Thế giới

Người Mỹ đầu tiên có thể được tiêm vaccine COVID-19 ngày 11/12

Cập nhật lúc 23-11-2020 04:06:44 (GMT+1)
Vaccine COVID-19 của công ty Pfizer phối hợp phát triển với đối tác Đức BioNTech.

 

Những người Mỹ đầu tiên có thể sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 sớm nhất vào ngày 11/12, Reuters đưa tin, dẫn lời cố vấn khoa học hàng đầu cho chương trình vaccine của chính phủ Mỹ nói hôm 22/11.


“Trong vòng 24 giờ kể từ khi được thông qua, vaccine sẽ được chuyển tới các nơi mà mỗi tiểu bang cho chúng tôi biết là họ cần có các liều vaccine”, bác sĩ Moncef Slaoui, thành viên của chương trình vaccine của chiến dịch “Operation Warp Speed”, nói trên chương trình “Meet the Press” của kênh NBC.

Tin cho hay, các cố vấn của Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Mỹ sẽ gặp nhau vào ngày 10/12 để thảo luận xem liệu có thông qua vaccine COVID-19, do công ty Pfizer phối hợp phát triển với đối tác Đức BioNTech, cho mục đích sử dụng khẩn cấp hay không.

Vaccine này, vốn phải được tiêm hai liều cách nhau khoảng ba tuần, đã cho thấy mức độ hiệu quả 95% và không có quan ngại lớn về an toàn nào. Tin cho biết rằng Pfizer dự kiến sẽ có đủ liều vaccine cho khoảng 25 triệu người vào cuối năm nay.

Reuters dẫn lời ông Slaoui nói rằng vaccine sẽ được phân bổ dựa trên dân số của mỗi tiểu bang. Mỗi tiểu bang sẽ xác định xem ai sẽ là người được tiêm vaccine đầu tiên, dựa trên khuyến nghị rằng vaccine nên được ưu tiên cho các nhân viên y tế, các nhân viên ở tuyến đầu và người cao tuổi, vốn đối mặt với nguy cơ tử vong cao nhất vì COVID-19.

Nguồn: VOA

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo