Thế giới

2017 có thể là năm nóng nhất trong lịch sử

Cập nhật lúc 20-04-2017 17:36:32 (GMT+1)
Đợt cháy rừng lớn được cho là hậu quả của biến đổi khí hậu. Ảnh: Futurism.

 

Sự gia tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu với mức 1,1 độ C so với kỷ nguyên tiền công nghiệp có thể khiến 2017 sẽ là năm nóng nhất trong lịch sử.


Khí hậu thế giới liên tục ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục trong vòng ba năm qua. Nhiều dự đoán cho rằng năm nay sẽ tiếp tục thiết lập kỷ lục mới về nhiệt độ cao, theo Futurism.

Đi kèm với biến đổi khí hậu là sự gia tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu. Các thiên tai buộc con người nghiêm túc hơn trong việc đối phó với biến đổi khí hậu toàn cầu. Nhiệt độ cao được cho là nguyên nhân gây ra trận cháy rừng lan khắp Alberta, Canada, làm nước này thiệt hại 3,58 tỷ USD.

Những đợt sóng nhiệt lớn ở Bắc Cực cũng làm nước biển dâng cao, tàn phá đời sống hoang dã nơi đây. Khí hậu biến đổi dẫn tới thay đổi về môi trường và nhiệt độ, gây ra hiện tượng trắng hóa rạn san hô. Trên thực tế, các nhà khoa học đã liệt nhiều rạn san hô vào "giai đoạn cuối", với nhiều phần không còn khả năng phục hồi.

Người dân Haiti vẫn đang trực tiếp trải qua những hậu quả chết người của biến đổi khí hậu. Bão Matthew tàn phá khắp nước này, tới nay các hậu quả vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn. Nhiệt độ tăng liên tục như hiện nay sẽ có tác động rất nhanh chóng.

Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết nhiệt độ trung bình thế giới năm ngoái đã tăng lên 1,1 độ C so với kỷ nguyên tiền công nghiệp. Con số này có thể khiến nhiều người cho rằng đó không phải vấn đề lớn. Nhưng mức tăng nhỏ như vậy cũng đủ sức gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng trên toàn thế giới.

Điều thiết yếu hiện nay là sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo thay thế cho nhiên liệu hóa thạch. Thông qua giáo dục và nghiên cứu, con người có thể đổi mới, tiếp tục tạo ra nhiều phương pháp cung cấp năng lượng cho đời sống mà không đặt Trái Đất vào tình trạng nguy hiểm.

Nguồn: Hòa Việt/ Vnexpress

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo