Thế giới

Nói về 'những câu chuyện thần thoại bài Nga', Moscow kỳ vọng gì sau bầu cử Mỹ 2020?

Cập nhật lúc 30-10-2020 10:35:03 (GMT+1)
Nguồn: Tfipost

 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Moscow sẽ không đánh mất hy vọng rằng, sau các cuộc bầu cử Tổng thống, Mỹ sẽ nhận ra chính sách bài Nga gây tổn hại tới chính nước này.


Ngày 29/10, phát biểu trong một cuộc họp báo, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga đã đề cập nhiều chính sách của Mỹ công khai bài Nga hiện nay, bao gồm những lệnh trừng phạt mới tiếp tục được áp đặt với Moscow cùng những bước đi không thân thiện, nhất là những nỗ lực ngăn chặn dự án đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2.

Phát ngôn viên này cho hay, Nga hy vọng: "Washington cuối cùng sẽ nhận ra rằng, đánh cuộc vào việc truyền bá hơn nữa những câu chuyện thần thoại bài Nga không gây tổn hại tới chúng tôi nhiều mà sẽ kích thích hơn nữa những sự giận dữ chính trị và gia tăng không khí hoài nghi ở xã hội Mỹ".

"Chúng tôi cũng hy vọng, các đồng nghiệp ở Mỹ sẽ phải thừa nhận rằng, những thách thức hiện đại phức tạp nhất - từ kiểm soát vũ khí và giải quyết những cuộc khủng hoảng khu vực với đại dịch Covid-19 - có thể được giải quyết chỉ bằng cách đoàn kết hoặc ít nhất kết hợp những nỗ lực và tiềm lực của các nhân tố hàng đầu thế giới", bà Zakharova nêu rõ.

Bên cạnh đó, người phát ngôn Nga cũng cho rằng, trong xu thế này, hợp tác bền vững và dự đoán được giữa Nga và Mỹ, với tư cách là những người đảm bảo có trách nhiệm với an ninh và ổn định quốc tế, "nằm trong những lợi ích chung và đáp ứng những nhu cầu của toàn bộ cộng đồng quốc tế".

Chu An
Nguồn: baoquocte.vn

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo