Tin tức

Anh và EU đang hướng tới một cuộc "Chiến tranh Lạnh" về kinh tế ?

Cập nhật lúc 01-02-2017 03:32:46 (GMT+1)

 

Phóng viên TTXVN tại Rome dẫn nguồn mạng www.neweurope.eu cho biết, Thứ trưởng Ngoại giao Italy Mario Giro ngày 31/1 cảnh báo Anh và Liên minh châu Âu (EU) đang hướng đến một cuộc “Chiến tranh Lạnh về kinh tế” liên quan đến việc Anh rời khỏi EU (Brexit), có thể gây nên sự hỗn loạn đối với phương Tây cũng như làm suy yếu lục địa già. 


Trả lời phỏng vấn tờ Guardian, ông Giro giải thích rằng, trong khi nhiều nước thuộc EU khẳng định cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý theo đó Anh rời khỏi EU là một tổn thất đối với liên minh này, và hiện đang ngày càng có thêm nhiều lực lượng cứng rắn trong EU chống lại Anh hơn trước. 

Tuy nhiên, ông Giro không nói rõ những lực lượng cứng rắn đó là nước nào mà chỉ cho biết điều này sẽ được thể hiện khi cuộc thương lượng về việc Anh rời khỏi EU được bắt đầu. 

Ông Giro cũng cho rằng “cuộc chiến về lợi ích” sắp tới - được ông mô tả là cuộc cạnh tranh giữa các nhóm lợi ích kinh tế, chứ không nhất thiết là giữa các nước - có thể gây nên những hậu quả khủng khiếp. 

Phát biểu trên của ông Giro được đưa ra tiếp sau những phát biểu trong tháng này của Thủ tướng Anh Theresa May, nói rằng London đã sẵn sàng cho một “quá trình Brexit khó khăn” nếu như bà không thể thương lượng được một thỏa thuận hợp lý với EU về sự ra đi của Anh./.

Nguồn: Vietnam+

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo