Séc-Slovakia

Slovakia sẽ tiến hành bầu cử tổng thống vào ngày 15/3/2014

Cập nhật lúc 21-12-2013 13:07:45 (GMT+1)
Tổng thống Ivan Gasparovic. (Nguồn: Getty images)

 

Slovakia sẽ tiến hành bầu cử tổng thống mới vào ngày 15/3/2014 nhằm tìm người thay thế Tổng thống đương nhiệm Ivan Gasparovic, sẽ mãn nhiệm vào tháng 6/2014 sau hai nhiệm kỳ nắm quyền.


Truyền thông địa phương ngày 19/12 dẫn lời Chủ tịch Quốc hội Slovakia Pavol Paska cho biết nếu không có ứng cử viên nào giành được đa số phiếu tuyệt đối tại vòng thứ nhất, vòng hai của cuộc đua này dự kiến diễn ra sau đó hai tuần, tức là ngày 29/3.

Cho đến nay, danh sách ứng cử viên cho chiếc ghế tổng thống Slovakia đã lên tới 15 người.

Cùng ngày, Thủ tướng Slovakia Robert Fico tuyên bố sẽ đại diện cho đảng Dân chủ Xã hội - Smer tham gia cuộc đua vào chiếc ghế tổng thống. Ông Fico cho biết việc tham gia tranh cử là nhằm phục vụ đất nước cũng như người dân Slovakia, tiến tới bảo vệ sự ổn định nội bộ của quốc gia Đông Âu này. Quyết định này được cho là nhằm củng cố quyền lực của ông Fico sau hai nhiệm kỳ giữ chức thủ tướng.

Thủ tướng Fico, 49 tuổi, tham gia chính trường Slovakia vào năm 1992. Ông cũng là người đã thành lập đảng cánh tả Dân chủ Xã hội - Smer và giữ chức chủ tịch đảng này. Tiếp đó, ông trở thành thủ tướng Slovakia trong cuộc bầu cử năm 2006 và tiếp tục đảm nhiệm cương vị người đứng đầu nội các Slovakia nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2012./.

Nguồn: cherryradio.com.au

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo