỐ KẾ HOẠCH SIẾT CHẶT NHẬP CƯ

Thủ tướng Anh David Cameron hôm 28.11 đã công bố kế hoạch cải cách nhằm siết chặt tình hình nhập cư vào Anh. Theo ông Cameron, đây là những cải cách tiến bộ ngăn chặn người lao động nhập cư từ các nước EU vào Anh nhằm tiếp cận được hệ thống phúc lợi của Anh. Những năm qua, Anh luôn là quốc gia dẫn đầu số người nhập cư từ các quốc gia thành viên EU và các quốc gia Đông Âu.(Vietnam+, Guardian)

ĐỤNG ĐỘ LỚN GIỮA NGƯỜI BIỂU TÌNH HONG KONG VÀ CẢNH SÁT

Ít nhất có hàng chục người đã bị thương khi xảy ra đụng độ tại khu Wong Kok của Hong Kong giữa người biểu tình với cảnh sát. Đêm 28.11, người biểu tình đã tập trung rất đông tại khu vực này, tái diễn cảnh tái chiếm. Hàng ngàn cảnh sát đã được huy động và người biểu tình tố là cảnh sát đã dùng bạo lực với họ. Nhiều nhóm cứu thương tình nguyện đã xuất hiện để hỗ trợ người biểu tình. Một số tổ chức quốc tế cảnh báo nhà chức trách Hong Kong không được dùng vũ lực trấn áp người biểu tình sau khi 2 thủ lĩnh của phong trào Joshua Wong và Lester Shum nói họ bị đánh đập.(Reuters, SCMP)

BOM NỔ HÀNG LOẠT Ở NIGERIA GIẾT CHẾT HƠN 120 NGƯỜI

Hàng loạt vụ đánh bom liên tiếp và nổ súng đã xảy ra tại miền đông bắc Nigeria hôm 28.11 đã giết chết ít nhất 120 người và gần 400 người khác bị thương. Giới chức Nigeria cho biết, các vụ tấn công đều nhắm vào những nơi tôn giáo tập trung đông người. Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm nhưng người ta nghi ngờ thủ phạm là nhóm Boko Haram - nhóm khủng bố khét tiếng đã gây ra hàng loạt vụ khủng bố tại Nigeria hơn 1 năm qua.(Reuters, Guardian)

VIỆT NAM

XE CHỞ CÔNG NHÂN GẶP TAI NẠN Ở NGHỆ AN: 1 NGƯỜI CHẾT, HÀNG CHỤC NGƯỜI BỊ THƯƠNG

Một chiếc xe chở công nhân đã gặp tai nạn khi xe mất lái và lao xuống ruộng tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An hồi rạng sáng 29.11 (giờ VN) đã khiến ít nhất 1 người chết, 20 người khác bị thương. Được biết, xe trên đang chở công nhân từ Lạng Sơn vào Đô Lương, Nghệ An để dự cưới thì xảy ra tai nạn. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.(Thanh niên online)

VẪN CÓ HÀNG TRĂM NGƯỜI NGHỆ AN VƯỢT BIÊN SANG ÚC BẰNG ĐƯỜNG BIỂN

Tổ chức Di cư Thế giới (IOM) tại Việt Nam vừa có một buổi hội thảo đặc biệt với Bộ đội biên phòng tỉnh này do tình trạng người dân nơi đây vượt biên trái phép sang Úc bằng đường biển. IOM cho biết, có ít nhất 215 người Nghệ An đã bị tạm giữ khi nhập cảnh trái phép vào Úc. 145 người đã được trao trả lại phía Việt Nam, số còn lại hầu hết vẫn bị giữ ở các trại tệ nạn. Nghệ An vốn có lực lượng ngư dân mạnh, đi đánh cá xa bờ nhiều. Cuộc sống kham khổ, họ mơ ước được tìm nơi có điều kiện cuộc sống dễ chịu hơn và Úc là một trong những điểm đến mà nhiều người chọn bất chấp nguy hiểm.(Pháp luật online)

KINH TẾ

SAU QUYẾT ĐỊNH CỦA OPEC, GIÁ DẦU TIẾP TỤC GIẢM MẠNH

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vừa có quyết định chính thức không cắt giảm sản lượng sau một thời gian giá dầu rớt mạnh. Hôm 28.11, giá dầu thế giới tiếp tục chiều giảm. Ở một số sàn giao dịch, giá dầu đã rớt sâu và xuống khỏi mức 70 USD/thùng - mức thấp nhất trong hơn nửa thập kỷ qua. Ước tính giá dầu đã giảm đến 35% kể từ tháng 6 đến nay.(Reuters, Vietnam+)

VIỆT NAM CHƯA CHẤP NHẬN UBER TAXI

Lực lượng chức năng TP. HCM vừa kiểm tra đột xuất một số xe và ra quyết định xử phạt với các xe vi phạm do "sử dụng dịch vụ uber taxi". Lý do xử phạt là các xe trên không có đăng ký kinh doanh và theo quy định hiện hành là không được chở khách. Tại Việt Nam, dịch vụ Uber taxi cũng chưa được chính quyền chấp thuận. Uber taxi là một dịch vụ kết nối nhu cầu giữa hành khách với chỗ cung ứng của các xe nhằm tối ưu hoá hiệu quả sử dụng và tiết kiệm. Nó mới sơ khai nhưng đã thịnh hành ở nhiều quốc gia do các tính ưu việt mang tới nhưng tại Việt Nam thì chưa được.(TBKTSG, TTO)

KHOA HỌC-CÔNG NGHỆ

BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU LÀM MÁY BAY NGÀY CÀNG KHÓ CẤT CÁNH

Các nhà khoa học Mỹ vừa công bố nghiên cứu cho biết, hiện tượng Trái Đất nóng lên do biến đổi khí hậu đang khiến máy bay ngày càng khó cất cánh. Đặc biệt, với các máy bay chở khách loại lớn, cần đường băng dài hơn để máy bay đạt đủ tốc độ cất cánh. Nguyên do là nhiệt độ tăng làm không khí loãng, giảm sức nâng ở cánh máy bay. Hiện tượng trên cũng sẽ buộc các kỹ sư chế tạo phải tìm ra cách tối ưu hoá thiết kế cho phù hợp bên cạnh những can thiệp tạm thời như giảm khách, giảm hàng hoá.(Tuổi trẻ online)

SỨC KHOẺ

THỰC PHẨM GIÚP GIẢM MỠ MÁU

Mỡ trong máu cao sẽ gây ra nhiều biến chứng khôn lường khác. Một số thực phẩm có thể giúp giảm tình trạng này. Đầu tiên, người bị mỡ máu cao nên giảm ăn thịt, chất béo. Nên ăn nhiều rau củ quả. Dân gian đã truyền các bài thuốc đơn giản để ngăn ngừa mỡ máu cao như canh củ sen hầm, canh bí đao, chè hạt sen ... Bên cạnh đó, các loại quả như dưa leo, khổ qua đều có công dụng tích cực giảm lượng mỡ trong máu.(Thanh niên online)

THỂ THAO

FIFA ĐIỀU TRA 3 QUAN CHỨC CẤP CAO VỚI CÁO BUỘC THAM NHŨNG

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã mở cuộc điều tra về những cáo buộc tham nhũng với 3 quan chức đều nắm giữ chức chủ tịch liên đoàn bóng đá của 3 nước là Bỉ, Tây Ban Nha, và Thái Lan. Cả 3 đều bị cho rằng có liên quan đến những "hành vi mờ ám" giúp Nga và Qatar giành được quyền đăng cai World Cup 2018 và 2020. Trước đó, FIFA đã bác bỏ những lời tố cáo của Liên đoàn bóng đá Anh cho rằng có khuất tất trong việc Nga và Qatar giành được quyền đăng cai.(Thanh niên online, Telegraph)

ĐÓ ĐÂY

HÌNH THỨC CÂU KHÁCH QUÁI LẠ: THÁCH ĐỐ KHÁC ĂN HẾT TÔ PHỞ LỚN THƯỞNG 1 TRIỆU ĐỒNG

Một tiệm phở ở TP. HCM đã có hình thức quảng bá thu hút khách rất lạ, đó là họ làm ra tô phở lớn và thách thực khách nào ăn hết sẽ được thưởng 1 triệu đồng (gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và 500 ngàn đồng phiếu giảm giá). Được biết, tô phở trên được làm từ 0,75 kg bánh phở, 0,4 kg thịt bò, và 2,1 lít nước dùng. Đã có nhiều thực khách vượt được "thử thách" trên. Nhưng có người lo ngại cho sức khoẻ người tham gia nếu có xảy ra sự cố do người chủ tuyên bố không chịu trách nhiệm nếu có sự cố.(Thanh niên online)

NHẮN TIN

- NGUYEN Trung Kien, 1959, Vietnamská socialistická republika, đến sở di trú Bộ nội vụ tại  OAMP Hradec Králové, Ulrichovo náměstí 810, 500 02 Hradec Králové, về việc XÉT cư trú định cư. Thông báo được đăng ngày 21. 11. 2014

- TA Thi Tram, 2. 1. 1987, Dobrovského 384/4, 408 01 Rumburk, đến sở di trú Bộ nội vụ tại Berní 2261/1, 400 01 Ústí nad Labem, về việc HỦY cư trú dài hạn. Thông báo được đăng ngày 21.11.2014

- NGUYEN Duc Dung, 18. 6. 1979, Ústecká 66, 410 02 Malé Žernoseky, đến sở di trú Bộ nội vụ tại Berní 2261/1, 400 01 Ústí nad Labem, về việc HỦY cư trú định cư. Thông báo được đăng ngày 21.11.2014

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Tin Nhanh- vietinfo.eu


Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo