Séc-Slovakia

Séc: Tem xa lộ năm 2020

Cập nhật lúc 26-10-2019 11:37:05 (GMT+1)
Tem xa lộ CH Séc năm 2020. Foto: ČTK

 

Tem xa lộ Cộng hòa Séc cho năm 2020 về mức giá cũng như các loại không thay đổi so với hiện tại.


Các xe với tải trọng đến 3,5 tấn sử dụng xa lộ trong năm 2020 có thể mua tem xa lộ theo ba loại:

mười ngày giá 310 korun

một tháng giá 440 korun

cả năm 1500 korun

tem mười ngày- 310 korun

tem tháng- 440 korun

tem năm- 1500 korun

Tem tháng và năm bao giờ cũng có hiệu lực cho tháng và năm đó, trong khi tem xa lộ năm 2020 có hiệu lực từ 1/12/2019 đến 31/1/2021. Nghĩa là tem xa lộ năm của CH Séc có hiệu lực 14 tháng và hạn cuối cùng là ngày 31 tháng Một năm sau. Nên nếu như mua tem năm vào tháng Tư, không có nghĩa là hiệu lực của nó sẽ kết thúc vào tháng Tư năm sau. Với loại tem mười ngày, người bán sẽ bấm lỗ vào ô ngày cụ thể kể từ khi xe bắt đầu sử dụng xa lộ.

Tem xa lộ CH Séc có hai phần. Phần chính (lớn) phải dán lên kính trước của xe. Cụ thể là bên trong, phần dưới kính phía bên phải, nghĩa là trụ A bên cạnh ghế đồng hành của tài xế. Phần phụ lưu ý phải giữ để xuất trình trong trường hợp bị kiểm tra. Cả hai phần phải trùng khớp số seri và phải ghi rõ biển số xe. Nếu tem xa lộ không ghi biển số xe cũng sẽ bị coi như không có giá trị. Cũng cần lưu ý, là nhiều nhân viên cảnh sát, hải quan CH Séc có thẩm quyền kiểm tra tem xa lộ tương đối "nhạy cảm" với kính xe có dán nhiều tem đã hết hiệu lực và có quyền phạt vì lỗi không gỡ các tem cũ hết hạn.

Xe máy chạy trên xa lộ CH Séc không phải trả lộ phí. Xe tải trên 3,5 tấn tính lộ phí bằng hệ thống điện tử. Xe của người tàn tật hay chở thân nhân là người tàn tật có thẻ ZTP II, ZTP III được miễn lộ phí xa lộ.

Mặc dù đã phê chuẩn phương án áp dụng tem xa lộ điện tử, nhưng thực hiện hệ thống tính lộ phí điện tử sớm nhất có thể là từ năm 2021.

Sau khi áp dụng hệ thống điện tử, việc mua lộ phí không chỉ tại các điểm bán mà còn có thể thực hiện qua e-shop. Tất cả sẽ vận hành trên nền kỹ thuật số chứ không còn cần phải sử dụng tem in và dán lên kính xe như hình thức cổ điển hiện tại nữa. Theo kế hoạch, lộ phí điện tử vẫn giữ ba loại như cũ.

DN- ČTK

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo