Du lịch

‘Paris thu nhỏ’ ở châu Á giống bản gốc đến khó tin, từng bị ví là ‘thành phố ma’

Cập nhật lúc 16-10-2021 15:27:15 (GMT+1)
(Ảnh: @mancaalberto)

 

Đặt hai bức ảnh cạnh nhau, khó mà phân biệt được đâu là Paris "thực" và "giả".


Tianducheng còn được gọi là Sky City - một khu đô thị nằm ở ngoại ô thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. "Paris thu nhỏ" này được phát triển bởi công ty Zhejiang Guangsha Co Ltd, xây dựng và hoàn thành vào năm 2007, với tổng kinh phí lên đến nửa tỷ USD.

Trải rộng trên diện tích 31 km2, khu đô thị này gồm những khu nhà sang trọng được mô phỏng theo lối kiến trúc của "thành phố ánh sáng". Khi tới đây, du khách có thể nhìn thấy các tòa nhà, đài phun nước, cảnh quan và cả tháp Eiffel to bằng một phần ba kích thước so với bản gốc. Nhiều công trình được xây giống ở Paris đến mức một số du khách Pháp cũng khó phân biệt nếu đặt hai bức ảnh cạnh nhau.

Khu vực rộng lớn này bao gồm những tòa nhà, khu chung cư có thể dành cho 10.000 người ở. Tuy nhiên, vào những năm 2013-2014, khu đô thị này xuất hiện khắp các mặt báo với tên gọi "thành phố ma" gây tranh cãi vì giai đoạn đó chỉ có khoảng 2.000 người dân đến sinh sống.

(Ảnh: @nicki_hm)

Mãi cho đến năm 2017, lượng cư dân chuyển đến đây mới tăng dần. Đồng thời, trong những năm gần đây Tianducheng dần trở thành cái tên gây sốt trong việc thu hút khách du lịch tìm đến. Lý do được phần lớn du khách đưa ra là vì khi đến đây tham quan, họ không có nhu cầu phải tới Paris xa xôi ở châu Âu nữa!

(Ảnh: @ ayoubcheri15)


(Ảnh: @rollingmanu)


(Ảnh: rollingmanu)

Thu hút lượng lớn khách du lịch tìm đến hiện nay là vậy, thế nhưng người dân địa phương không mấy mặn mà với Tianducheng. Nếu như Paris hoa lệ, sầm uất thì khu đô thị này lại khá vắng vẻ, bình lặng. Đường phố vắng vẻ, nhiều chung cư, nhà bỏ không khiến nơi này được ví von như “thành phố ma”.

Nguồn: CERSEI/ Vtc.vn

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo