Điểm Tin

Tin nhanh 29.4.2017: Bộ y tế đề xuất cấm bán rượu trong quan karaoke

Cập nhật lúc 29-04-2017 08:30:42 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Nga cho phép Edward Snowden được phép tự do ở lại Nga. Nga và Mỹ ''lời qua tiếng lại'' tại Liên Hiệp Quốc. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam nói giấy tờ khai thác các là giả mạo. Phương Tây thiệt  hại cả trăm tỷ USD vì lệnh trừng phạt với Nga. Người đông lạnh có thể hòi sinh nhỡ kỹ thuật ghép đầu. Những lưu ý bảo vệ sức khỏe răng miệng. Nhận bằng cử nhân khi 101 tuổi.


THẾ GIỚI

NGA CHO PHÉP EDWARD SNOWDEN ĐƯỢC PHÉP TỰ DO Ở LẠI NGA

Nữ phát ngôn viên Bộ ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa tuyên bố rằng Edward Snowden được phép tùy nghi ở lại Nga. Snowden đã sống tị nạn tại tại một điểm bí mật tại Nga do Moskva sắp xếp từ năm 2013 sau khi tung ra hàng ngàn tài liệu mật của NSA và trốn khỏi Mỹ. Ông bị Mỹ truy nã về tội phản bội tổ quốc. Snowden chính là người đem vụ “bê bối do thám” lớn nhất lịch sử công khai.

NGA VÀ MỸ “LỜI QUA TIẾNG LẠI” TẠI LIÊN HIỆP QUỐC

Mới đây, Nhà Trắng đã có báo cáo nói rằng Nga cần bị cô lập tại Liên hợp quốc về thái độ bất hợp tác trong giải quyết các vấn đề về Ukraine và Bắc Triều Tiên. Bên cạnh đó, chính quyền Mỹ cho rằng việc cô lập Nga một trong những thành tựu của Tổng thống Donald Trump trong 100 ngày đầu cầm quyền. Ngay sau đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov đã lên tiếng chỉ trích tuyên bố trên. Moskva gay gắt nói rằng tuyên bố trên vô lý, kỳ lạ và phá hoại.

VIỆT NAM

BỘ Y TẾ ĐỀ XUẤT CẤM BÁN RƯỢU TRONG QUÁN KARAOKE

Trong phiên họp toàn thể Ủy ban về các vấn đề xã hội lần thứ 6 tại TP.HCM,  Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đề xuất cấm bán rượu trong quán karaoke. Bên cạnh đó, bà Tiến cũng đề nghị quy định cấm các quán karaoke bán rượu bia cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ mang thai. Theo ước tính, Việt Nam tiêu tốn khoảng gần 2% GDP mỗi năm cho phí tổn bia rượu. Tuy nhiên, luật hiện hành chủ yếu quy định về sản xuất, kinh doanh rượu bia mà chưa đề cập nhiều về phòng, chống tác hại của nó.

LÃNH ĐẠO TỈNH QUẢNG NAM NÓI GIẤY TỜ KHAI THÁC CÁT LÀ GIẢ MẠO

Liên quan đến dự án bất động sản Đa Phước, Đà Nẵng, đang nóng thời gian gần đây, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn khẳng định công văn liên quan đến việc khai thác, vận chuyển, mua bán cát có chữ ký của ông là giả. Ông Toàn nói đã cho công an điều tra. Trước đó, công ty cổ phần xây lắp Trung Nam thuộc tập đoàn Trung Nam trình ra công văn rằng cát bồi lắp dự án là lấy từ mỏ cát thuộc huyện miền núi Tây Giang của tỉnh Quảng Nam. Tuy nhiên, huyện này không có mỏ cát nào cả.

KINH TẾ

PHƯƠNG TÂY THIỆT HẠI CẢ TRĂM TỶ USD VÌ LỆNH TRỪNG PHẠT VỚI NGA

Một báo cáo viên đặc phái của Liên hợp quốc vừa đưa ra báo cáo nói rằng trong 3 năm qua, các nước phương Tây đã thiệt hại tới 100 tỷ USD sau khi áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế Nga. Báo cáo nhấn mạnh, trung bình các nước áp dụng lệnh trừng phạt 3,2 tỷ USD/tháng. Trong khi đó, thiệt hại của Nga là khoảng 1 phần 3 so với phương Tây. Tuy nhiên, độ xác thực của báo cáo cũng bị đặt dấu hỏi. Những thiệt hại lớn và khó khăn của Nga sau lệnh trừng phạt khiến Moskva ngày càng phụ thuộc Trung Quốc cũng chưa được đề cập trong báo cáo.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

NGƯỜI ĐÔNG LẠNH NÃO CÓ THỂ HỒI SINH NHỜ KỸ THUẬT GHÉP ĐẦU?

Sergio Canavero, một bác sĩ giải phẫu thần kinh đầu ngành ở Ý, tự tin rằng kỹ thuật ghép đầu có thể hồi sinh những người trước đó đã áp dụng kỹ thuật đông lạnh não. Vào tháng 10 tới đây, ông Canavero sẽ bắt đầu rã đông một bộ não đông lạnh và ghép vào cơ thể người hiến tặng. Nếu câ phẫu thuật thành công, nó mở ra cơ hội cứu sống nhiều người. Hiện trên thế giới có rất nhiều người có điều kiện kinh tế nhưng gặp bệnh nan y đã quyết định đông lạnh não để chờ ngày y học phát triển có thể hồi sinh.

SỨC KHỎE

NHỮNG LƯU Ý BẢO VỆ SỨC KHỎE RĂNG MIỆNG

Theo các chuyên gia, một số thói quen có thể gây hại cho sức khỏe răng miệng. Thứ nhất, đó là đánh răng ngay sau khi ăn. Điều này không tốt, acid trong thức ăn sau bữa ăn trong khoang miệng đang cao, việc đánh răng vào thời điểm này sẽ làm mất đi men bảo vệ răng. Thói quen này cũng cần được tránh khi uống nước hoa quả đặc biệt nước uống có acid cao như soda, chanh, dứa, nho... Bên cạnh đó, sau khi ăn trái cây khô xong, bạn nên súc miệng bằng ít nước muối để khoang miệng bớt đường, giảm acid. Ngoài ra, bạn nên hạn chế dùng tăm xỉa răng mà nên dùng chỉ nha khoa. Không nên đánh răng quá lâu, tốt nhất chỉ trong khoảng 2 phút làm sạch tất cả các bề mặt của răng và lưỡi.

ĐÓ ĐÂY

NHẬN BẰNG CỬ NHÂN KHI 101 TUỔI

 Betty Yorke người phụ nữ 101 tuổi ở thị trấn Stockport, Greater Manchester (Anh) vừa nhận được bằng cử nhân  Đại học Roehampton. Được biết, bà Yorke bắt đầu học đại học tại trường Southlands College ở London vào năm 1935. Tuy nhiên do chiến tranh thế giới thứ hai cùng với điều kiện cá nhân, bà Yorke đã không thể tốt nghiệp được. Sau này trường bà học được sáp nhập và trở thành Đại học Roehampton. Mới đây, trường này quyết định cấp bằng cử nhân cho tất cả người có chứng nhận từng học ở trường từ năm 1980 trở về trước. Và bà Yorke đã thành người phụ nữ lớn tuổi nhất lãnh bằng cử nhân của trường này.

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo