Thế giới

WHO lo ngại làn sóng dịch bệnh thứ 3 tại Châu Âu vào đầu năm 2021

Cập nhật lúc 22-11-2020 14:00:40 (GMT+1)
Số ca mắc Covid-19 tại châu Âu tiếp tục gia tăng. Ảnh minh họa: Teletrader.

 

Đặc phái viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về Covid-19 – Tiến sĩ David Nabarro hôm nay (22/11) đưa ra dự báo về một đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ 3 ở châu Âu vào đầu năm 2021, nếu chính phủ các nước không cứng rắn trong việc đưa ra các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.


Trả lời phỏng vấn báo giới, ông David Nabarro cho rằng, chính phủ các nước Châu Âu đã bỏ lỡ việc xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu từ mùa hè, sau khi làn sóng thứ nhất được kiểm soát. Bây giờ, châu Âu đang đối mặt với làn sóng thứ hai và nếu các nước tiếp tục không xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, nhiều khả năng sẽ có đợt bùng dịch thứ ba vào đầu năm sau.

Thời gian gần đây, châu Âu đã chứng kiến tỷ lệ lây nhiễm gia tăng trở lại. Đức và Pháp hôm qua (21/11) đã ghi nhận tổng cộng 33.000 ca mắc mới. Trong khi đó, con số này tại Thụy Sĩ, Áo và Thổ Nhĩ Kỳ cũng tăng lên hàng nghìn trường hợp.

Trước đó, khi làn sóng dịch bệnh thứ 2 có dấu hiệu được kiểm soát, chính phủ các nước như Anh, Pháp đã cân nhắc nới lỏng các biện pháp hạn chế và lệnh phong tỏa, song, điều này đã được giới chuyên gia cảnh báo là quyết định nguy hiểm.

CTV Khánh Hà (biên dịch)
Theo Reuters
Nguồn: vov.vn

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo