Tin tức

Ai Cập đề nghị miễn thị thực cho doanh nghiệp vào Việt Nam đầu tư

Cập nhật lúc 12-04-2016 09:16:31 (GMT+1)
Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Đỗ Hoàng Long và Chủ tịch Phòng Thương mại Aswan Mohamed Abu El Kassem chủ trì hội nghị. (Ảnh: Ngu

 

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 11/4, Đại sứ quán Việt Nam và Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập đã tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư tại tỉnh Aswan của Ai Cập.


Đại diện lãnh đạo tỉnh Aswan, Chủ tịch Phòng Thương mại Aswan Mohamed Abu El Kassem và đại diện hàng chục doanh nghiệp hàng đầu của địa phương đã tới tham dự sự kiện này.

Tại hội nghị, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Đỗ Hoàng Long đã giới thiệu tổng quan về chính sách phát triển, các lợi thế và tiềm năng phát triển của kinh tế Việt Nam, cũng như các hàng hóa xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Về quan hệ kinh tế-thương mại giữa Việt Nam và Ai Cập, Đại sứ cho rằng Việt Nam và Ai Cập có nhiều tiềm năng thúc đẩy hợp tác hơn nữa trên lĩnh vực thương mại và đầu tư, song trao đổi buôn bán song phương hiện chưa đạt 400 triệu USD/năm là chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác giữa hai nước.

Theo số liệu của Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Ai Cập năm 2015 đạt gần 390 triệu USD, trong đó xuất khẩu của Ai Cập là 20 triệu USD.

Hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Ai Cập chủ yếu là may mặc, càphê, hạt điều, tiêu, chè, điện thoại di động, thủy hải sản, cao su...

Cũng tại hội nghị, Đại sứ Đỗ Hoàng Hoàng Long đã giới thiệu về Luật Đầu tư cũng như các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh nhờ thực hiện các chính sách ưu đãi Việt Nam hiện thu hút khoảng 20 tỷ USD đầu tư trực tiếp nước ngoài mỗi năm.

Nhân dịp này, Đại sứ Đỗ Hoàng Long đề nghị tỉnh Aswan cung cấp thông tin về các chính sách và các dự án đang kêu gọi đầu tư của địa phương, thiết lập kênh thông tin thị trường kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp vùng Aswan thông qua Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập và Phòng Thương mại Aswan; định kỳ tổ chức hội thảo, triển lãm giới thiệu ngành hàng giữa hai bên.

Về phần mình, Chủ tịch Phòng Thương mại Aswan Kassem đã giới thiệu các cơ hội đầu tư vào vùng này. Là tỉnh rộng lớn, nằm ở vùng thượng Ai Cập, Aswan có nhiều lợi thế phát triển các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, thủy sản và khai khoáng.

Trong khi mời gọi các doanh nghiệp Việt Nam tới đầu tư vào các lĩnh vực của Aswan, nhất là chế biến thủy sản và khai mỏ, ông Kassem cũng đề nghị phía Việt Nam miễn thị thực nhập cảnh cho các doanh nghiệp Aswan khi đến tìm hiểu cơ hội làm ăn tại Việt Nam./.

Nguồn: Vietnam+

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo