Séc-Slovakia

Cảnh sát Séc tổng kiểm tra giao thông từ ngày 18.4.2011

Cập nhật lúc 17-04-2011 10:07:43 (GMT+1)

 

Dịp lễ Phục sinh thuộc vào thời điểm thường hay xẩy ra tai nạn giao thông. Mật độ tăng cao và không hiếm trường hợp người lái xe sử dụng đồ uống chứa cồn. Và một yếu tố đáng chú ý nữa, là nhiều tài xế thường được ví von là dạng “lễ hội“ nhân dịp các ngày nghỉ mới lái xe ra đường.


Để bảo đảm an toàn trong dịp này, cảnh sát giao thông toàn quốc quyết định thực hiện chiến ddict]fkieerm tra rộng lớn đồng loạt. Chiến dịch mở màn vào ngày thứ hai, 18.4.2011. Lực lượng cảnh sát sẽ xuất hiện dầy đặc trên đường và kiểm tra chủ yếu việc tuân thủ qui định về tốc độ, tình trạng kỹ thuật xe và việc lái xe sử dụng đồ uống chứa cồn.

Cảnh sát tạm thời không muốn thông báo quân số cụ thể lực lượng được tung ra tham gia chiến dịch. Nhưng cũng vào dịp này năm ngoái, khoảng 4500 nhân viên cảnh sát đã tham gia chiến dịch tương tự và hơn 6 nghìn xe đã bị kiểm tra, trong đó 323 tài xế bị phát hiện có nồng độ cồn cao trong máu.

Trong quá khứ, cảnh sát CH Séc thường hay tổ chức các chiến dịch kiểm tra lớn, với tên gọi là Krištof, nhưng nay hình thức kiểm tra rầm rộ này không còn được tiến hành phổ biến nữa, mà chỉ thực hiện trong những dịp đặc biệt.

Nguyen Nguyen, ČTK

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo