Thế giới

Ông Trump khởi động chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024

Cập nhật lúc 29-01-2023 10:30:31 (GMT+1)
Ảnh - AP.

 

Ngày 28/1, ông Donald Trump bắt đầu khởi động chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ khi tham dự sự kiện tại 2 bang New Hampshire và South Carolina.


Phát biểu tại cuộc họp thường niên của Đảng Cộng hòa tại Salem, bang New Hampshire, ông Trump cho biết: “Cơn giận của tôi đang lớn dần, mức độ cam kết để khẳng định quyết tâm trong chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024" của tôi cũng lớn hơn bao giờ hết.

Sau sự kiện tại bang New Hampshire, ông Trump tiếp tục tới bang South Carolina. Theo hãng tin Reuters, bang New Hampshire và South Carolina có ảnh hưởng rất lớn trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ bởi đây là 2 bang thường diễn ra các cuộc vận động tranh cử đầu tiên tại Mỹ.

Cũng theo Reuters, trái ngược với các cuộc mít tinh của ông Trump với sự tham gia của hàng nghìn người ủng hộ trước đây, các sự kiện kể trên có quy mô nhỏ hơn. Tại Columbia, South Carolina, ông Trump phát biểu trước khoảng 200 khán giả, bao gồm Thống đốc South Carolina Henry McMaster và Thượng nghị sĩ bang South Carolina - ông Lindsey Graham.

Tại cả 2 điểm dừng trong ngày 28/1, ông Trump đề cập tới chương trình nghị sự chính bao gồm nạn di cư trái phép, một số vấn đề về Trung Quốc cùng một số vấn đề xã hội khác như quyền của người chuyển giới và nội dung liên quan đến chủng tộc trong chương trình giáo dục.

Ông Trump từng là trung tâm của Đảng Cộng hòa, nhưng ngày càng nhiều nghị sĩ của Đảng bày tỏ lo ngại về khả năng ông có thể đánh bại Tổng thống Mỹ Joe Biden trong bối cảnh nhiều khả năng ông Biden sẽ quyết định tái tranh cử.

Bên cạnh đó, một số nghị sĩ Đảng Cộng hòa cũng đang cân nhắc khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024, bao gồm Thống đốc Florida Ron DeSantis - thường được coi là đối thủ tiềm năng nhất của ông Trump trong cùng đảng.

Một số nghị sĩ hàng đầu của Đảng Cộng hòa tại 2 bang ông Trump tổ chức sự kiện ngày 28/1, bao gồm Thống đốc New Hampshire Chris Sununu và cựu Thống đốc South Carolina Nikki Haley cũng đang cân nhắc khả năng tham gia tranh cử tổng thống năm 2024. Trong khi đó, nhiều nghị sĩ Đảng Cộng hòa tại New Hampshire cho biết đang tìm kiếm ứng cử viên khác để đại diện cho đảng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Tuy vậy, theo hãng tin Reuters, ông Trump vẫn nhận được sự ủng hộ rất lớn, đặc biệt từ những người dân lao động tại Mỹ. Dù ông Trump để thua ông DeSantis trong một số cuộc thăm dò ý kiến nhưng vẫn giành chiến thắng với cách biệt đáng kể so với nhiều ứng viên tiềm năng khác của Đảng Cộng hòa trong các cuộc khảo sát khác.

Hoàng Anh
Nguồn: baogiaothong.vn

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo