Liên bang Đức

Đức bắt giữ một số nghi phạm liên quan vụ tấn công chợ Giáng sinh năm 2016

Cập nhật lúc 15-12-2017 02:43:13 (GMT+1)
Cảnh sát Đức tuần tra tại một khu chợ Giáng sinh ở Duesseldorf, miền tây Đức ngày 20/12/2016. Ảnh: EPA/ TTXVN

 

Ngày 14/12, báo Hình ảnh (Bild) của Đức đưa tin cảnh sát nước này đã bắt giữ một số đối tượng nghi đã tới các khu vực do tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng kiểm soát ở Trung Đông và có liên quan đến đối tượng lái chiếc xe tải lao vào chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin làm 12 người thiệt mạng và 56 người bị thương hồi cuối năm ngoái.


Theo nguồn tin, vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh cảnh sát Đức tiến hành chiến dịch truy lùng những người mới trở về Đức từ Syria qua Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian gần đây. Những đối tượng bị bắt giữ có liên quan đến Anis Amri, kẻ bị bác đơn xin tị nạn và đã lái chiếc xe tải lao vào khu chợ Giáng sinh ở Berlin cuối năm ngoái.

Đức hiện đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao về nguy cơ khủng bố gần một năm sau vụ tấn công bằng xe tải ở trung tâm thành phố Berlin. Theo Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere, nước này sẽ đẩy mạnh hoạt động chia sẻ thông tin giữa chính quyền liên bang và các bang cũng như thực hiện nhiều biện pháp khác để tăng cường an ninh, trong đó có việc triển khai thêm nhiều nhân viên an ninh và lập các chướng ngại vật xung quanh khu chợ Giáng sinh nhằm đảm bảo an toàn cho người bán hàng cùng các du khách đến tham quan và mua sắm.

Nguồn: Baotintuc.vn

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo