Thế giới

Ông Mulvaney từng gọi TT Trump là 'con người tồi tệ' hồi 2016

Cập nhật lúc 17-12-2018 01:51:05 (GMT+1)
Mick Mulvaney has been praised by President Trump for doing "an outstanding job" while in the administration

 

Người vừa được Tổng thống Donald Trump cử giữ chức quyền chánh văn phòng Nhà Trắng đã từng miêu tả ông là "một con người tồi tệ."


Một video cho thấy ông Mick Mulvaney có những lời phát biểu coi thường ông Trump trong một cuộc tranh luận trước kỳ bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

"Vâng, tôi ủng hộ Donald Trump, nhưng tôi làm như vậy mặc dù tôi vẫn nghĩ rằng ông ấy là một con người tồi tệ," ông Mulvaney nói.

Ông nói rằng đối thủ khi đó của ông Trump, bà Hillary Clinton, "cũng tồi tệ không kém".

Ông Mulvaney, 51 tuổi, là cựu Nghị sỹ Cộng hòa và video mà tờ Daily Beast phát hiện được quay trong một cuộc tranh luận giữa ông và nghị sỹ Dân chủ Fran Person ở York, Nam Carolina.

Hiện ông Mulvaney là người đứng đầu Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB), và ông sẽ đảm nhận vị trí mới vào tháng 1/2019.

Bà Meghan Burris, người phát ngôn của OMB nói những lời phát biểu trên được đưa ra trước khi ông Mulvaney gặp Tổng thống Trump và chỉ là "tin cũ", tờ New York Times đưa tin.

Bà Burris nói ông Mulvaney "vừa quý vừa tôn trọng ngài tổng thống, và ông thích được làm việc cho ông Trump."

Hiện chưa có bình luận nào từ phía Nhà Trắng.

Một bài viết trên Facebook từ năm 2016 cũng được tìm lại, trong đó ông Mulvaney mô tả ông Trump là "một người không tốt," đài NBC đưa tin.

Trong dòng trạng thái này, ông Mulvaney phản ứng khi một băng video từ năm 2005 được công bố, trong đó ông Trump có những phát biểu dâm ô về phụ nữ.

"Tôi nghĩ một điều mà tôi đã học được về Donald Trump trong chiến dịch này là ông ấy không phải là một người tốt," ông Mulvaney viết trên Facebook. "Những gì ông ấy nói trong băng thu âm thật là ghê tởm và không thể bào chữa được. Tôi đoán là có thể ông ấy còn nói những điều tồi tệ hơn."

Nhưng ông nói thêm: "Tôi quyết định rằng tôi không mấy ưa Donald Trump như một cá nhân. Nhưng tôi sẽ vẫn bỏ phiếu cho ông ta. Và tôi vẫn kêu gọi những người khác cũng làm vậy. Và có một lý do đơn giản của điều này: Hillary Clinton."

Ông Mulvaney sẽ thay thế Tướng John Kelly, người sẽ thôi giữ chức chánh văn phòng Nhà Trắng vào cuối năm nay.

Nguồn: BBC

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo