Ba Lan

Chùm tin tức Ba Lan (7/7/2010)

Cập nhật lúc 07-07-2010 19:39:57 (GMT+1)
Ảnh minh họa- Nguồn: briandhunt.com

 

1. Sau khi đắc cử tổng thống, ông Bronislaw Komorowski đã nhận được một giấy chứng nhận từ Ủy ban bầu cử quốc gia hôm nay 6/7 xác nhận chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử tổng thống Ba Lan, đồng thời ông từ chức lãnh đạo của Civic Platform.


Bronislaw Komorowski hứa hẹn rằng ông sẽ trở thành một tổng thống "cho cả nước". "Trái tim tôi là thuộc về đảng chính trị của tôi, nhưng tâm trí của tôi đã được thiết lập vì quyền lợi của cả nước, vượt trên vấn đề đảng phái", ông Komorowski nói

"Mục tiêu của tôi là thành một tổng thống của sự đồng thuận quốc gia và sẽ cố gắng để lấp đầy các rãnh đào bởi lịch sử khó khăn và đau đớn của chúng ta vì lợi ích, tương lai của Ba Lan," ông nói thêm.

Việc làm đầu tiên của Komorowski  trên cương vị tổng thống là ký ban hành một số dự án luật, chính sách khắc phục hậu quả của lũ lụt, giải quyết hỗ trợ cho các trang trại và các doanh nghiệp. Ông cũng đã ký dự án luật về bảo vệ di tích lịch sử và một số dự án luật khác

2. Ông Wiesław Szczuka đã được bổ nhiệm làm thứ trưởng Bộ Tài chính Ba Lan trong chính phủ SLD do Marek Belka lãnh đạo, người mà gần đây đã được bổ nhiệm vào vị trí quản lý cao nhất của ngân hàng trung ương Ba Lan.

Ông Wiesław Szczuka trước khi đảm trách vị trí mới từng kinh tế gia và là trưởng Hội đồng quản trị tại ngân hàng BRE

3. Theo một báo cáo sơ bộ của Bộ Lao động Ba Lan, tỷ lệ thất nghiệp trong tháng sáu đã giảm xuống ở mức 11,6 phần trăm, tức là thấp hơn 0,3 phần trăm so với tháng năm.

Theo bộ Lao động Ba Lan, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm 62.000 người."Sự giảm thất nghiệp là chủ yếu do nhiều đàn ông thất nghiệp đã tìm được việc trong các công việc theo thời vụ ở ngành nông nghiệp, làm vườn, lâm nghiệp và công nghiệp xây dựng", thông báo của bộ Lao động cho hay.

Hùng Phong (lược dịch)

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo