Tin tức

13/05 - Tổng hợp tin kinh tế thế giới

Cập nhật lúc 13-05-2010 05:38:35 (GMT+1)

 

Indonesia, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng GDP đạt 5,7% trong quý 1 vừa qua. Đây là kết quả của nhu cầu nội địa mạnh mẽ, cùng với sự đi lên của xuất khẩu và đầu tư.


Sands China lên kế hoạch mở rộng thị trường sang Nhật Bản

Sands China, hãng kinh doanh sòng bạc lớn thứ 2 thế giới đang lên kế hoạch mở rộng thị trường sang Nhật Bản, sau khi đã ghi nhận mức lợi nhuận tăng gấp 4 lần trong quý đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2009 nhờ hoạt động kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ tại Ma Cao.

Philippines: Giải quyết thâm hụt ngân sách sẽ là ưu tiên hàng đầu của ứng cử viên Benigno Aquino

Cuộc bầu cử tổng thống tại Philippines đang đi đến hồi kết, với phần thắng hiện tại đang nghiêng về thượng nghị sĩ Aquino. Trả lời phỏng vấn của các phóng viên ngay sau khi kết quả kiểm phiếu sơ bộ được công bố, ông A-ki-nô cho biết, giải quyết thâm hụt ngân sách sẽ là ưu tiên hàng đầu của ông nếu ông đắc cử tổng thống.

Hàn Quốc: Hyundai chuẩn bị thâm nhập vào thị trường xe tải Mỹ


Sau khi các hãng ô tô hàng đầu Nhật Bản không thành công trong việc thâm nhập thị trường xe tải Mỹ, hãng xe hơi hàng đầu Hàn Quốc là Huyndai đã âm thầm xúc tiến các thỏa thiện liên minh với Chrysler nhằm tiến quân vào phân khúc thị trường này. Thông tin trên chỉ mới được công bố, sau khi các hợp đồng sơ bộ giữa 2 hãng đã có những bước tiến ban đầu.

Nhật Bản: Toyota công bố lợi nhuận vượt dự báo trong năm tài chính 2009


Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi xe trên diện rộng, hãng sản xuất ôtô hàng đầu thế giới Toyota Motor vẫn thu được lợi nhuận vượt mức dự báo trong quý cuối cùng của năm 2009 và trong cả năm tài chính 2009. Nguyên nhân là do hãng đã cắt giảm chi phí mạnh tay và kịp thời đưa ra các chương trình khuyến khích mua xe.

Bộ trưởng Giao thông Mỹ bày tỏ sự hài lòng bước đầu đối với những nỗ lực của Toyota

Trong chuyến thăm Nhật Bản, Bộ trưởng Giao thông Mỹ đã ghé thăm trụ sở của Toyota tại Toyota City. Tại đây, ông đã bày tỏ sự hài lòng bước đầu đối với những nỗ lực đảm bảo chất lượng của Toyota. Tuy nhiên, Bộ trưởng Giao thông Mỹ vẫn tỏ ra khá cương quyết trong việc giám sát Toyota cho đến khi các mẫu xe của Toyota thực sự hoàn hảo về chất lượng.

Trung Quốc: Lạm phát và giá bất động sản gia tăng mạnh trong T4/2010


Cục thống kê quốc gia Trung Quốc vừa mới công bố các số liệu cho thấy, chỉ số CPI và giá nhà đất trong tháng 4 vừa qua tại Trung Quốc đều tăng vượt dự báo. Trong đó, lạm phát đạt mức 2,8%, phá vỡ kỷ lục hồi tháng 2 năm nay. Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng, nền kinh tế Trung Quốc chưa lâm vào tình trạng tăng trưởng nóng.

WSA: Các nhà sản xuất thép cần phải tăng giá bán để bù đắp chi phí

Trước động thái nâng giá quặng sắt của các hãng khai mỏ, Hiệp hội sắt thép thế giới đã lên tiếng biện minh cho động thái nâng giá thành phẩm của các hãng sản xuất thép. Các nhà máy thép không còn cách nào khác là chuyển gánh nặng chi phí sang thị trường, do giá quặng sắt tăng cao và nguồn cung lại có viễn cảnh không ổn định.

Nhật Bản: BOJ sẽ tái khởi động thỏa thuận hoán đổi tiền tệ với Mỹ

Trước những bước đi tích cực của các nhà hoạch định chính sách châu Âu trong việc kiềm chế ảnh hưởng của khủng hoảng nợ Hy Lạp, ngân hàng trung ương Nhật Bản cũng cho thấy một số động thái phối hợp rất tích cực. Bên cạnh việc bơm thêm tiền vào hệ thống tài chính, BOJ vừa mới công bố sẽ tái khởi động thỏa thuận hoán đối tiền tệ với Mỹ.

Indonesia: Nền kinh tế tăng trưởng 5,7% trong Q1/2010


Indonesia, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng GDP đạt 5,7% trong quý 1 vừa qua. Đây là kết quả của nhu cầu nội địa mạnh mẽ, cùng với sự đi lên của xuất khẩu và đầu tư.

Nga và Syria có khả năng sẽ xây dựng các nhà máy điện hạt nhân tại Syria

Trong một phát biểu hôm 11/5, Tổng thống Syria cho biết Nga và Syria có thể sẽ tiến hành xây dựng các nhà máy hạt nhân tại nước này. Nếu phát biểu này thành hiện thực, có thể Syria sẽ chấm dứt được tình trạng thiếu hụt nguồn cung điện trong nhiều năm.

Tổng thống Nga có chuyến thăm chính thức hai ngày đến Thổ Nhĩ Kỳ


Ngay sau chuyến thăm tới Syria, hôm 11/5, Tổng thống Nga lại có chuyến thăm chính thức hai ngày đến Thổ Nhĩ Kỳ. Dự kiến trong chuyến thăm, hai bên sẽ thảo luận về các hợp đồng khí đốt, các đường ống dẫn dầu cũng như việc xây dựng nhà máy hạt nhân của Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Đức: Nền kinh tế bất ngờ tăng trưởng trong Q1/2010


Trong một thông báo mới đây, văn phòng thống kê liên bang Đức cho biết nền kinh tế lớn nhất châu Âu này đã bất ngờ tăng trưởng trong quý đầu tiên của năm nay, nhờ xuất khẩu đi lên và giá trị đồng euro ở mức yếu.

Theo Vitinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo