Liên bang Đức

Hải quan Đức tịch thu nhầm tiền ... âm phủ

Cập nhật lúc 16-03-2012 05:19:14 (GMT+1)
Tiền euro dành cho việc hóa vàng, ảnh: mittelbayerische.de.

 

Tại biên giới Waldsassen, sau khi tiến hành kiểm tra một chiếc xe hơi, hải quan Đức đã phát hiện ra 50 000 Euro tiền giả. Điều thú vị ở đây là trên tiền có ghi chữ Ngân hàng địa phủ.


Vào đầu tháng ba, khi hải quan Đức kiểm tra một chiếc xe hơi chở 3 người di chuyển qua biên giới Séc – Bayern, họ đã phát hiện thấy các tờ tiền giả mệnh giá 100 và 500 euro với tổng giá trị là 50 000 EUR. Lúc đầu, hải quan chỉ xem vài hộp thuốc lá mà họ đem theo, nhưng khi nhận thấy thái độ của các người này có vẻ nghi ngờ nên họ yêu cầu kiểm tra cốp xe, nhờ vậy mà số tiền “giả“ này bị phát giác.

Tiền của Ngân hàng địa phủ, ảnh: mittelbayerische.de.

Tiền của Ngân hàng địa phủ, ảnh: mittelbayerische.de.

Những tờ tiền này được làm giả khá lạ lùng, không có các vạch hay dấu hiệu an toàn. Trên chúng còn ghi một dòng chữ rất lạ: “Ngân hàng địa phủ“. Hải quan đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của một võ sư người Việt Nam. Anh Le Minh Truong, người điều hành một trường học ở Regensburg, đã cười khi nhìn vào các tờ tiền giả này, anh nói đây là những từ tiền được dùng ở địa ngục, người ta gọi là tiền “âm phủ“. Thông thường thì những tờ đô la, euro như này được dùng với lý do đơn giản là mê tín dị đoan.

Theo truyền thống ở Việt Nam. con cái phải chăm sóc và hỗ trợ tài chính cho cha mẹ mình khi họ không còn làm việc được nữa. Nhưng sẽ phải làm sao giúp được họ khi họ qua đời? Những người con chỉ có thể đốt những tờ tiền âm phủ này cho ông bà tổ tiên và cha mẹ mình, mong họ ở thế giới bên kia có được cuộc sống sung túc.

“Chúng tôi không chỉ có thể mua mỗi tiền giả mà còn có thể mua nhà giấy, xe hơi giấy, tất cả đều được đốt cháy vào những ngày tưởng nhớ đến người đã khuất. Việc này cũng được phổ biến ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản,“ ông Le Minh Truong nói. Theo ông, vì lý do phân biệt tiền giả và tiền âm phủ nên họ đã phải in lên đó dòng chữ “Ngân hàng địa phủ“.

Hải quan cho rằng buôn tiền này là không xấu, ảnh: mittelerische.

Hải quan cho rằng buôn tiền này là không xấu, ảnh: mittelerische.

Sau khi xem xét, hải quan tại Waldsassen đã bỏ qua trường hợp này vì theo họ những người buôn lậu tiền âm phủ này không có mục đích xấu. “Tiền này luôn có sẵn trên thị trường Việt Nam và có xu hướng như tiền ảo,“ hải quan Georg Brauml nhận xét.

Trần Thùy – vietinfo.eu
mittelbayerische.de

  • #10 ptn: nên xa dời chủ đề

    21-03-2012 07:08

    Mọi lý thuyết đều mang màu xám còn cây đời thì mãi mãi xanh tươi. Xin các bạn xa dời chủ đề vì tín ngưỡng là vấn đề nhạy cảm, dễ hiểu lầm khó hòa giải.
  • #9 Bình An: Các bạn đọc bài này nhé...tôi mới sưu tầm trên internet đó

    19-03-2012 14:03

    Khi nghiên cứu lịch sử Trung Hoa, ta được biết, tục đốt vàng mã là của người Trung Hoa, bắt đầu từ nhà Hán. Nguyên do vì nhà vua muốn thực hành lời dạy của Đức Khổng Tử: “Sự tử như sự sinh, sự vong như sự tồn”, nghĩa là thờ người chết như thờ người sống, thờ người mất như thờ người còn. Nên khi nhà vua băng hà, phải bỏ tiền bạc thật vào trong áo quan để vua tiêu dùng. Sau đó quan bắt chước vua và rồi dân bắt chước quan. Ai cũng chôn tiền thật theo người chết. Bọn trộm cướp biết vậy nên đào trộm mồ những người giầu có, như mộ vua Hán Văn Đế bị quân trộm khai quật lấy hết vàng bạc châu báu. Về sau từ quan đến dân thấy việc chôn tiền bạc thật quá tốn kém nên mới nảy sinh ra dùng giấy cắt ra làm tiền giả, vàng giả để thay thế. Dần dà người dân bắt chước và trở thành tập tục. Đến năm Khai Nguyên thứ 26 ( 738 DL), vua Đường Huyền Tông ra sắc dụ cho phép dùng tiền giấy thay cho tiền thật trong việc cúng tế cầu siêu. Việc sử dụng vàng mã chính thức bắt đầu từ đấy và sau đó du nhập qua Việt Nam theo dấu chân những người Trung Hoa đi chinh chiến.

    Nguồn gốc chỉ vì một ông vua Tàu tuân hành lời dạy của ông Khổng coi người chết như còn đang sống, chứ ai cũng biết người chết không thể nào tiêu xài số tiền vàng chôn theo ấy. Ngày xưa chôn tiền bạc thật theo người chết như thế, không có ích lợi gì mà chỉ làm khổ người thân, thì việc đốt vàng mã tức toàn đồ giả thời nay có ích gì. Huống hồ nếu xét kỹ thấy toàn những chuyện nghịch lý đến khôi hài. Như có người (ở Hà Nội) cúng người chết cả máy điện thoại cầm tay bằng giấy, Honda Dream bằng giấy và máy vi tính bằng giấy nữa. Khi còn sống không hiểu người chết ấy có biết sử dụng máy vi tính, điện thoại cầm tay hay xe Honda không? Còn nữa chưa hết, người viết xin ghi lại một đoạn tường thuật ngắn của phóng viên báo VnExpress khi đi thăm phố Hàng Mã nhân dịp ngày Vu Lan . Xin trích “Tại phố Hàng Mã (Hà Nội) điểm "phân phối" hàng mã cho những người bán rong trên các đường phố luôn đông nghịt người mua sắm, bộ cúng thần linh rẻ nhất cũng 15.000 đồng, cúng chúng sinh giá tương tự. Chúng tôi chen chân hỏi mua đồ cúng với giá "bình dân" đã không được các chủ hàng bán. Tôi chứng kiến một phụ nữ trung niên cùng cô con gái đến mua nhà lầu, xe hơi, điện thoại di động, tivi, xe máy, quần áo, tiền USD. Họ còn mua thêm một cô gái bằng giấy, nhưng cũng giày cao gót, cũng váy ngắn, áo lửng. Khi bà mẹ cầm "cô gái" trong tay thì cô con gái cầm ngay chiếc kéo nhỏ đâm lia đâm lịa vào mặt hình nhân thế mạng. Giải thích cho những người xung quanh về việc làm kỳ quặc của cô con gái, người phụ nữ trung niên nói: "Bố cháu làm tổng giám đốc, nay xuống dưới ấy cũng phải gửi cho ông ấy cô thư ký, nhưng phải làm cho nó xấu xí để khỏi trở thành bồ của bố cháu".

    Thật là khôi hài, lễ Vu Lan và các lễ tết truyền thống của người Việt chúng ta là những ngày để con cháu nhớ tưởng đến cha mẹ, ông bà, tổ tiên, đã bị biến thể một cách lạ lùng. Nếu bảo rằng “sự tử như sự sanh” thì thử hỏi những đồ vàng mã ấy khi còn sống có ai tiêu xài được không.
  • #8 Bình An: Chúa và Phật

    19-03-2012 09:28

    Vì sao giặc Tàu đô hộ 1000 năm mà vẫn thua? Là do không đồng hóa được văn hóa VN.
    Vậy thì nét văn hoá đặc trưng của người VN ta là gì?
    -Là phong tục thờ tổ tiên,trong các dòng họ thì người con trai trưởng trong họ chịu trách nhiệm hương khói và chăm sóc ban thờ tổ cũng như phần mộ của các bậc đi trước.Riêng việc đốt vàng mã thì không biết đã vào VN từ thời nào nhưng chắc chắn rằng đó không phải là văn hóa của người VN cổ.
    -Là phong tục thờ các vị thần,ví dụ như thần trời đất thể hiện trong truyền thuyết bánh trưng xanh hay Thánh Giongs là một vị thần từ trời xuống giúp dân tộc VN đánh đuổi ngoại xâm.
    Xin các bạn đừng xúc phạm Chúa Giesu hay Đức Phật bởi cả hai ngài trên đều là con người bằng xương bằng thịt,khi sống họ đã đi giao giảng bởi muốn thiên hạ thái bình,cuộc sống bình an và trái đất là nơi chúng ta đang sống đây chính là Thiên Đàng.Khi họ thác thì con người đã coi họ như vị thần.Cả hai Ngài trên đều rất đáng kính và không ai trong họ sui con người làm điều ác,cả hai Ngài trên đều dạy con người biết tha thứ,biết yêu thương...
    Thời kỳ đế quốc La Mã xâm lược một vùng rất rộng lớn và bọn chúng đã sử dung Thiên Chúa Gioas để phục vụ mục đích xâm lược,bọn chúng đã mượn danh Thiên Chúa để gây ra nhiều cuộc chém giết người vô tội.
    Ở đâu cũng có những con quỷ đội lốt thầy tu.
    Chúa Giesu và Đức Phật đều vĩ đại như nhau, hiểu và thấy bình an khi nghe theo lời giảng của ai thì ta theo Ngài đó bởi các lời dạy của họ đều nhằm mục đích mang lại cho thế giới sự an bình.
    Chúc các bạn bình an
  • #7 chi pheo tlc: tuy tam

    19-03-2012 08:48

    Tin hay khong la quyen cua moi con nguoi, nhung toi thiet nghi la minh ko nen noi nhung loi nhu the voi nhung nguoi da khuat. nhung nguoi da sinh ra ong ba , cha me minh.
  • #6 Gửi bình luận số 3 và 5: Là người mà tâm hồn thuộc ma mọi

    18-03-2012 21:11

    Theo quan niệm tâm linh phức tạp nhưng thiếu trí tuệ của người Việt Nam chúng ta đã kìm hãm con người trong thời gian dài.

    Đã đến lúc phải thay đổi những giá trị xưa cũ bằng kiến thức mới, hiểu biết và khoa học. Hôm nay chúng ta còn là hậu bối nhưng ngày mai sẽ là tiền bối, là tổ tiên của hậu duệ chúng ta.

    Những gì chúng ta thực hành hôm nay để ngày mai trở thành những tinh hoa chứ không phải chỉ là những bản năng của nòi giống mà mọi người ngắn trí tuệ coi đó là "phong tục".

    Ta không tin vào những trò nhảm nhí của các hủ tục Việt Nam. Cho dù nhà ngươi tin vào sự tồn tại của linh hồn và rất thành kính thì nhà ngươi cứ xem sự tồn tại của ta như sự hiện thân ông tổ của giòng họ nhà ngươi. Chớ mà vô lễ. Lời khuyên chân thành bổ ích cho ngươi, bậc con cháu, hậu sinh của ta: hãy bớt hoang tưởng.
  • #5 ptn: Tôn giáo

    17-03-2012 12:55

    Đã là tôn giáo thì không thể tránh được 'hoang tưởng' vì tôn giáo mà không có hoang tưởng thì không còn là tôn giáo.
    Ví dụ như việc đi rước lễ, ăn bánh thánh, uống nước thánh của đạo Công Giáo cũng thế, không nằm ngoài phạm vi của 'hoang tưởng', có khác nào việc đốt vàng hương của người Á Đông đâu mà mi vội lên án đả kích. Điều ta muốn nói với mi là đã chót sinh ra làm người Việt thì hãy sống với niềm kiêu hãnh của người Việt, thiên hạ như thế nào thì biết để mà...biết thế thôi đừng cho nó là chân lý vì nó cũng chẳng hơn gì những cái ta đả có, không khéo nó còn mọi rợ hơn.
    Cái đạo thờ Chúa bên trời Tây trông có vẻ sạch sẽ văn minh đó, mi nên nhớ nó là nguyên nhân xuất phát của bao tội ác trên đời hàng bao thế kỷ nay. Nếu không tin mi tìm đọc về 'thập tự chinh' hay những chuyện mọi rợ từ thời Trung Cổ để thấy nguyên nhân có phải cũng từ cái đạo đó mà ra hay không.
    Ngươi Do Thái trải dài mấy ngàn năm 'sống nhờ ở đậu' ở bao quốc gia khác thế mà họ vẫn giữ được nguyên phong tục tập quán của họ, kể cả tôn giáo và nhất là tôn giáo vì theo họ Jesu chỉ là một tay thợ mộc bình thường, người trần mắt thịt chẳng là cái nước mẹ gì.
  • #4 Gửi bình luận số 3: Chúng ta phỉ nhổ vào hủ tục chứ phong tục cái quái gì ba cái trò ngu cúng đốt tiền vàng mã.

    16-03-2012 21:00

    Chúng ta phỉ nhổ vào hủ tục chứ phong tục cái quái gì ba cái trò ngu cúng đốt tiền vàng mã.

    Ngu cả nghìn đời không không ngóc đầu lên được, giờ có người mở giúp con mắt tí hí ra mà còn to miệng. Nếu tổ tiên ông bà của người còn thèm cái "phong tục" chứng tỏ tổ tiên của các ngươi là kẻ hoang tưởng chứ còn ai vào đây nữa. Bị chạm đúng nọc nên giãy đành đạch như đỉa phải vôi.

    Đã là mọi rợ thì chấp nhận, đừng tự ti, to miệng chửi bới ở đây thì phỏng giúp gì cho linh hồn của tổ tiên nhà ngươi?
  • #3 ptn: Ngu như bò

    17-03-2012 00:43

    Cái thằng nào viết cái bài 'Niềm hoang tưởng ...' chắc chắn là một thằng khùng nếu không thì cũng là một thằng có trí khôn của một con bò đực.
    Trước hết sự thắp nhang, đốt vàng, quì lạy, cúng bái mà maỳ cho là hoang tưởng là một tập quán lâu đời của người Việt để bày tỏ sự tưởng nhớ, xót thương của người đang sống đối với người đã khuất.
    Người Việt Nam có câu 'chết là hết': ở đây có nghỉa là người chết không hề đòi hỏi một cái gì ở người sống mà ở đây là một tập tục thờ ông bà tổ tiên đã có từ lâu hết sức đặc trưng của dân tộc Việt. Không thế làm sao có câu 'đạo ông bà'. Một cái đạo rất riêng rất VN hiếm thấy trên thế giới. Đó là những tập tục sẵn có xuât phát từ những tìng cảm chân thật chứ không phải là hoang tưởng như mày nhận định.

    Theo lời lẽ của mày tao đoán mày là dân je-su-ma nhưng mà tao cũng không cần biết mày thờ ai chỉ biết mày là thằng ngu mới dám quay lại nguyền rủa ông bà tô tiên của mày. Ai đẻ ra mày mà mày dám nói là 'đôc ác hoang tưởng'.
    Mày phài nên nhớ rằng nền văn hóa Việt đã có mấy ngàn năm nay, trong khi đó đạo Thiên Chúa mới xuất hiện ở VN không quá 400 năm nay, vây thì tao hỏi mày cái sự tín ngưỡng của dân tộc Việt mà mày cũng là thành viên đó là cái gì mấy ngàn năm về trước? Nó là sự mọi rợ à?
  • #2 GUGỒ.TIÊNLÃNG: Đừng mang theo cái u mê mệnh danh "phong tục"

    16-03-2012 14:33

    Đất nước khủng hoảng lãnh đạo, xã hội khủng hoảng đạo đức, con người khủng hoảng niềm tin, vì vậy mới sinh ra tệ nạn mê tín tràn lan.
    Các phật tử hãy quay về với chân tu, bỏ mê tín, đốt tiền vàng mã, ở bên tây, nên học tập văn minh, đừng mang theo cái u mê mệnh danh "phong tục"(thực chất là văn hoá Tâu).
    Bạn số 1 đừng bức xúc mà nghi ngờ tổ tiên, tổ tiên ta để lại nhiều truyền thống đẹp, lại không học, đi học cái truyền thống xấu nhập bên Tàu...
  • #1 Niềm hoang tưởng vĩ đại trong tâm hồn người Việt: Tâm hồn độc ác thì linh hồn cũng của ác độc. Người đã chết mà còn đòi tiền người sống là điều thất đức. Tổ tiên của người Việt thất đức?

    16-03-2012 07:53

    Tín ngưỡng là 1 chuyện hoang tưởng thú vị của các dân tộc. Thế giới tâm linh của người Việt cũng khá cầu kì, tốn kém và nguy hiểm bên cạnh những sự yếu đuối, kém hiểu biết của trí tuệ. Người Việt khi sống đã đói kém thì khi chết đi được hậu bối cúng kính trên mức thừa mứa. Chúng ta cho dù nếu tin là có linh hồn, thánh thần thì linh hồn và thánh thần của người Việt luôn mang theo hơi hướng của sự ác độc.

    Chúng ta cũng thấy tại châu Âu với nền văn hoá và văn minh thiên chúa giáo. Với họ, linh hồn sau khi chết phải trở về với cõi Chúa và đức tin của họ là đức chúa Trời ngự trị sẽ mở rộng cửa đón nhận linh hồn về thiên đàng không phải vất vưởng nơi trần gian. Hiếm khi nào chúng ta phải xanh mặt, lè lưỡi sợ hãi khi vị Thánh nào đó của họ “vật” người đang sống.

    Không biết trong thực tế bao nhiêu ông Trời, ông Phật và ông nào cai quản phần hồn của người Việt Nam nên chúng ta thường thấy hồn của người Việt Nam sau khi chết trà trộn trong thế giới của dương thế. Có lẽ khi còn sống những cá nhân ấy cho dù là ông bà của chúng ta cũng khá không được tử tế? Tôi đã được xem qua đoạn phim Các Nhà Ngoại Cảm tóm được hồn của Bác và Bác giãi bày với người dương sau 40 năm nằm cô đơn trong lăng. Có lẽ là cơ quan tuyên truyền muốn ngầm đưa hình ảnh của “vị lãnh tụ kính yêu” cai trị linh hồn người VN?

    Trong thời gian mấy tháng gần đây ở Việt Nam rộ lên các tin nhảm nhí về sự huyền bí, linh thiêng của một số ngôi chùa, đình, làng, khu vực... sự linh thiêng của người Việt luôn gắn kèm sự nguy hiểm, bệnh tật và những cái chết mờ ám cho những người tò mò. Đó là 1 thứ văn hoá mụ mẫm, nguy hiểm. Việc người Việt Nam in tiền để đốt “gửi” cho người âm phủ dùng là 1 trong những sự hoang tưởng nặng trong tâm hồn.

    Chúng ta ai cũng phải chết và khi chết đi sớm hay muộn chúng ta cũng trở thành tiền bối, là tổ tiên của dòng tộc, gia đình mình. Và chúng ta cũng muốn hành hạ, đầu độc hậu bối của mình trong các trò dung tục của hạ giới? Chúng ta sẽ là những hồn ma đói bất tài vất vưởng sống bám vào “viện trợ vật chất” bằng “tiền địa phủ” của con cháu?

    Tâm hồn độc ác thì linh hồn cũng của ác độc. Người đã chết mà còn đòi tiền người sống là điều thất đức. Tổ tiên của người Việt thất đức? Hỡi linh hồn ngu mê của người Việt Nam dù còn sống hay đã chết, nếu có tồn tại thì khi sống thiêng ắt chết linh, hãy siêu thoát, trở về đúng nơi thuộc về các người, đừng đầu độc cuộc sống vốn cơ cực lại càng u tối của giòng dõi Tiên Rồng.
Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Tiêu điểm
Quảng cáo