Thế giới

“Nhà tiên tri” đoán trúng các diễn biến bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Cập nhật lúc 05-11-2020 11:34:44 (GMT+1)
“Nhà tiên tri” đoán trúng các diễn biến bầu cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: RT

 

Thượng nghị sĩ kỳ cựu và từng là ứng viên Tổng thống Mỹ Bernie Sanders được mệnh danh là “du khách thời gian” khi đoán đúng chuỗi các sự kiện hậu bầu cử từ cách đây nhiều tuần.


Theo RT, nghị sĩ này liên tục được nhắc tới với cuộc trả lời phỏng vấn hồi tháng 10, trong đó ông dự đoán hậu quả rối tung của cuộc đua vào Nhà Trắng giữa Tổng thống Donald Trump và đối thủ ở đảng Dân chủ Joe Biden.

Thảo luận với người dẫn chương trình Jimmy Fallon của NBC News, ông Sanders cho biết: “Nhiều khả năng những lá phiếu đầu tiên được kiểm thuộc về những người đi bỏ phiếu trực tiếp – các đảng viên Cộng hoà”. Ông Sanders nói khi đề cập trực tiếp tới ba bang chiến địa là Pennsylvania, Michigan và Wisconsin.

Nghị sĩ này giải thích, đó là do ba bang trên không thể xử lý các phiếu bầu qua thư trước, dù nhiều người Mỹ, đặc biệt là những người ủng hộ đảng Dân chủ, đã chọn cách bỏ phiếu qua thư để tránh rủi ro lây nhiễm virus corona khi tới các phòng bỏ phiếu.

Thực tế là, nhiều giờ sau đêm bầu cử, các bang ở Vành đai công nghiệp (khu vực trung đông bắc Mỹ) vẫn tiếp tục kiểm phiếu. Hiện, có nhiều dấu hiệu cho thấy ông Biden đang có ưu thế.

Tiếp đó, ông Sanders dự đoán Tổng thống Donald Trump sẽ tuyên bố chiến thắng sớm dù việc kiểm phiếu vẫn chưa hoàn tất. Trên thực tế, hôm qua (4/11), ông Trump đã tuyên bố chiến thắng ở một loạt bang, đúng như dự đoán.

“Nhà tiên tri” này cũng đoán ông Trump sẽ coi việc bỏ phiếu qua thư là gian lận.

Người dùng mạng xã hội Twitter rất ấn tượng với những dự đoán của nghị sĩ Sanders và gọi đùa ông là “du khách thời gian” và “ông đồng”.

Nguồn: Hoài Linh/ Vietnamnet.vn

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo