Tin tức

Bitcoin lao dốc về 800 triệu, đầu cơ choáng váng tháo chạy

Cập nhật lúc 24-05-2021 14:52:02 (GMT+1)
Giá Bitcoin về ngưỡng 34.000 USD

 

Sau khi tăng nhẹ lên mức 38.000 USD vào đầu giờ sáng qua, đến đầu giờ sáng nay (24/5), giá Bitcoin lại lao dốc, xuống ngưỡng 34.000 USD/đồng. Thị trường tiền mã hóa bao trùm sắc đỏ.


Vào lúc 7h sáng nay (giờ Việt Nam), dữ liệu của CoinDesk cho biết, giá đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới Bitcoin được giao dịch ở mức 34.657,44 USD, giảm 7,43% so với ngày hôm qua. Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin không ngừng biến động, thời điểm cao nhất đạt mức 38.308 USD nhưng có thời điểm lại rơi xuống mức thấp nhấp là 31.179,69 USD.

Dữ liệu thống kê của Coinmarketcap cho thấy, khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng 24 giờ qua là hơn 79,9 tỷ USD, vốn hóa của thị trường Bitcoin ghi nhận ở mức hơn 668 tỷ USD.

Thị trường tiền mã hóa có sự biến động dữ dội vào tuần trước. Tối 19/5, giá của Bitcoin có lúc tụt xuống 29.000 USD, mức giá bán thấp nhất của Bitcoin kể từ đầu năm nay.

Đà giảm giá Bitcoin và nhiều đồng tiền kỹ thuật số khác bắt nguồn từ hàng loạt thông tin bất lợi với giới đầu tư tiền ảo.

Đầu tiên là thông tin Trung Quốc kêu gọi siết chặt quy định đối với tiền mã hóa. Trung Quốc cho rằng giao dịch đầu cơ tiền số đã trở lại, đe dọa an toàn tài sản của người dân và phá vỡ trật tự kinh tế.

Không chỉ Trung Quốc mà cả Mỹ cũng đã có những động thái thắt chặt kiểm soát với tiền điện tử. Ngày 20/5, các quan chức Mỹ cho biết bất kỳ giao dịch chuyển tiền điện tử nào có giá trị từ 10.000 USD trở lên đều phải được báo cáo cho Sở Thuế vụ Mỹ (IRS). Bộ Tài chính Mỹ cho rằng tiền ảo có thể trở thành công cụ trốn thuế và phục vụ các hành vi phạm pháp khác. Cũng trong ngày 20/5, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã đưa ra cảnh báo về những rủi ro tiềm ẩn mà tiền điện tử gây ra cho hệ thống tài chính và đề xuất nhiều quy định khắt khe hơn đối với các đồng tiền này.

Động thái của chính quyền Trung Quốc và Mỹ đã giáng thêm đòn vào Bitcoin, vốn đã lung lay sau khi tỷ phú Elon Musk - CEO của Tesla - tuyên bố dừng việc mua xe bằng Bitcoin, với lý do lo ngại về ảnh hưởng tới môi trường từ việc khai thác tiền số. Sau đó, CEO Tesla còn úp mở trên Twitter về việc có thể sẽ bán hết số lượng Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD đã mua trước đó.

Sự kết hợp của nhiều yếu tố đã khiến thị trường tiền điện tử vốn đã bất ổn lại càng thêm xáo trộn. Giá Bitcoin và nhiều đồng tiền mã hóa khác liên tục trồi sụt dữ dội trong mấy ngày qua.

Đến sáng nay, trong khi giá Bitcoin tiếp tục lao dốc thì nhiều đồng tiền kỹ thuật số quan trọng khác cũng chứng kiến đà giảm giá mạnh.

Trong đó, đồng tiền số lớn thứ hai là Ethereum giảm 4,63%, ở mức giá 2.181 USD; Bitcoin Cash giảm 11,46%, về mức giá 563 USD; Cardano giảm 9,94%, ở mức giá 1,33 USD; Litecoin giảm 15,26%, ở mức giá 146 USD; Dogecoin giảm 9,29%, về mức giá 0,314 USD...

Đà giảm mạnh của Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số quan trọng khác đã khiến toàn bộ vốn hóa của thị trường tiền mã hóa về mức rất thấp. Tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền mã hóa vào đầu giờ sáng nay (24/5) chỉ đạt 1.450 tỷ USD, giảm 7,5% so với ngày hôm qua.

Anh Tuấn
Nguồn: vietnamnet.vn

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo